Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tâm thư sám hối của nhà sư về một số bức ảnh đăng trên Facebook (*)

Sau những bức hình “nhạy cảm” được phát tán khiến dư luận không đồng tình, sư Thích Minh Nhựt (Cần Thơ) bày tỏ : "Giờ đây tôi muốn nói ra hết nỗi lòng, mong Chư Tôn đức và quý Phật tử cảm thông để tiếp tục bước trên con đường đạo".

Qua Báo điện tử Gia đình Việt Nam, sư Thích Minh Nhựt chia sẻ bức tâm thư sám hối gửi tới Chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội, quý vị phật tử và đông đảo dư luận xã hội.

Nội dung như sau:

Nam mô Bổn  Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Nam mô Hòa thượng Bổn sư Tác Đại chứng minh!
Kính bạch Chư Tôn thiền đức!
Kính thưa quý phật tử!

Lời đầu tiên – con xin được đối trước Tam Bảo, trước Giác linh Hòa Thượng Bổn sư một lòng thành tâm sám hối những nghiệp căn sâu nặng từ vô lượng kiếp đã trầm luân trong vòng luân hồi sanh tử, và con xin sám hối trước Giác linh chư vị truyền giáo truyền giới tổ sư, vì các Ngài sẽ buồn khi đệ tử của Ngài đang bị nghiệp chướng nhiều đời nhiều kiếp nhiễu động. Xin gởi lời sám hối Chư tôn đức cùng lời xin lỗi đến quý phật tử cùng các vị tri thức về việc vừa qua đã gây ảnh hưởng đến niềm tin của mọi người, Phật pháp và cũng là làm cơ hội cho một số người xấu làm tác động đến Phật giáo.
Sư Minh Nhựt sám hối và nhận sự chỉ dạy của Chư Tôn đức giáo phẩm Phật giáo tại Tp.Cần Thơ
Lời tiếp theo con xin được giải trình về một số hình ảnh mà vừa qua đã được báo đăng tải trên mạng. Năm lên 10 tuổi con đã nương vào cửa Phật, được sư phụ cho xuất gia làm chú điệu và cho tu học đến ngày hôm nay 33 tuổi. Thời gian gần đây con được vào Ban Thanh Thiếu Nhi Phật tử, tham gia các hoạt động xã hội chủ yếu về giới trẻ sinh viên học sinh, cho nên trong suy nghĩ của giới trẻ luôn vô tư không nghĩ đến những hậu quả, luôn nghĩ rằng với tinh thần thiện nguyện hướng các sinh viên học sinh tham gia công tác từ thiện, đúng với pháp luật và hiến chương Giáo hội.

Tuy nhiên, với những lần đi chơi tại Vũng Tàu với các bạn trẻ vô tình đã lưu lại một số hình ảnh trái oai nghi. Con thiết nghĩ đây chỉ là những tấm hình vui chơi và chụp giữa thanh thiên bạch nhật trong trang phục đồ đi tắm biển, còn hình ảnh gây mất oai nghi là vì tuổi trẻ vô tư nghĩ chụp hình rồi thôi chứ không lường được mặt trái của cuộc đời, khi những hình ảnh đó lọt vào tay một người khác và đến khi báo chí liên tục đăng tải, mọi người lại có một cái nhìn khác như: “Tại sao lại mặc đồ đời…”.


Con xin thưa nếu đi tắm biển mà mặc sắc phục của người tu sĩ sẽ làm mất trang nghiêm và không phù hợp. Trước khi tắm biển cũng thay quần ngắn và áo thun, vì trong trang phục này các tấm hình vui đã được chụp một cách tự nhiên và vô tư. Khi Ban Tăng sự họp bàn luận về một số hình ảnh trên và kết luận đây là làm mất oai nghi của người tu và khi xem lại con cảm thấy vô cùng hổ thẹn

Con cũng là người phàm, được phước duyên xuất gia từ thuở nhỏ và cũng đã gây tạo tội nghiệp nhiều đời kiếp trước sâu dày đến hôm nay phải trả nghiệp ấy, khi chưa thành Thánh nhân, chưa thành Bồ Tát thì làm sao tránh khỏi những cạm bẫy của thế gian và mặt trái của cuộc đời. Nhưng trót đã mang sứ mạng Phật Pháp trên vai, con vẫn quyết tâm lấy Phật Pháp làm mạng mạch quần sanh, đem chí nguyện để mong cầu giải thoát. Vì con đã sớm nhận thức được cuộc đời này là vô thường, hôm nay còn ngày mai mất, không gì là tồn tại, cuộc vui nào rồi cũng sẽ tàn, cuộc hội ngộ nào rồi cũng sẽ ly tan, vui gì vui rồi cũng phải lo tu hành để giải thoát.

Lời cuối cùng con xin được thành tâm sám hối với Chư Tôn Đức, chân thành xin lỗi các Phật tử hãy cho con được sám hối để thân tâm được thanh tịnh, tội nghiệp con được tiêu trừ, kiếp nạn này xin được trả xong để tiếp tục phụng sự con đường Đạo Pháp và phục vụ cho dân tộc.

Cầu Chư Phật luôn luôn gia hộ cho tất cả!
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 
 

Thiện Minh (ghi lại)
Nguồn: http://www.giadinhonline.vn/tam-thu-sam-hoi-cua-nha-su-lo-anh-nhay-cam-tren-facebook-d30833.html
Chú thích: (*) Tiêu đề do phatgiao.org.vn đặt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Những chìa khóa cần có trước khi tụng đọc kinh Pháp Hoa

Phật giáo thường thức 17:13 17/04/2024

Tôi xin trao cho quí vị hai cái chìa khóa để khi đi vào thăm viếng Pháp Hoa, quí vị có thể tự mình thấy được cái Diệu Pháp, để hành trì kinh một cách có lợi lạc.

Trưởng giả Cấp Cô Độc một lòng nhớ đến Tam bảo trong giờ phút cuối đời

Phật giáo thường thức 17:00 17/04/2024

Về cuối đời, khi trưởng giả Cấp Cô Độc biết mình sắp ra đi, ông hướng tâm về Tam bảo. Vì sức cùng lực kiệt, ông không thể đến tinh xá Kỳ Viên như mọi lần, chỉ nhờ một gia nhân tâm phúc đến viếng thăm, kính lễ và vấn an sức khỏe Đức Phật.

Phật giáo là gì?

Phật giáo thường thức 16:27 17/04/2024

Phật giáo không phải là một con đường siêu hình, cũng không phải là một con đường nghi thức. Phật giáo không phải là một chủ nghĩa hoài nghi, cũng không độc đoán.

Không kinh doanh phi pháp

Phật giáo thường thức 14:45 17/04/2024

Không phải đến tận ngày nay nhân loại mới báo động đỏ, tấn công không khoan nhượng với các loại tội phạm kinh tế, mà ngay từ thời Thế Tôn, Ngài đã lên án, tuyên chiến và khai tử đối với loại tội phạm cực kỳ nguy hiểm này.

Xem thêm