Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Quảng Nam: Đám tang đẫm nước mắt của người dân quân trẻ xả thân, cứu dân chạy lũ

Nước lũ dâng cao, anh Được vẫn xung phong dầm mình cõng người già, trẻ em đi sơ tán, giúp dân vận chuyển tài sản tránh lũ. Anh còn rất trẻ, nhưng sức người có hạn. Mặc nguyên áo mưa, anh kiệt sức nằm gục ở hiên nhà và ra đi mãi mãi.

> TIN TỨC

Rạng sáng 11/12, người dân quân tự vệ Trương Văn Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) đã hi sinh sau một ngày dầm mình dưới dòng nước lũ giúp dân sơ tán, khi trở về nhà.

Anh đã phải vĩnh viễn gác lại những ước mơ, hoài bão. Còn ông bà ngoại năm nay đã 80 tuổi già yếu, còn lại mẹ anh đã vĩnh viễn mất đi người con độc nhất.

Dù nhà mình cũng bị ngập nhưng anh Được vẫn lo đi cứu hộ người dân.

Dù nhà mình cũng bị ngập nhưng anh Được vẫn lo đi cứu hộ người dân.

Nhiệm vụ cuối cùng

Bài liên quan

Trong những ngày mưa lũ kéo dài, anh Được cùng các thành viên trong đội cứu hộ xã Tam Thăng tìm về các điểm trũng thấp, liên tục ra vào các vùng rốn lũ với mực nước từ 1 – 1,5 mét, sơ tán dân mắc kẹt tribg vùng lũ. Thức ăn cũng chỉ là miếng mì tôm sống.

Bà Nguyễn Thị Lan (50 tuổi, ở thôn Mỹ Cang) kể lại, anh cùng đội cứu hộ ngụp lặn giữa dòng nước xiết, cõng người già, trẻ em đưa lên ghe đi sơ tán rồi hì hục bơi vào từng nhà dân khiêng từng bao lúa, bao đậu cùng đàn heo, con gà lên cao tránh lũ.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, anh Được lội nước về nhà. Tới cây khế gần nhà thì anh bị cóng và gục xuống. Đến 8 giờ sáng hôm sau (11/12) người dân mới phát hiện được.

Lúc ấy, trên người anh còn mặc nguyên áo mưa, nằm ngục ngay vùng nước sau bên cạnh cửa sổ hiên nhà với cơ thể tím tái và đã ngừng thở. Anh Được kiệt sức và đã qua đời tại chính vùng nước lũ! 

Nơi anh Được mất sau khi đi cứu hộ người dân về.

Nơi anh Được mất sau khi đi cứu hộ người dân về.

Đám tang đẫm nước mắt

Thời điểm này, nước lũ ở Quảng Nam đã rút nhưng trời vẫn không ngừng mưa, khiến con đường vào nhà anh Được càng trở nên vắng vẻ. Bùn đỏ vẫn còn in hằn trên những ngôi nhà của người dân sau khi nước lũ rút. Tại ngôi nhà cấp 4 của anh Được, người thân hàng xóm vẫn đang tất bật lo hậu sự cho anh.

Lặng nhìn linh cữu người cháu trai xấu số đặt ngay giữa gian nhà cấp 4 xập xệ, cụ bà Huỳnh Thị Mai (80 tuổi), thỉnh thoảng lại gọi tên anh Được nhưng không thành tiếng. Ngồi thẫn thờ nép mình một góc, bà Trần Thị Lê (54 tuổi), mẹ anh Được, chỉ biết lặng nhìn linh cữu của con trai mà không nói không rằng. 

Người thân của anh Được vô cùng đau lòng.

Người thân của anh Được vô cùng đau lòng.

Những người có mặt tại nhà anh Được đều không cầm được nước mắt khi nhìn bức di ảnh chàng trai trẻ có gương mặt hiền hậu với bộ đồng phục quân dân.

Với người dân thôn Mỹ Cang, sự ra đi của anh Được là một hy sinh quá lớn lao, sau khi đã cứu giúp được hàng trăm người khỏi cơn lũ tử thần. Anh Được luôn hoàn thành tốt những công việc được giao một cách tận tụy và mẫn cán. Trong cuộc sống, sự tình cảm và quan tâm của anh để lại những dấu yêu trong lòng mọi người. 

Chắc hẳn, anh Được sẽ có một kiếp sống tương lai tốt đẹp khi đã hy sinh tính mạng để cứu người, điều cuối cùng cao cả nhất mà một người có thể làm cho cuộc đời.

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khẩn trương cho công tác kỷ niệm 20 năm thành lập GHPGVN tỉnh Quảng Ninh

Tin tức 16:04 26/04/2024

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp toàn ban, hôm 25/4.

Đang diễn ra Đại giới đàn Đạt Thanh tại Đồng Nai

Tin tức 09:59 26/04/2024

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh, diễn ra từ ngày 25 đến 29/4 (17 đến 21/3/Giáp Thìn), với hơn 2.000 giới tử đăng ký thọ giới.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Xem thêm