Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/10/2020, 10:56 AM

Quỹ UNICEF hỗ trợ cho trẻ em vùng bão lũ miền Trung

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc - UNICEF tại Việt Nam quyết định hỗ trợ số tiền 100.000 đô la Mỹ nhằm giúp các em về giáo dục, chăm sóc tâm lý, sinh hoạt… sau đợt bão lũ và đây mới chỉ khoản hỗ trợ ban đầu.

“Lũ lụt và sạt lở đất trên diện rộng tại 5 tỉnh miền Trung Việt Nam đã khiến hơn 1,5 triệu trẻ em có nguy cơ mắc bệnh, dinh dưỡng kém và chậm phát triển. Có ít nhất 135.000 gia đình đã bị ảnh hưởng trực tiếp ở một số xã có mực nước lũ dâng cao tới 2m và hơn nửa triệu người không có nước sạch.”- bản tin trên trang nhà của Quỹ UNICEF tại Việt Nam viết.

“Nhà cửa bị tàn phá, mùa màng và sinh kế bị phá hủy, cơ sở hạ tầng bị hư hại. Đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo có 42 trạm y tế xã bị tàn phá và nhiều trạm y tế khác bị cô lập, không thể tiếp cận được do nước lũ, khiến các bà mẹ và trẻ em không được chăm sóc y tế cơ bản và không được phòng bệnh, một công việc rất quan trọng trong thời điểm nguy cơ dịch bệnh gia tăng. Tại nhiều địa phương, các trường học đã bị hư hại và tạm ngừng hoạt động. Do đó, gần 1,2 triệu học sinh hiện đang nghỉ học và việc học tập của các em bị gián đoạn. Cơ hội để thực hiện ngay các hoạt động cứu trợ không nhiều vì theo dự báo một cơn bão khác xuất phát từ vùng biển tương tự và có thể đổ bộ vào đất liền trong những ngày tới”.

Bão lũ gây thiệt hại nặng nề đến cơ sở vật chất trường học của trẻ em các tỉnh miền Trung.

Bão lũ gây thiệt hại nặng nề đến cơ sở vật chất trường học của trẻ em các tỉnh miền Trung.

Trung ương Giáo hội cứu trợ đồng bào bị bão lụt tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ UNICEF tại Việt Nam cho biết: “UNICEF đã phân bổ 100.000 USD ban đầu để hỗ trợ khẩn cấp về nước, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, y tế, dinh dưỡng và giáo dục, cũng như hỗ trợ tâm lý xã hội và bảo vệ trẻ em. Chúng ta cần đồng thời khẩn trương giải quyết các nguy cơ về sức khỏe và tạo điều kiện để trẻ em tiếp tục học tập. Trong trường hợp nhiều em phải quay lại học trực tuyến thì ngành giáo dục cần nhanh chóng đánh giá khả năng truy cập và kết nối của học sinh. Đồng thời, chúng ta cũng cần quan tâm hơn nữa đến sức khỏe tâm thần của trẻ em. Chúng ta cần nhận thức sâu sắc về tác động của thảm họa đối với trẻ em, không chỉ đối với sức khỏe thể chất và dinh dưỡng, mà phụ nữ và trẻ em thường phải đối mặt với những rủi ro ngày càng cao làm cho họ luôn căng thẳng và lo lắng, và đó là điều chúng ta cần phải quyết càng nhanh càng tốt”.

Với dự báo sẽ tiếp tục có mưa, Quỹ UNICEF đang theo dõi sát sao các nguy cơ về sức khỏe, đưa ra các giải pháp cho những thách thức hiệncó như sự lây lan của dịch bệnh, thiếu thực phẩm dinh dưỡng cho phụ nữ và trẻ em, khám sức khỏe định kỳ cho phụ nữ có thai hoặc duy trì tiêm chủng định kỳ.

Gần 1,2 triệu học sinh hiện đang nghỉ học và việc học tập của các em bị gián đoạn.

Gần 1,2 triệu học sinh hiện đang nghỉ học và việc học tập của các em bị gián đoạn.

TƯ GHPGVN cứu trợ bão lụt tại huyện Phú Vang và huyện Hương Trà

Quỹ UNICEF có lịch sử hoạt động lâu dài ở Việt Nam và hỗ trợ rất nhiều cho trẻ em nước ta về nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, nước sạch, hướng nghiệp dạy nghề... Sự hỗ trợ tài chính thiết thực cho trẻ em miền Trung vào lúc này cho thấy Quỹ UNICEF luôn luôn bên cạnh con trẻ Việt Nam vốn chịu nhiều khó khăn thiệt thòi.

Thiên tai bão lụt đang diễn ra đã khiến chừng 1 triệu trẻ em miền Trung phải nghỉ học và cùng đồng bào chịu đựng tình cảnh thiếu thốn, khó khăn như kết quả cuộc khảo sát của Quỹ UNICEF phản ảnh một phần. Hy vọng với sự giúp đỡ hỗ trợ của Quỹ UNICEF sẽ giảm bớt phàn nào tình cảnh khó khăn của các em nơi đây.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm