Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/02/2014, 17:47 PM

Quảng Nam: Lễ Lạc thành Tổ đình Cổ Lâm

Sáng ngày 26/01/Giáp Ngọ (25/02/2014) tại thôn Hà Nha, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra buổi lễ Khánh thành ngôi Tổ đình Cổ Lâm sau 3 năm trùng tu.

Tham dự và chứng minh có Chư tôn Giáo Phẩm HTThích Duyên Gíac - Ủy viên Thường trực HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thiện Duyên - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam cùng Chư tôn đức Đại diện BTS GHPGVN Tp.HCM, tỉnh Bình Định và Tp.Đà Nẵng.
 HT.Thích Thiện Duyên cùng cắt băng khánh thành
Sau lời tác bạch thỉnh sư của Chư tôn đức BTC buổi lễ, lễ cung nghinh Chư tôn Hòa thượng, cùng đại biểu chính quyền sở tại cắt băng khánh thành ngôi Tổ đình đã được diễn ra long trọng, tiếp đến Chư tôn đức tăng, ni quang lâm Đại hùng Bảo điện tiến hành nghi lễ Niêm hương đảnh lễ Tam Bảo.

HT.Thích Như Tín -Trưởng Ban điều hành Môn phái Chúc Thánh đã trình bày bài diễn văn khai mạc buổi lễ nêu lên truyền thống hộ quốc, an dân hơn 2000 năm lịch sử của Phật giáo đồng thời ôn lại lịch sử kế thừa và phát triển của ngôi chùa Cổ Lam, theo đó chùa được Tổ Minh Hải xây dựng từ những năm 1687 trải bao biến thiên của thời cuộc, phong hóa của thời gian và trong cuộc chiến tranh chống Mỹ tại vùng Đại Lộc vô cùng ác liệt, bom đạn đã làm đổ sụp hoàn toàn ngôi chùa, sau nhiều lần chùa đã được phật tử trùng tu lại  nhưng đây là lần được xây dựng quy mô kiên cố nhất trên một quần thể hơn một hecta với các dãy nhà Đông, nhà Tây, Đại hùng Bảo điện và cổng Tam quan kiên cố theo lối kiến trúc đặc trưng các chùa ở miền Trung.
 Chư tôn đức niêm hương
 Đại biểu chính quyền
Các phật tử đã thành tâm dâng hoa cúng dường Chư tôn đức trên bàn Chứng minh và Chư tôn thiền đức tăng, ni.

TT.Thích Hòa Hạnh đã thay mặt bổn tự báo cáo quá trình xây dựng, đạt mức kinh phí hơn 12 tỉ đồng do phật tử thập phương đóng góp xây dựng.

BTC cũng đã tặng bằng tuyên dương công đức cho các nhà thầu, các phật tử hữu công và nhà kiến trúc sư thiết kế lại ngôi Tổ đình uy nghi và khang trang nay đã thành tựu.
 Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam chúc mừng
 Các Phật tử hữu công được tặng bằng tuyên dương công đức
Đại diện chính quyền địa phương đã có bài phát biểu nhiệt liệt biểu dương tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết của các phật tử và bày tỏ vui mừng khi nơi đây có được ngôi chùa khang trang tạo nên dáng mạo mới cho vùng quê nghèo Hà Nha - Đại Đồng.

Nhân dịp này các phật tử đã phát tâm ủng hộ 500 triệu đồng xây cầu giao thông bắc qua hai thôn Lộc Phước và Hà Nha, giải quyết khó khăn đi lại nhiều đời nay cho bà con.
 HT.Thích Như Niệm ban đạo từ
 Phát biểu của đại diện UBMTTQVN huyện Đại Lộc
Cuối cùng Hòa thượng đại diện BTS Phật giáo tỉnh Quảng Nam đã ban đạo từ sách tấn đạo tràng phật tử phát huy hơn nữa việc xây dựng đời sống tâm linh cho ngôi chùa mới đồng thời kêu gọi chính quyền các cấp quan tâm tạo điều kiện cho Tổ đình Cổ Lâm được phát huy phật sự hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh.

Thanh Nam 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm