Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/06/2019, 10:24 AM

Sẽ áp dụng kinh nghiệm tổ chức thành công Đại lễ Vesak 2019 cho các sự kiện quốc tế lớn

Ngày 7/6, tại Hà Nam, Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019. Qua thành công của Vesak 2019, hội nghị nhận định: Sẽ áp dụng kinh nghiệm tổ chức thành công Đại lễ Vesak 2019 cho các sự kiện quốc tế lớn.

>>VESAK 2019

Theo báo cáo của Bộ Công an, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 diễn ra từ ngày 12 - 14/5/2019, tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Tham dự Đại lễ có hơn 1.600 đại biểu đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ; trên 3.000 tăng ni Phật tử trong nước và khoảng 1 triệu lượt quần chúng nhân dân. Trong suốt quá trình diễn ra Đại lễ, các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an các địa phương đã tập trung lực lượng, đảm bảo an ninh trật tự cho Đại lễ theo kế hoạch, phương án đã đề ra, phân luồng, hướng dẫn giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nguyên thủ quốc gia tham dự các sự kiện của Đại lễ.

Ảnh: TTXVN

Ảnh: TTXVN

Lực lượng của Bộ Công an phối hợp với các địa phương tăng cường công tác phòng ngừa phát hiện, đấu tranh nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ tại địa bàn tỉnh Hà Nam và khu vực chùa Tam Chúc.

Lực lượng an ninh tiếp tục nắm chắc tình hình, phản ứng của các nước, các tôn giáo khác về thành công của Đại lễ Vesak 2019, không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động, xuyên tạc về chính sách tự do tôn giáo của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các lực lượng của Bộ Công an phối hợp với lực lượng công an các địa phương tăng cường quản lý xuất nhập cảnh, cư trú, đi lại của người nước ngoài trong toàn quốc và tại tỉnh Hà Nam, không để các đối tượng nhập cảnh hoạt động chống phá; chủ động khảo sát, xác định 7 tuyến đường dẫn đến chùa Tam Chúc, trên cơ sở đó xây dựng phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đón dẫn các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Nguyên thủ quốc gia và các đoàn đại biểu đến tham dự Đại lễ.

Kết quả, trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019, dù số lượng người đến Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc rất đông, đặc biệt là trong buổi sáng diễn ra lễ khai mạc, nhưng tình hình an ninh trật tự đã được đảm bảo tốt, góp phần tạo nên không khí thanh bình, gây ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu quốc tế đến tham dự Đại lễ.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự Đại lễ Vesak 2019 của các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các địa phương.

Từ kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại lễ Vesak 2019, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị, các đơn vị rút kinh nghiệm để làm tốt hơn ở các sự kiện khác từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến xây dựng kế hoạch phối hợp giữa các lực lượng, xử lý các tình huống.

Các cơ quan truyền thông phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền thành công Đại lễ Vesak, công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại lễ của lực lượng công an. Các đơn vị tiếp tục phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức triển khai tốt Tuyên bố Hà Nam.

Riêng Công an tỉnh Hà Nam cần tiếp tục chủ động xây dựng phương án, kế hoạch bảo vệ vì thời gian tới, trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều đoàn khách quốc tế, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại tỉnh, nhiều sự kiện chính trị, văn hóa được tổ chức trên địa bàn nói chung và tổ chức tại chùa Tam Chúc nói riêng.

(Theo tuyengiao.vn)

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm