Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Quảng Trị: Trục xuất nhà sư Nguyễn Đạo ra khỏi chùa An Môn (*)

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị đã quyết định trục xuất nhà sư Nguyễn Đạo ra khỏi chùa An Môn.

Chiều ngày 28/7, Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cho biết: "Chiều nay Giáo hội của tỉnh đã tổ chức cuộc họp liên quan tới sư Nguyễn Đạo - Trụ trì chùa An Môn, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong. Cuộc họp không có sự góp của mặt của sư Nguyễn Đạo, người phụ nữ đã ở cùng sư trong tối ngày 24/7".

Biển bản của công an huyện Triệu Phong cung cấp cho thấy, vào tối ngày 24/7, người phụ nữ N.T.T.T (28 tuổi, ngụ TP. Đông Hà) đã vào trong chùa ôm ấp, nắm tay sư Nguyễn Đạo.

Có 5 người đã phát hiện ra sự việc. Sau đó có rất đông người kéo đến chùa An Môn tìm hiểu thông tin, cho tới sáng ngày 25/7, chị T. mới ra trình diện.
Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng BTS Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị.
"Đây không phải lần đầu tiên sư Nguyễn Đạo có hành vi này mà theo người dân thì đã rất nhiều lần rồi. Có điều người dân chưa bắt được tận tay như lần này.

Hành vi của sư Nguyễn Đạo là vi phạm nghiêm trọng giới luật của nhà Phật, không thể chấp nhận được nên chúng tôi đã quyết định trục xuất sư Nguyễn Đạo ra khỏi chùa" - Hòa thượng Thích Thiện Tấn cho hay.

Cũng trong chiều ngày 28/7, ông Lê Quang - Chủ tịch UBND xã Triệu Long, huyện Triệu Phong phủ nhận chuyện "gài bẫy" sư Nguyễn Đạo của một nhóm người.

"Cũng có thông tin cho rằng, sư Nguyễn Đạo bị người khác hãm hại nhưng đó chỉ là tin đồn mà chưa có căn cứ chứng minh. Sự việc có gần 300 người dân chứng kiến thì làm sao có sự nhần lẫn được. Điều tiếng sư Nguyễn Đạo thì trên địa bàn cũng nghe nói nhiều nhưng lần này mới rộ lên và có chứng cứ" - ông Quang cho hay.
 Đường vào chùa An Môn - nơi sư Nguyễn Đạo trụ trì.
Trong khi đó, ông Đỗ Văn Thiên - Trưởng thôn An Môn, xã Triệu Long cho hay: "Trong sáng ngày 28/7, vẫn có một nhóm người đi từng nhà vận động ký vào tờ đơn yêu cầu sư Nguyễn Đạo phải ra khỏi chùa. Đây là âm mưu của một nhóm người cố tình tạo ra sự việc để hạ uy tín của thầy và buộc thầy ra khỏi chùa".

Theo lời ông Thiên, đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt đến từ một kế hoạch hết sức tinh vi, đã được lên kịch bản từ lâu.

"Tối ngày hôm đó, sư Đạo đang ngồi đếm tiền trong chùa thì một cô gái (trước đây từng đến làm công quả trong chùa) gọi điện thoại kêu mệt, ngỏ ý muốn vào chùa nghỉ ngơi. Với bản tính hiền lành, tốt bụng của mình, sư Đạo không chút nghi ngờ mà mở cửa cho nữ thí chủ vào chùa nương nhờ" - ông Thiên cho hay.

Tuy nhiên, khi người phụ nữ này vừa bước vào bên trong thì ở bên ngoài đã có một đám người xông tới, yêu cầu sư Đạo mở cổng.

"Khi sư Đạo vừa ra tới cổng thì nhóm này đã chạy lại hành hung. Lo sợ đây là nhóm cướp tiền nên sự Đạo chạy lại bảo vệ tài sản, đồng thời kêu mọi người tới cứu" - ông Thiên kể.

Hiện sư Nguyễn Đạo vẫn chọn cho mình phương án im lặng trước sự việc xảy ra.

Nam Phong
Nguồn: http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/vu-su-tru-tri-om-phu-nu-da-rat-nhieu-lan-roi-3315177/
Chú thích: (*) Tiêu đề do BBT đặt

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Hòa thượng Thích Thiện Tấn - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Phật pháp và cuộc sống 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Hòa thượng Pháp Tông giới thiệu về tranh thủy mặc

Phật pháp và cuộc sống 12:27 28/03/2024

Tranh thủy mặc là một trong các hình thái hội họa xuất phát từ Trung Quốc. Dựa vào thuật ngữ “thủy mặc” chúng ta có thể hiểu nôm na là loại tranh này chủ yếu do mài mực Tàu ra, pha với nước, rồi dùng bút lông vẽ trên giấy xuyến hoặc trên lụa nên về sắc thái chỉ có hai màu đen và trắng.

Người trồng nụ cười

Phật pháp và cuộc sống 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Phật pháp và cuộc sống 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Xem thêm