Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/06/2024, 09:28 AM

Quán cháo hơn 20 năm bán giá 1.000 đồng

Hơn 20 năm nay, quán cháo của vợ chồng ông Lê Công Minh và bà Nguyễn Thị Kim Phượng, ở quận 6 vẫn giữ giá 1.000 đồng một tô, giúp nhiều người nghèo, lao động tự do được ăn "bao no".

Quán cháo trắng “Về đây em” được vợ chồng chú Minh mở bán vào năm 2003. Cho đến 9 năm sau, một bát cháo trắng vẫn chỉ có giá 500 đồng. Tuy nhiên, vì bấy giờ mệnh giá tờ tiền không còn phù hợp, cô chú mới quyết định thay đổi giá lên 1 nghìn đồng. Và mệnh giá ấy được giữ nguyên cho tới tận ngày nay. 

Quán cháo đặc biệt 'Về đây em' nằm trong một con hẻm nhỏ tại Quận 6 (TP.HCM)

Quán cháo đặc biệt "Về đây em" nằm trong một con hẻm nhỏ tại Quận 6 (TP.HCM)

Quán mang tên "Về đây em" cũng khiến nhiều khách thích thú khi vào ăn. Cái tên do ông Minh "đặt đại", vì khi phát âm nghe nhẹ nhàng, trìu mến. Thấy vợ không có ý kiến gì nên tên quán vẫn tồn tại gần 20 năm nay.

Cứ đều đặn 3 giờ rưỡi sáng, cô chú dậy đi chợ, mua rau răm, rửa trứng vịt và ngâm gạo để nấu cháo. Chú Minh chia sẻ rằng dù giá gạo tăng nhưng cô chú vẫn quyết định không tăng giá để các cháu học sinh hay các cụ già đều có thể đến ăn. Bát cháo trắng trong mái ấm nhỏ tại quận 6, TP. HCM ấy không chỉ đơn thuần là một món ăn, mà còn tượng trưng cho hương vị của hạnh phúc, sự sẻ chia ấm áp của tình người.

Quán cháo đặc biệt đã có thâm niên hơn 20 năm

Quán cháo đặc biệt đã có thâm niên hơn 20 năm

Nói đến việc quán cháo "Về đây em" ngày càng nổi tiếng trên MXH và trong cộng đồng, ông Minh vui vẻ nói: "Lượng khách giờ ngày càng nhiều. Từ năm 2009 có người đến quay rồi nổi tiếng, đủ người ở các nơi đến đây ăn nhiều lắm. Nổi tiếng trên mạng xã hội chú mừng lắm.

"Chú cũng thường nói với cô, đây như tâm nguyện của mình, tất cả người lao động đến đây ăn vừa miệng, vừa túi tiền là rất mừng. Giống như mình làm việc thiện khi mình chưa thể giúp mọi người từ đồng tiền của mình." - bát cháo dù giá trị nhỏ, nhưng tấm lòng sẻ chia của vợ chồng ông Minh lại càng khiến miếng ngon càng thêm ấm tình người.

Ông Thái Công Minh - chủ quán cháo 'Về đây em'

Ông Thái Công Minh - chủ quán cháo "Về đây em"

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chùa Tịnh Nghiêm (Tiền Giang) tặng trên 15.000 bánh trung thu đến các em thiếu nhi

Gieo mầm thiện 18:20 17/09/2024

Hằng năm, cứ đến đầu tháng 7 âm lịch, Ni chúng tại chùa Tịnh Nghiêm (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) lại bắt tay vào việc sản xuất bánh Trung thu để gây quỹ trao tặng những cái bánh ngọt ngào đến các em Thiếu nhi, học sinh kịp vui đón Tết Trung Thu.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa đến Làng Nủ trao quà cứu trợ cho bà con

Gieo mầm thiện 16:41 17/09/2024

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cùng một số người bạn mang tiền mặt đến trao tặng trực tiếp cho người dân Làng Nủ, khu vực chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét và sạt lở, hôm 16/9.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Cao Bằng hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi bão số 3

Gieo mầm thiện 16:30 17/09/2024

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều chuyến đi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sau cơn bão số 3. Được biết, tỉnh Cao Bằng là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản.

Chùa Vạn Phước (TP.Vũng Tàu) trao 1.000 phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai

Gieo mầm thiện 16:20 16/09/2024

Sáng 14-9, đoàn từ thiện chùa Vạn Phước (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do Ni sư Thích nữ Nguyên Xuân, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.Vũng Tàu, trụ trì chùa hướng dẫn đã đến thăm và trao tặng 1.000 phần quà đến với bà con vùng lũ tại H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Xem thêm