Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 16/01/2021, 17:40 PM

Tâm thư kêu gọi tôn tạo tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni

Bằng cả tấm lòng của những người con Phật, chúng con, chúng tôi kêu gọi quý đồng hương, quý Phật tử cùng nhau thắp sáng đèn tâm, hùn phước để tôn tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni sớm được an vị tại ngôi chánh điện chùa Dược Sư.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính bạch chư Tôn Đức Tăng, Ni.

Kính thưa quý Phật tử, chư thiện nam tín nữ, quý mạnh thường quân gần xa, cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Đã từ lâu ngôi chùa đã trở thành hình ảnh gần gũi thiết tha của biết bao thế hệ, nơi an tâm tu học của bốn chúng xuất gia, đồng thời là nơi chốn bình yên để gửi gắm tâm linh của thập phương Phật tử. Vì thế muốn thực hiện tốt bổn phận và trách nhiệm của một người con Phật: “Hoằng Pháp là nhiệm vụ, lợi sanh là sự nghiệp”, thì trước hết phải có một nơi chốn ổn định để cùng nhau gắn kết tình yêu thương giữa đạo và đời, cùng nhau thực thi tốt nhiệm vụ: “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sanh”.

Với tâm nguyện đem Phật Pháp đến mọi nơi và được sự gia hộ của mười phương Chư Phật cùng với sự góp sức chung lòng của quý đồng hương, quý Phật tử, chúng con, chúng tôi đã mua được căn nhà cũ tại quận Mahzahn (nước Đức) để kiến tạo thành ngôi chùa. Ngôi chùa được mang hồng danh của vị Phật có hạnh nguyện chữa lành thân bệnh và tâm bệnh cho chúng sanh - Chùa Dược Sư.

Kiến tạo ngôi nhà tại Đức thành ngôi chùa Dược Sư.

Kiến tạo ngôi nhà tại Đức thành ngôi chùa Dược Sư.

Công đức tạo tượng Phật

Trong Quyển Hạ, kinh Phật thuyết Đại Thừa Công Đức Tạo Tượng: “Công đức thù thắng của các Đức Phật, tất cả Thanh Văn, tất cả Duyên Giác còn chẳng thể biết danh tử để gọi! Thế nên người nào đức tin trong sạch tạo hình tượng Phật, tất cả nghiệp chướng thứ nào cũng diệt, được những công đức vô lượng vô biên, cho đến sẽ thành Vô thượng Bồ đề, nhổ hẳn khổ não cho khắp chúng sanh.”

Luận bình đoạn trích: “Khi tạo tượng Phật chính là tạo thiện duyên cho nhiều người khởi tín đối với Tam bảo, nhờ công đức đó nên ai phát tâm tạo tượng sẽ được trừ diệt được vô biên tội chướng. Mặt khác, nhờ tư duy, quán sát về đức tướng Phật, hành giả sẽ từng bước thành tựu được đức tánh Phật.”

Qua đó cho thấy người tạo tượng Phật công đức thật vô lượng, đời đời kiếp kiếp không đoạ vào đường ác và luôn biết hành thiện, quy hướng Tam Bảo. Hiện tại góp phần giữ gìn hình ảnh của Phật giáo cho nhiều đời sau quy ngưỡng tu nhân học Phật, trang nghiêm đạo tràng, tăng trưởng thiện tâm và công đức.

Bằng cả tấm lòng của những người con Phật, chúng con, chúng tôi kêu gọi quý đồng hương, quý Phật tử cùng nhau thắp sáng đèn tâm, hùn phước để tôn tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni sớm được an vị tại ngôi chánh điện chùa Dược Sư.

Bằng cả tấm lòng của những người con Phật, chúng con, chúng tôi kêu gọi quý đồng hương, quý Phật tử cùng nhau thắp sáng đèn tâm, hùn phước để tôn tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni sớm được an vị tại ngôi chánh điện chùa Dược Sư.

Lễ bái, cúng kính, họa vẽ, tạc tượng Bồ tát Địa Tạng có giúp xóa được ác nghiệp không?

Thực hành lời dạy của Chư Phật, Chư tổ trong Kinh và tinh thần hộ trì Tam Bảo của người con Phật, chúng con, chúng tôi phát tâm tôn tạo pho tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni cao 1,53m bằng đá thạch anh Đài Loan, với kinh phí ước tính là 270 triệu VNĐ. Bằng cả tấm lòng của những người con Phật, chúng con, chúng tôi kêu gọi quý đồng hương, quý Phật tử cùng nhau thắp sáng đèn tâm, phát tâm cúng dường tịnh tài để tôn tượng Ngài sớm được an vị tại ngôi chánh điện chùa Dược Sư. Chúng con, chúng tôi luôn trân trọng và thành kính đón nhận sự hoan hỷ phát tâm cúng dường của quý vị, xin thay mặt bổn tự, bổn đạo chùa Dược Sư thành tâm tri ân công đức.

Chúng con, chúng tôi xin kính tri ân quý vị, và cùng nguyện đem công đức lành này hồi hướng cho thế giới hoà bình, nhân loại sớm vượt qua cơn đại dịch Covid-19, hồi hướng đến quý Phật tử, đồng hương thiện căn tăng trưởng, phước huệ trang nghiêm.

Với niềm tin vào Phật pháp và sự trợ duyên của chư Tôn Đức Tăng Ni và thiện hữu tri thức, Phật tử gần xa, chúng con, chúng tôi tin rằng tôn tượng Ngài sớm được an vị tại ngôi chánh điện chùa Dược Sư. Ân đức của toàn thể quý vị là động lực lớn cho bổn tự trên bước đường phụng sự đạo pháp và dân tộc.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.

Trụ trì chùa Dược Sư: Tỳ kheo ni Thích nữ Tuệ Nguyệt

Mọi sự cúng dường xin gửi về:

* Tại Đức:

Trương mục: Người nhận:

Nguyện Thi Thao IBAN: DE15100500001066824602 BIC: BELADEBEXXX Berliner Sparkasse Tại Việt Nam.

* Tại Việt Nam:

TK: 3131 0000 746 340 Nguyễn Văn Phước - Ngân hàng BIDV Chi nhánh Tân Bình.

* Tại Ba Lan:

Phật tử Nguyễn Hoàng Tuyển - Pháp danh Viên Đạt - Tel 0048 668 699 398

(Xin quý vị ghi rõ cúng dường tạo tượng).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm