Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/01/2019, 10:17 AM

Tấm lòng Bồ tát của anh xe ôm trong vụ tai nạn xe container tại Long An

Trước vụ việc xe container 'lùa hàng chục xe máy và người trên đường vào gầm như lùa kiến', anh Trần Quốc Lợi 31 tuổi, làm nghề chạy xe ôm ở Bến Lức, Long An là người chứng kiến vụ tai nạn xảy ra, ngay lúc đó, anh và bà con đã hết lòng tận tâm, khẩn trương đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Chiếc xe Container đã không đi đúng làn đường mà đâm thẳng vào làn đường có nhiều người đi xe máy đang dừng lại chờ đèn đỏ - Vụ tai nạn thảm khốc tại Bến Lức, Long An

Chiếc xe Container đã không đi đúng làn đường mà đâm thẳng vào làn đường có nhiều người đi xe máy đang dừng lại chờ đèn đỏ - Vụ tai nạn thảm khốc tại Bến Lức, Long An

“Sự việc quá kinh hoàng. Lúc đó, tôi thấy nạn nhân bị nạn nằm xếp từng lớp từng lớp giữa đường nên tôi lao ra như bay, tới lay từng người một xem ai còn sống hay chết, xem khả năng sinh tồn của họ tới đâu, tôi đưa đi cấp cứu ngay”. Anh Trần Quốc Lợi kể lại khoảnh khắc kinh hoàng của vụ tai nạn.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến ai cũng bàng hoàng, một số người hồn vía lên mây, chưa hoàn hồn trở lại, nhưng có những người bình tĩnh, hết lòng tìm cách cấp cứu những nạn nhân của vụ tai nạn. Với chiếc áo màu xanh sờn cũ, đầu còn đội mũ bảo hiểm, từ Bến Lức (Long An), người đàn ông làm nghề xe ôm đã bế từng nạn nhân lên xe cấp cứu, và không an tâm, anh còn đi theo xe theo họ lên tận Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp HCM) xem cấp cứu thế nào.

Thoạt nhìn cách anh lo lắng cho sự an nguy của các bệnh nhân, ai cũng nghĩ hẳn anh là người quen, người nhà của nạn nhân, nhưng không phải.

“Tôi thấy người đi đường gặp nạn thì đưa họ đi bệnh viện thôi”. Người đàn ông chất phác lên tiếng giải thích với chất giọng đậm chất miền Tây, anh chia sẻ thật thà như vậy.

Anh Trần Quốc Lợi, nhân chứng kể lại. Anh và bà con đã cứu giúp các nạn nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện. Hết lòng chăm sóc họ cho dù không quen biết.

Anh Trần Quốc Lợi, nhân chứng kể lại. Anh và bà con đã cứu giúp các nạn nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện. Hết lòng chăm sóc họ cho dù không quen biết.

Bài liên quan

Theo anh Lợi, thời điểm đó, anh chạy xe đi đón con, ngang qua gần khu vực đó thì nghe tiếng ầm ầm vang lên rất mạnh và tiếng la hét khóc tan. Anh vội vã vứt chiếc xe máy “cà tàng” vào quán café ven đường, và nhào tới hiện trường.

Chết lặng người vì số lượng người tử vong, bị thương quá nặng tại hiện trường, anh bần thần người và thầm mong họ sẽ tai qua nạn khỏi. “Tôi đi khắp, lay một số người xem họ còn sống không”. Những người này tôi đều gọi người đến trợ giúp đưa đi cấp cứu”. Anh Lợi nói.

Chẳng suy nghĩ gì hết, vì lúc này, trong tình thế nguy cấp này, trong đầu anh Lợi chỉ vang lên hai chữ “cứu người”, “cứu người”. Bất chấp tất cả, anh lao ra giữa dòng xe đang qua lại khua tay cầu cứu người đi đường và bà con cùng hỗ trợ.

Một số nạn nhân chưa nguy kịch, được anh bế lên các xe ba gác chở đến Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu.

Số nạn nhân còn lại được chuyển lên các xe cứu thương đưa về Bệnh viện chợ Rẫy.

Không chỉ dừng lại ở đó, anh Lợi còn xin đi theo xe cứu thương để xem có thể giúp cho các nạn nhân cái gì thì giúp. Đây là tấm lòng thơm thảo hết mình cứu người của một người chạy xe ôm nghèo khó với thu nhập ba đồng ba cọc mà anh chẳng nề hà gì, chỉ biết tâm niệm việc cứu người là cần thiết cấp bách nhất.

Anh Lợi không nề hà gì, hết lòng tận tâm cứu nạn nhân. Anh quên cả cậu con trai lớp 1 đang ở trường chờ bố đón về.

Anh Lợi không nề hà gì, hết lòng tận tâm cứu nạn nhân. Anh quên cả cậu con trai lớp 1 đang ở trường chờ bố đón về.

Tới 7 giờ tối, khi thấy các nạn nhân được bệnh viện quan tâm chăm sóc ổn định, anh Lợi mới yên tâm phần nào. Lúc đó, anh mới sực nhớ mình còn cậu con trai lớp 1 vẫn ở lại trường chưa ai đón.

Đi về bằng cách nào khi anh đang ở Bệnh viện chợ Rẫy, làm sao về được Long An khi trong túi không có một xu, anh định đi xe bus nhưng không còn tiền để đi.

Cuối cùng, may mắn một xe cấp cứu đi về hướng đó, nên anh Lợi được quá giang về nhà.

Khi các phóng viên gọi điện thoại hỏi anh đã về tới nhà chưa, anh Lợi cười nói qua điện thoại: “Tôi đã về tới Bình Chánh rồi, và đã gọi điện nhờ người giữ dùm cái xe máy nên không lo bị mất nữa”. Cũng chưa kịp hỏi anh đón con thế nào khi vì mải cứu người mà quên bẵng nhiệm vụ của người cha.

Anh còn đưa nạn nhân lên xe cứu thương, tới tận bệnh viện Chợ Rẫy và khi nào yên tâm, anh mới tìm cách trở về Long An khi trong túi không có một xu.

Anh còn đưa nạn nhân lên xe cứu thương, tới tận bệnh viện Chợ Rẫy và khi nào yên tâm, anh mới tìm cách trở về Long An khi trong túi không có một xu.

Chúng tôi tin, với tấm lòng nhân ái thế, thiện tâm như này của người xe ôm chân chất tốt bụng thiện lành, hẳn công đức của anh vô cùng lợi lạc mà những người nhà nạn nhân sẽ ghi nhớ mãi.

Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa, cứu một mạng người, hơn xây 7 tháp phù đồ. Anh Lợi và bà con đang làm việc công đức âm thầm lặng lẽ, xin được tri ân công đức của anh và công đức Niệm Phật xin được hồi hướng về anh và các nạn nhân của vụ tai nạn vừa qua.

Chiều 2/1, một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại ngã tư Bình Nhựt, thuộc ấp 3, xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức (Long An) đã cướp đi sinh mạng của 4 nạn nhân và khiến hàng chục người bị thương.

Xe container mang biển số 62C - 043.48 kéo theo rơ mooc 62R-001.08 tông khoảng 20 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ, người dân chứng kiến vụ việc cho biết, sau khi cán qua hơn 10 xe máy, container tiếp tục cán thêm nhiều xe máy khác đến cầu Bến Lức mới dừng lại

Cảnh tượng kinh hoàng sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Tại hiện trường, mảnh vỡ của các phương tiện cùng nạn nhân nằm la liệt khắp nơi. Một số người đã mãi mãi ra đi, một số người bị thương liên tục kêu khóc, tìm kiếm người thân giữa đống hoang tàn.

Tài xế container tên Phạm Thành Hiếu (SN 1987), ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Một số người gần nhà tài xế cho biết, trưa nay tài xế Hiếu có đi đám tân gia và uống rất nhiều rượu bia.

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe container đã rời khỏi hiện trường và đã ra đầu thú.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm