Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/04/2017, 06:37 AM

Sóc Trăng: Khảo sát trợ giúp các trường hợp bệnh tật

Chuẩn bị cho chương trình tháng 4, của câu lạc bộ trao niềm hy vọng, bà Đặng Phương Thảo, cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, trực tiếp quản lý câu lạc bộ, đã kết hợp cùng hệ thống hội thị xã Vĩnh Châu và xã Vĩnh Hiệp, phường Vĩnh Phước, đến những hộ đã có đơn nhờ sự trợ giúp của câu lạc bộ để khảo sát tình hình từng đối tượng. Qua đó, có hướng trợ giúp họ điều trị bệnh.

 
Hộ thứ nhất tên là Kim Hươl 69 tuổi, ngụ tại ấp Vĩnh Thạnh A xã Vĩnh Hải. Trước đây, gia đình ông sinh sống bằng nghề đặt xà ngom kiếm tôm tép, cá bán được thì mua gạo và để lại chút ít ăn. Con cái đều làm thuê mướn ở xa, thỉnh thoảng gởi về 1 đến 2 triệu để ông bà nuôi cháu nhỏ. Cách đây 4 năm ông phát hiện ra đau bụng và đến bệnh viện mới biết là có khối u. Thế là đợt giải phẫu đầu đưa ruột ra ngoài chỉ để trong túi nilong. Từ ngày ông bệnh thì bà Danh Thị Tư vợ ông phải đi nhổ cỏ, lặt hành để kiếm cái ăn và phụ thêm tiền thuốc men,.. 
 
Hộ thứ hai là bà Nhan Thị Dung 58 tuổi ngụ tại ấp Tân Thành, xã Vĩnh Hiệp, có khối u trong não, bệnh tim, nhà thuộc diện hộ nghèo, ông Nguyễn Văn Cà chồng bà bị mù một mắt, già yếu không lao động kiếm sống được, phải dựa vào đứa con trai út làm mướn để nuôi. Bà mới vừa phẫu thuật bệnh trĩ xong, nên trong gia đình vẫn còn thiếu thốn cần sự trợ giúp cho 2 căn bệnh còn lại.

Hộ thứ ba là bà Quách Thị Nhỏ 59 tuổi, ở khóm Biển Dưới, phường Vĩnh Phước. Bà có khối u ở cổ và đầu, nhà nghèo nên không thể nằm viện lâu, chỉ xin thuốc điều trị, nhưng bác sĩ cho hay phải phẫu thuật, nên bà về nhà. Chồng của bà ông Trần Sùng Hiệp 58 tuổi, bệnh lao mấy năm qua, nhưng vì nghĩ đến những lúc nằm viện tốn tiền thuốc men, ăn uống, ông không chịu điều trị và cất cái chòi ở riêng, tự cách ly với mọi người.

Cuộc sống quanh ta, còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, cần sự trợ giúp, tin rằng câu lạc bộ trao niềm hy vọng sẽ đem đến cho những đối tượng trên cơ hội điều trị bệnh sớm mạnh khỏe, hòa nhập với mọi người.

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm