Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/06/2013, 09:27 AM

Quảng Nam: Đạo tràng chuyên tu niệm Phật làm từ thiện

Ngày 15 tháng 6 năm 2013 ( nhằm ngày 8 / 5 / Quý Tỵ) đạo tràng chuyên tu niệm Phật Chùa Phước Ấm đã đến thăm trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và trung tâm nuôi dưỡng tâm thần – Tỉnh Quảng Nam

Sau khi kết thúc khóa tu niệm Phật lần thứ 16, ban tổ chức đã gấp rút chuẩn bị cho chuyến làm từ thiện này, đây là chuyên làm từ thiện nhằm giúp cho chư vị đồng tu nhìn rõ sự thật vào cuộc đời vô thường trong kiếp sống nhân sinh, qua đó nổ lực tu hành trên con đường chuyển hóa tâm thức, ngõ hầu có một cuộc đời tốt hơn ở hiện tại và mai hậu.

Từ 6h sáng đạo tràng đã vân tập về chùa sau đó cùng vào công phu niệm Phât. Đúng 8h chuyến xa khởi hành đưa chúng tôi tiến về Thành phố Tam Kỳ - Tỉnh Quảng Nam. Điểm đầu tiên đạo tràng dừng chân là trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, nơi đây có rất nhiều em khi sinh ra đời đã thiếu may mắn nên cha mẹ đã bỏ rơi các em, hoặc có những em có cha có mẹ. Tuy nhiên do vì hạnh phúc không trọn vẹn nên rồi đôi người đôi ngã, trước khi chấm dứt một hạnh phúc mong manh họ đã đưa các em vào trung tâm nuôi dưỡng để mỗi người tiếp tục cuộc sống của mình đi tìm một hạnh phúc khác. Thế nhưng, không biết có ai trong số họ mai này khi đang hạnh phúc ở một nơi nào đó, thử có một lần hộ giật mình nhớ lại mầm sống này không. Nhìn các em vui chơi trong tình thương của những người bảo mẫu, với tiếng nói ngây ngô, với tuổi thơ đi qua trầm lặn chỉ cầu mong các cháu lớn lên trong sự thanh bình và mai này có ích cho xã hội.

Đúng 10h đạo tràng chúng tôi tiến về trung tâm nuôi dưỡng bệnh nhân tâm thần tại xã Tam Ngọc nơi đây hiện đang nuôi dưỡng 170 bệnh nhân. Điều đập vào mắt chúng tôi là những bệnh nhân này được sống trong một khuôn viên rộng 4 bề được phủ kín tường rào và xa xa là những bệnh nhân nặng được ở riêng trong những căn phòng tách biệt. Khi giờ ăn đến, điều chúng tôi bắt gặp trong chuyến đi lần này có một bệnh nhân khá đặc biệt có cách ăn lạ kỳ. Khi cho thức ăn vào tô thì bệnh nhân đã đổ xuống đất và hốt lại bỏ vào trong tô mới ăn hoặc là những bệnh nhân khác đã ăn thừa rồi đổ vào tô bệnh nhân này mới ăn. Khi chứng khiến cảnh ăn như thế toàn thể mọi người không ai bảo ai đều cảm thấy chua xót cho số phận của một kiếp người.

Sau khi cho những bệnh nhân tại trung tâm thần ăn trưa xong, đạo tràng tiến về khu dã ngoại Phú Ninh, nơi đây người ta vẫn quen gọi là đập Phú Ninh, bởi con đập này là trung tâm cung cấp nguồn nước cho đồng bào nông nghiệp gần như toàn tỉnh Quảng Nam. Do hiện nay khu dã ngoại đang trên đường cải tiến để trở thành trung tâm du lịch sinh thái đẹp nhất Quảng Nam nên đạo tràng phải dừng lại trên một con đường trong khu dã ngoại. Tại đây đại chúng đã niệm Phật, phóng sanh và ăn trưa tại nơi này.

Kết thúc một chuyến đi niềm vui cũng có, nhưng đâu đó ẩn sâu thẳm trong mỗi hành giả đã cảm nhận ra được cái lẻ sống vô thường, nghiệp chướng trùng trung trong kiếp sống nhân sinh. Ghé 2 trung tâm để cho mỗi người hiểu được làm thân người đã khó, nhưng làm thân người để rồi phải sống trong cô đơn làm thân người nhưng phải sống giữa một trạng thái vô cảm chúng ta mới hiểu được rằng” làm thân người đã khó, nhưng gặp được chánh pháp để giác ngộ tu trì càng khó hơn. Hy vọng chuyến đi này sẽ giúp cho đạo tràng tinh tấn hơn, tu hành hơn trên lộ trình đi về Tây Phương.

Một số hình ảnh CTV phatgiao.org.vn cung cấp: 

 
 
 
 
 
 
 

TIN LIÊN QUAN
Thích Báo Ân



CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Trẻ nhỏ nghe kinh, niệm Phật thì thiện căn sẽ rất sâu dày

Gieo mầm thiện 09:25 10/05/2024

Trẻ nhỏ có thể nghe Kinh, có thể niệm Phật thì thiện căn sẽ vô cùng sâu dày, đứa trẻ này phải chăm sóc cho tốt. Vì sao vậy?

"Sống như một đóa sen"

Gieo mầm thiện 12:49 08/05/2024

Đó là chủ đề của đêm gala chương trình kỷ niệm 15 năm hoạt động từ thiện của Đại đức Thích Đức Minh, trụ trì tịnh thất An Viên (Q.12, TP.HCM), người sáng lập cơ sở Minh Đài Sơn Viện, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật.

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris bảo trợ 2 học sinh khó khăn và trồng cây xanh tại Lâm Đồng

Gieo mầm thiện 06:43 08/05/2024

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris hôm 4, 5/5 đã tổ chức chương trình “Gieo hạt hiểu thương” với hoạt động bảo trợ giáo dục đến 2 học sinh khó khăn và trồng 200 cây xanh tại Lâm Đồng.

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Gieo mầm thiện 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Xem thêm