Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/04/2015, 14:48 PM

Sơn La: Khóa tu Bát Quan Trai tại niệm Phật đường Phật Quang; lễ hằng thuận đầu tiên

Trong đời sống hằng ngày, hai bạn không sao tránh khỏi ngang trái. Khi gặp hoàn cảnh nghịch ý, hai bạn đưa ngón tay nhìn vào chiếc nhẫn để rồi nhẫn nhịn hoặc nhẫn nhục. Được như thế hai bạn mới xây dựng và bảo vệ hạnh phúc cho nhau và cho mọi thành viên của đại gia đình mình.

LỄ HẰNG THUẬN ĐẦU TIÊN TẠI VÙNG NÚI SƠN LA:

Là những người con Phật, ngày trọng đại cả đời của mình nếu được chư Phật chứng minh, quý Thầy quang lâm chứng kiến, bà con cô bác hai họ đều tham dự, trước lễ Phật, sau đó lại được nghe những lời Phật dạy về bổn phận và trách nhiệm của người chồng đối với người vợ, và ngược lại thì còn gì quý hơn, còn gì phước bằng. Ngày nay, việc lên chùa tổ chức lễ cưới đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam. 

 
Chiều 11/04/2015 (23/2/Ất Mùi), các đôi bạn trẻ Trương Nguyễn Quốc Hải và Đào Thụy Khanh; Tòng Đức Duy và Hoàng Thị Huệ; Nguyễn Văn Hiếu và Bùi Thị Phương Thảo đã tổ chức lễ hằng thuận tại tư gia có sự gia hộ của mười phương chư Phật; sự chứng minh và cầu nguyện chúc phúc của TT.Thích Thanh Định, trụ trì chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, Tp.Thái Bình); ĐĐ.Thích Minh Thanh, trú trì chùa Thiên Quang (Bà Rịa Vũng Tàu); ĐĐ.Thích Nhuận Tâm, chư tăng chùa Từ Xuyên; toàn thể quý phật tử đạo tràng niệm Phật Tịnh Tâm (P.Bản Chậu, Tp.Sơn La), bà con họ hàng hai bên. Đại chúng cùng cầu chúc tân lang, tân nương: “Trăm năm tình viên mãn – Bạc đầu nghĩa phu thê”. Được biết, đây là lễ hằng thuận đầu tiên được tổ chức tại tỉnh vùng núi Sơn La.
 
Mở đầu buổi lễ, ĐĐ.Thích Nhuận Tâm đã giảng giải cho các bạn trẻ hiểu về tam Quy, ngũ Giới. Từ đó, hai bạn ý thức rằng được làm người con Phật, biết tu tập tâm linh theo năm nguyên tắc đạo đức thì cuộc sống sẽ an lạc hạnh phúc, tình cảm vợ chồng sẽ vững bền. Tiếp đó, Thượng tọa Thích Thanh Định đã làm lễ truyền quy giới cho tân lang Tòng Văn Duy, đặt cho pháp danh là Phúc Đạt.
 
Sau nghi thức truyền tam Quy, các bạn đã đảnh lễ song thân, đảnh lễ nhau và trao nhẫn, đón nhận những phần quà chúc phúc từ quý thầy. Thượng tọa trao cho các cặp bạn trẻ chữ “nhẫn”, muốn nhắc nhở rằng: Trong đời sống hằng ngày, hai bạn không sao tránh khỏi ngang trái. Khi gặp hoàn cảnh nghịch ý, hai bạn đưa ngón tay nhìn vào chiếc nhẫn để rồi nhẫn nhịn hoặc nhẫn nhục. Được như thế hai bạn mới xây dựng và bảo vệ hạnh phúc cho nhau và cho mọi thành viên của đại gia đình mình.
 
Thượng tọa chứng minh đã có lời đạo từ sách tấn tân lang, tân nương sống trọn nghĩa vẹn tình theo tinh thần kinh Bảy loại vợ đức Phật dạy cho trưởng giả Cấp Cô Độc. Thầy nhắc nhở về bổn phận làm vợ, làm chồng: Đó là vợ như mẹ, vợ như em, vợ như bạn và vợ như người hầu; người chồng cũng phải như vậy. Thầy cũng mong muốn rằng hai bạn phát tâm ăn chay, niệm Phật, giữ gìn tam quy, ngũ giới, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, tinh tấn tu tập để trở thành gia đình phật tử thuần thành, hộ trì Tam Bảo.

Cuối buổi lễ, Chư tôn đức đã tụng kinh, cầu nguyện chúc phúc cho các cặp vợ chồng trẻ.

Nhuận Nguyện

KHÓA TU BÁT QUAN TRAI TẠI NIỆM PHẬT ĐƯỜNG PHẬT QUANG:

Sáng 13/02/Ất Mùi (11/04/2015), TT.Thích Thanh Định đã truyền trao tám Giới cho hàng phật tử tại gia thực tập hạnh người xuất gia trong một ngày một đêm và giảng giải ý nghĩa, tầm quan trọng của Giới luật, cũng như mục đích của khóa tu.
 
Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La mới là một trong những đơn vị mới được thành lập. Phật giáo nơi đây còn non trẻ, hiện chưa có cơ sở tự viện chính thức nào. Toàn tỉnh mới chỉ có một số am, thất, niệm Phật đường của một số phật tử, chưa có quý thầy hướng dẫn tu học theo đúng chính pháp. Người con Phật nơi đây luôn mong mỏi có các nhà tu hành về đây hướng dẫn, chăm lo đời sống tâm linh, tránh xa tà đạo, mê tín dị đoan.
 
Nhận lời thỉnh cầu của tín đồ, phật tử niệm Phật đường Phật Quang (P.Chiềng Sinh, TP.Sơn La), TT.Thích Thanh Định, trụ trì chùa Từ Xuyên (TP.Thái Bình, T.Thái Bình) cùng chư Tăng đã về đây trong các ngày từ 10-12/04/2015 (22-24/2/Ất Mùi), hướng dẫn phật tử dự khóa tu Bát quan trai.

Đại đức Thích Nhuận Tâm, chư tăng chùa Từ Xuyên đã chia sẻ với các phật tử về đề tài “Phương pháp để sống an lạc hạnh phúc”. Theo đó, Đại đức khuyên các phật tử nên thực tập tâm từ bi, yêu thương, không sân hận, chia sẻ và cảm thông với mọi người thì ai ai cũng được an lạc, hạnh phúc, thế giới không còn khổ đau.
 
Trong buổi tối cùng ngày, Thượng tọa giảng sư đã chia sẻ đề tài “Tu tập theo hạnh nguyện của Bồ tát Quán Thế Âm”. Thượng tọa nhắn nhủ: “Qúy phật tử cần học theo hạnh nhẫn nhục, từ bi, hỷ xả, vô ngã, vị tha, bố thí, luôn làm mọi việc lợi ích cho chúng sinh…được như thế, khi niệm danh hiệu Bồ tát mới được cảm ứng; xã hội này sẽ thật sự yên bình, hạnh phúc”. Qúy thầy cũng khuyến tấn phật tử chuyên tâm niệm Phật, niệm Bồ tát để thân tâm thường an lạc, về sau được sinh về lạc cảnh.

Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm