Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
12/01/2023, 23:03
Vậy thầy cho con hỏi, hành động của con như vậy có phải là vô tâm không ạ?
Và nếu là vô tâm thì không lẽ lúc ấy trong giây phút hiện tại con phải nghĩ về quá khứ, nghĩ vết thương đó và hỏi thăm bạn con mới đúng. Vậy thì đâu còn trọn vẹn với thực tại nữa đúng không ạ?
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
07/01/2023, 20:39
Con thấy rằng cuộc sống này chẳng có gì quan trọng. Chỉ quan trọng là có thấy ra sự thật hay không thôi. Nếu chưa thấy ra thì đi chuyến đò tiếp theo. Nhưng lỡ chuyến đò tiếp mình quên hết Phật Pháp, lang thang không biết đến Phật Pháp là gì, rồi lại cứ thế bắt đầu lại từ đầu sao ạ, thưa Thầy?
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
10/12/2022, 22:51
Từ nhỏ gia đình có dạy con: phải biết thấy người ta bị khổ mà sợ, tránh làm vậy sẽ đỡ khổ.
Cũng có người nói: chỉ thấy người ta khổ, biết hiểu mà không tự trải nghiệm thì làm sao thấu triệt được khổ.
Con thấy hơi khó chỗ này và không dám hý luận.
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
05/12/2022, 10:42
Chỉ có cách đoạn tuyệt với quá khứ và tương lai, từ bỏ ký ức, từ bỏ ước vọng trở thành, thì tự nhiên tâm sẽ tự tại ở ngay đây và bây giờ. Con nghĩ như vậy có đúng không thưa thầy?
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
27/10/2022, 20:34
Con suy ngẫm như này liệu có đúng không thưa thầy:
Chưa chắc chết là hết, có khi chết xong lại còn khổ hơn cả khi sống.
Lời Phật dạy
08/09/2021, 11:53
Phật dạy, quá khứ, vị lai sắc vô thường (過去, 未來色無常). Vô thường là quy luật sinh trụ dị diệt của vạn vật. Vạn vật đều phải chịu quy luật sinh ra lớn lên, biến đổi và diệt vong. Diệt vong để có sự tiếp nối.
Góc nhìn Phật tử
12/06/2021, 10:10
Quá khứ là những gì đã qua. Cơm thiu là cơm đã hư, không ăn được. Quá khứ đã qua thì đừng nên nghĩ nhớ quá nhiều, cơm đã thiu thì không nên sử dụng.