Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/04/2018, 15:40 PM

Sao mai Thu Hằng giới thiệu Album âm nhạc phật giáo “Hương đạo”

Ca sĩ, phật tử Nguyễn Thu Hằng, Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc dân gian, cùng tất cả tâm thành, phát nguyện cúng dường Tam Bảo bằng một album CD Phật giáo để tri ân tán thán công đức của đức Quán Thế Âm. Album CD mang tên “Hương đạo”, vừa được Thu Hằng ra mắt ngày 16/02/Mậu Tuất (01/04/2018).

“Hương đạo” gồm 8 ca khúc: Lạy Phật con về (sáng tác Phạm Mạnh Cương), Lạy mẹ Quan Âm (sáng tác Nguyễn Văn Chung), Mẹ từ bi (sáng tác Chúc Linh), Trẩy hội (thơ Sơn Nam, phổ nhạc Cù Lệ Duyên), Mục Kiều Liên cứu mẹ (sáng tác Trần Mạnh Hùng); Hương Mộc Miên, Hương thiên, Hương sơn ngày về (sáng tác Cù Lệ Duyên).
 
Tên album “Hương Đạo” mang hàm nghĩa con đường trở về chốn Tổ, về quê hương, cũng là con đường đến với Đạo, mà trên con đường đó có biết bao điều tốt đẹp như những làn hương thơm toả ngát mang biểu tượng của sự may mắn. Điều vinh hạnh cho phật tử, ca sĩ Diệu Minh - Nguyễn Thu Hằng là đã được Thượng toạ Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương viết lời phi lộ cho album của cô: 

"Đường tơ ai dệt cho ai
Để hồn ai thức để hoài ai trông
Hang sâu động thẳm non Bồng
Hỏi người lữ khách còn mong đường về"

Cùng “Hương đạo”, giọng ca dân gian ngọt ngào đằm thắm của ca sĩ, phật tử Diệu Minh - Thu Hằng sẽ đưa ta về với trời Hương đất Tích để cùng cảm nhận khi hành hương về miền quê yêu dấu của mỗi con người.

Chót vót đài Sen chợt hiện thân
Cửa Từ Bi nở đóa tường vân
Trèo non cho biết tâm không loạn
Xuống động càng tin Phật ở gần 

Với Tám ca khúc Phật giáo được chọn lọc của các nhạc sỹ Phật giáo như  Diệu Thiện-Cù lệ Duyên, Khải Vỹ-Trần Mạnh Hùng, Chúc Linh… ca sỹ phật tử Diệu Minh-Thu Hằng đã thể hiện khá thành công trong Album Hương Đạọ.
 
Trước khi phát hành album, Nguyễn Thu Hằng đã ra mắt MV “Lạy mẹ Quan âm” kể về câu chuyện hai người con hiếu thảo chăm sóc mẹ khi đau ốm, nhưng không chỉ chăm sóc mẹ hai cô gái còn biết phải làm cả việc đạo để nguyện cầu cho sức khỏe của mẹ. Hai cô đã hướng về đất Phật, cầu nguyện đức Phật bà Quan Âm để mong cho mẹ qua hạn ốm đau bệnh tật. Được sự cho phép của Thượng toạ trụ trì chùa Hương, những hình ảnh của chùa Hương trong Mv “Lạy mẹ Quan Âm” thật đẹp và hùng vĩ. Sự xuất hiện của Chư tăng Tùng Lâm Hương Tích thể hiện sự hướng tới Đạo của giới trẻ để tìm được niềm tin, sự hy vọng và kiên tâm trong hành trình báo hiếu mẹ. 

Với Thu Hằng, âm nhạc Phật giáo không chỉ là duyên, mà còn là niềm yêu thích của cô. Có lẽ nhờ vậy, nên Thu Hằng thường được mời tham dự nhiều chương trình âm nhạc Phật giáo, và là động lực để cô phát hành album này. 
 
Sau album nhạc Phật giáo “Hương đạo”, Thu Hằng đang có một loạt các dự án âm nhạc sẽ lần lượt được ra mắt trong năm nay, dự kiến sẽ có nhiều bất ngờ đối với khán giả mến mộ âm nhạc Phật giáo.

Thảo Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm