Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/03/2022, 22:49 PM

Sách mới: "Chúng ta sống có vui không?" - Hãy yêu thương mình một chút

“Chúng ta sống có vui không?” là tựa đề quyển sách mới của nhà thơ Nguyễn Phong Việt, một tập tản văn lạ lùng, thú vị nói về nỗi đau.

Chúng ta sống có vui không? Bạn có bao giờ tự hỏi chính mình câu hỏi như vậy? Hay bạn đã quên mất mình vì mãi bon chen với cuộc sống? Rồi trong cuộc mưu sinh có bao giờ bạn thấy mình đau đớn, lẽ loi, và chỉ còn lại một mình?

Sách 'Chúng ta sống có vui không?' của nhà thơ Nguyễn Phong Việt do Skybooks liên kết Nhà xuất bản Phụ nữ phát hành

Sách "Chúng ta sống có vui không?" của nhà thơ Nguyễn Phong Việt do Skybooks liên kết Nhà xuất bản Phụ nữ phát hành

Không ai mong cuộc đời mình sẽ mất mát dù chỉ là ít ỏi. Nhưng một con người không trải qua mất mát thường là những con người nhạt nhẽo.“Đời thật nên là gập ghềnh, nên hụt chân trầy xước, quỵ ngã hoặc thậm chí là hụt hơi đến mức gần như ngừng thở. Để nhiều năm về sau, khi nhìn lại, lúc mà chúng ta thật sự trưởng thành, chúng ta mới nhận ra mình cần biết ơn những tháng ngày tuyệt vọng đã trải qua trong đời”, lời tự sự của tác giả thật đáng suy ngẫm.

Một trong những chất liệu để làm nên cuộc sống này chính là nỗi đau, tác giả cuốn sách đã nhận diện được điều đó. Tuy nhiên, sau cùng, chất liệu ấy lại giúp bản thân thấy biết ơn vì mình còn được sống, được gặp những người thương và được là chính mình.

Bạn sẽ biết cách “về nhà” đúng nghĩa, mà theo Nguyễn Phong Việt đó là cảm giác tuyệt với khi được “trở về với lòng mình. Vì người hạnh phúc nhất, phải là người thong thả đi với sự bình an trong lòng mình”.

Tập tản văn - là thể nghiệm mới của nhà thơ Nguyễn Phong Việt cũng sẽ phần nào giúp độc giả tìm được câu trả lời cho những nỗ lực đi tìm hạnh phúc. Quan trọng nhất là chúng ta sẽ bắt đầu được chữa lành từ những nỗi đau mình trải qua. Để sau tất cả xếp quá khứ, hiện tại và tương lai vào đúng vị trí, để biết “yêu thương mình một chút…”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm