Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tâm Bồ Tát của anh xe ôm cứu người trong vụ tai nạn xe container truyền cảm hứng mạnh mẽ

Bằng lòng tận tâm, không nề hà gì bản thân, quên luôn cả cậu con trai chưa đón ở trường, anh xe ôm Trần Quốc Lợi đã truyền được cảm hứng tới bao người. Tấm lòng Bồ Tát của anh sẽ khiến không ít người không còn làm ngơ mỗi khi thấy vụ tai nạn, cứu người mới là từ bi nhất.

Chiều mùng 2/1/2019, trên đường tới trường học đón con, anh xe ôm Trần Quốc Lợi nghe tiếng rầm rầm rồi tiếng than khóc la hét như trong phim hành động, anh vội vàng lao tới hiện trường, vứt xe tại quán cafe ven đường, và tìm cách cứu các nạn nhân.

Bài liên quan

Người nằm la liệt, kêu la than khóc. Anh đi kiểm tra xem người nào còn khả năng sống không thì tìm cách cứu. Anh và bà con lao ra giữa đường, hươ tay vẫy các xe tạm dừng, kết nối với các chủ xe có thể chở người đi cấp cứu hoặc gọi xe cấp cứu. 

Ai cũng tưởng anh là người nhà nạn nhân hoặc người quen. Nhưng không phải. Anh cho biết, trước thảm cảnh ấy, trong đầu anh chỉ có hai từ: "Cứu người, cứu người", nên cho dù thương tâm hay máu me, anh vẫn cố gắng tìm cách giảm thiểu đau đớn cho nạn nhân, tìm cách đưa họ đi cấp cứu thật mau. 

Chưa hết, anh còn giúp họ cất đồ, bế họ lên xe, và theo lên các bệnh viện trung tâm trên thành phố, cách xa nơi ở của anh. Không nề hà sức mình, anh và bà con đã tìm cách giúp đỡ hết mình những người gặp nạn một cách tận tâm nhất.

Nguồn clip: Zing.vn

Hành động cứu người gặp nạn không nề hà, cho dù lúc về, không còn một đồng xu đi xe bus, quên cả phương tiện kiếm cơm của mình đang vứt ở vỉa hè, quên cả đứa con thơ học lớp 1 vẫn còn đang chờ đợi ở trường của anh Trần Quốc Lợi thực tâm làm rung động lòng người, truyền cảm hứng tới biết bao người trở nên hướng thiện.

Làm việc tốt lành từ tâm. Đúng như lời nhận xét của một bạn trẻ: "Ai cũng giống anh, cuộc sống này đơn giản biết mấy! Độc giả coi anh như Bồ tát ở chính những người bình thường như anh xe ôm này. Đồng thời, độc giả cũng muốn những tin như này nên được đăng nhiều hơn. Cho dù nhói tim. Cảm ơn anh vì có tấm lòng đẹp như vậy. 

Thậm chí có lời đề nghị các cơ quan tạo điều kiện giúp anh Lợi có được một công ăn việc làm ổn định thay vì chạy xe ôm. 

Vụ tai nạn thảm khốc làm chết 4 người và 20 người bị thương

Vụ tai nạn thảm khốc làm chết 4 người và 20 người bị thương

Bài liên quan

Có độc giả còn viết: "Nam mô A di đà Phật, hy vọng thế giới ta bà này sẽ có thêm nhiều bồ tát sống như anh, tuy nghèo tiền bạc nhưng tấm lòng từ bi vô lượng, (Bang Nguyen), hay "A di đà Phật, thật lòng xin tán thán công đức của em, công đức rất lớn tâm từ bi giàu lòng nhân ái, Phật đã ban cho người trần với tâm Bồ tát đời sống hiện tại", "Xã hội này vẫn còn những người tốt như anh. Cầu chúc anh và gia đình sức khỏe và các nạn nhân tử vong siêu thoát. (Ngọc Anh)

Cuộc sống quanh ta có những chuyện không ai ngờ. Nay là họ, biết đâu mai là mình. Nên hãy cứ giúp đỡ. Giúp được thì giúp. Miễn là có tâm là được. Cảm ơn anh. Cầu chúc anh và gia đình luôn bình an mạnh khỏe." (Võ Hoài)

Những lời cảm ơn chân thành tới anh Lợi vì hành động từ tâm của anh

Những lời cảm ơn chân thành tới anh Lợi vì hành động từ tâm của anh

Vì việc thiện mà quên cả việc riêng. Tối mới nhớ ra là mải cứu người mà quên cả đón con. Cảm ơn những người như em.  (Bin Nhím)

Mong là đời thường có nhiều người lập được công đức như anh. (Nam Bò)

Phúc đức này sẽ được đền đáp, chú xe ôm ạ (Nguyễn Lệ Thủy).

Mong sao tấm lòng thơm thảo này được gieo duyên khắp nơi (Thuy Pham)

Xin tri ân anh Lợi và bà con đã giúp đỡ các nạn nhân trong vụ tai nạn chiều qua. Nam mô A di đà Phật!

Hãy cùng Phatgiao.org.vn điểm thêm các bình luận ca ngợi công đức của anh làm việc thiện mà không tính suy, như bản năng, như hơi thở, như tâm tốt của mình!

"Bồ Tát xuất hiện ở chính những người bình thường như anh xe ôm này vậy. A di đà Phật" (Ốc Duyên), "Mấy tin này nên được đăng nhiều hơn. Nhói tim" (Bùi Thanh), "Cảm ơn anh vì đã có tấm lòng đẹp như vậy" (Hằng Suri)

49213061_1228866027251689_4216465408477102080_n

"Một tấm lòng thơm thảo" (Yen Trinh), "Đọc nghe thấy buồn quá mà ấm lòng quá" (Bùi Thanh), "Ai cũng giống anh cuộc sống này đơn giản biết mấy" (Uyên Uyên), "Cảm ơn anh" (Nguyễn Lee).

"Đi đường mà gặp được người em tốt bụng này quả là hạnh phúc. Chúc em thành công trong cuộc sống" (Thai Yennga)

BBT Phatgiao.org.vn cũng xin kính chúc anh xe ôm Trần Quốc Lợi và gia đình được thân tâm an lạc, phát triển lòng từ bi, giúp đỡ thêm được nhiều người, như thế lợi lạc không gì sánh được. Niệm Phật cầu mong cho các nạn nhân được siêu thoát và mau lành vết thương bớt đau đớn khi niệm Phật. A di đà Phật.

Bài viết lọt top đọc nhiều nhất từ trước đến nay

Chỉ trong 7 tiếng đồng hồ sau khi đăng, trên Phatgiao.org.vn32 ngàn lượt truy cập vào bài viết Tấm lòng Bồ tát của anh xe ôm trong vụ tai nạn xe container tại Long An với gần 10 ngàn lượt like và share, hàng trăm comment trên các fanpage của trang. Bài viết lọt top nhiều độc giả nhất trên trang nhà từ trước đến nay.

Tâm từ bi của anh Lộc đã truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, cho thấy những tin tức cổ võ sự lương thiện của con người được lan truyền và đón nhận nhiệt liệt. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Phật pháp và cuộc sống 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm