Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 11/07/2021, 09:40 AM

Sen nở trong mùa dịch

Là một người học Phật thiết nghĩ những sự hy sinh và những đóng góp của tất cả mọi người đang ngày đêm tiếp xúc với sự nguy hiểm, thậm chí đến tính mạng của mình vì người khác, rất đáng trân trọng.

Hàng ngày giống như bao người con Đất Việt khác, con cũng đọc qua các trang mạng điện tử để xem các ca nhiễm, số người tử vong...Nhưng đôi lúc sự lo lắng về những con số đang ngày một tăng cao. Bên cạnh đó chúng ta thấy được những lời động viên, an ủi, khích lệ từ chính những người đang ngày đêm hy sinh bản thân mình ở các tuyến đầu chống dịch.

Bé gái một mình lên xe để đi đến nơi điều trị COVID-19 ở Bệnh viện Trưng Vương. Ảnh cắt từ clip

Bé gái một mình lên xe để đi đến nơi điều trị COVID-19 ở Bệnh viện Trưng Vương. Ảnh cắt từ clip

Ở đâu cũng có những tấm gương từ em bé, các bạn thanh thiếu niên đến người lớn tuổi: như cụ ông qua đời trước khi mất di chúc lại cho cụ bà, sau khim cụ mất đem hết tiền phúng viếng ủng hộ chống dịch. Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã dùng tiền tiết kiệm mua hàng chục tấn gạo ủng hộ các chiến sĩ biên phòng. Anh tài xế xe cứu thương (Nghệ An) phải tục trục 24/24 xa vợ đang mang bầu, con nhỏ 4 tuổi, mỗi lần chạy ngang qua nhà anh chỉ biết bấm còi xe báo hiệu, làm tín hiệu báo với người thân anh vẫn khỏe...Những chị y tá điều dưỡng chăm sóc những người bệnh nặng, có những bệnh nhân có nhưng thái độ không tốt nhưng các chị nén cơn giận đi ra ngoài rồi lại vào chăm sóc với tình thương vô bờ bến. Có chị vắt sữa của chính mình để cho các bé có sữa uống trong khu cách ly...Hình ảnh em bé 5 tuổi vâng lời gia đình lên xe đi cách ly. Và còn rất nhiều những tấm gương cao quý khác....

Tình người trong tâm dịch

Là một người học Phật thiết nghĩ những sự hy sinh và những đóng góp của tất cả mọi người đang ngày đêm tiếp xúc với sự nguy hiểm, thậm chí đến tính mạng của mình vì người khác. Chính đó là lời nhắc nhở cho nam, nữ cư sĩ Phật tử chúng ta cần phải:

Thứ nhất: Phải tuân thủ các quy định chống dịch của giáo hội, chính quyền địa phương.

Thứ hai: Bản thân mỗi chúng ta phải tự ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe của mình, bằng cách tập thể dục, ngồi thiền...để nâng cao sức khỏe cũng như vệ sinh cá nhân thường xuyên bằng cồn sát trùng, nước muối...và luôn nhắc nhở người thân của mình.

Thứ ba: Mỗi chúng ta luôn khởi lên trong tâm những năng lượng thiện lành bằng cách tụng kinh, hành thiền, ngồi thiền, niệm Phật....sau đó hồi hướng tới cho tất cả mọi người. Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, hiện nay các chùa có tổ chức các khóa tụng kinh hay ngồi thiền online quý Phật tử chúng ta hưởng ứng tham gia.

Thứ tư: Chúng ta quán chiếu về đạo lý vô thường, khổ và vô ngã, để mỗi chúng ta sẽ ý thức được việc gì nên hay không nên.

Thông qua bài viết này, con xin gửi tới các bác, cô chú, anh chị, các bạn tình nguyện viên  đang ngày đêm gồng mình vì chống dịch lời chúc thật nhiều sức khỏe và bình an. Mọi người là những đóa sen trong lòng con.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Tôi nhớ Sài Gòn trong đại dịch

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm