Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/06/2022, 11:30 AM

Quả báo của thương - ghét

Cũng cái ý thường khởi lòng tôn kính Phật thì chuyện gì sẽ xảy ra? Đó là đời sau sinh ra làm một bậc cao tăng đại đức. Xuất gia tu hành rồi đắc đạo làm chỗ nương tựa cho vô số chúng sinh mà hình tướng thì đẹp, uy đức thì tràn ngập.

Trong kinh Từ Tâm, Đức Phật dạy rằng: nếu ta chỉ ngồi lặng lẽ mà trải lòng yêu thương chúng sinh lên đến tận các cõi trời xa, đến pháp giới mênh mông vô biên đến cả những chúng sinh nhỏ bé trong nước trong rừng, cứ tác ý thương hết.

Tuy chỉ nghĩ thôi, chỉ mới quán từ bi (chưa thò ra để cho ai một bát cơm nào, miệng cũng chưa nói một lời an ủi nào) nhưng Đức Phật nói rằng quả báo là: Quỷ thần không xâm phạm (ta) được, rắn rết cắn không được mà cắn vô là nộc độc tiêu. Rồi kẻ ác, Atula dạ xoa không làm hại được, Chư Thiên lúc nào cũng đi theo yêu mến hộ trì và chắc chắn sẽ có ngày được giải thoát với chỉ cái ý yêu thương vô hạn chúng sinh vậy mà cái phước lớn tột độ như vậy.

Phật dạy nhân quả báo ứng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vậy nếu ngược lại, ta ngồi đó ta ghét hết chúng sinh thì chuyện gì xảy ra?

- Thứ nhất rắn cắn là mình chết liền.

- Thứ hai đêm nằm ngủ thì ma lại đè mình liền tại vì mất hết uy đức.

Và khi trời mưa thì đừng đi ra đường vì sét sẽ đánh chết, chó gặp là cứ sủa và ai gặp nhìn mình cũng ghét. Tự nhiên người ta ghét mình trong khi mình chưa chửi mắng ai không hại ai. Chỉ cái ý ghét người thôi mà chư thiên xa lánh quỷ thần ghét bỏ, ma thì muốn nhát rắn thì muốn cắn,...

Rồi chết thì không biết sẽ đoạ làm loài gì, nếu không xuống địa ngục thì cũng làm súc sinh.

Rồi cũng cái ý thường khởi lòng tôn kính Phật thì chuyện gì sẽ xảy ra? Đó là đời sau sinh ra làm một bậc cao tăng đại đức. Xuất gia tu hành rồi đắc đạo làm chỗ nương tựa cho vô số chúng sinh mà hình tướng thì đẹp, uy đức thì tràn ngập.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Do đâu tin có tái sinh?

Kiến thức 08:16 17/04/2024

Đối với người Phật tử, Đức Phật có đủ uy quyền nhất để thuyết minh vấn đề tái sinh. Chính trong đêm Ngài đắc quả chính đẳng chính giác, lúc canh một, Đức Phật chứng ngộ Túc Mạng Minh là tuệ biết rỏ những kiếp quá khứ.

Vạn pháp là vô thường, Như Lai là thường trụ

Kiến thức 07:57 17/04/2024

Lúc nọ Phật đang thuyết pháp, có một người nữ vào lạy Phật rồi ngồi qua một bên. Ðức Thế Tôn biết mà cố ý hỏi rằng: “Có phải nàng vì quá thương con, mà mớm cho con ăn nhiều chất bơ, rồi không biết có tiêu hoá hay không tiêu hoá?”.

Không kính cha mẹ là một bệnh căn khiến không được thấy Phật

Kiến thức 15:25 16/04/2024

Trong Kinh Mục Liên Sám Pháp, Đức Phật có dạy về 12 loại bệnh căn khiến cho sinh ra không thấy được Phật. Khi Ngài A Nan bạch Phật cách chữa trị những bệnh căn này, Ngài đã từ bi chỉ dạy như sau:

“Mặc tẫn” là gì?

Kiến thức 14:00 16/04/2024

Pháp thế xuất thế gian, các vị đều phải biết, cái gọi là “làm việc tốt gặp lắm giày vò”. Đặc biệt là vào thời đại này là thời kỳ mạt pháp.

Xem thêm