Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 16/09/2020, 19:21 PM

Team xanh giải cứu Trái Đất

Những bạn trẻ bảo vệ môi trường sống bằng ý tưởng mới lạ và hành động theo cách riêng của mình. Bạn sẵn sàng gia nhập team xanh để giải cứu trái đất khỏi ô nhiễm chưa?

Tọa độ hành động: Cửa hàng Lại Đây Refill Station, Tạp hóa Lá Xanh, Go Eco Hanoi…

Những cửa hàng này đều có chung hình thức mua sắm không nhựa, tức là thay vì dùng túi nylon, chai nhựa, bạn sẽ phải mang túi vải, túi giấy, chai thủy tinh - những vật liệu thân thiện với môi trường, dễ phân hủy, có thể tái chế - đến để đựng thực phẩm, vật dụng mình mua.

Chẳng hạn, nếu muốn mua dầu gội, bạn chỉ việc rót dung dịch từ trong bình thủy tinh lớn ra chai riêng rồi dán nhãn sản phẩm và đem đi tính tiền là xong. Còn các sản phẩm khác như dụng cụ ăn bằng gỗ, ống hút inox, bạn có thể bỏ vào túi vải, vừa gọn lại vừa tiện.

Tiêu thụ sáng suốt để bảo vệ trái đất

rồng cây xanh giúp Trái Đất tái tạo lá phổi và chống biến đổi khí hậu.

rồng cây xanh giúp Trái Đất tái tạo lá phổi và chống biến đổi khí hậu.

Điều đặc biệt là tất cả mặt hàng ở đây được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên 100%, với công thức handmade chuyên biệt, không sử dụng hóa chất nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Bạn Trâm Anh - chủ tiệm Tạp hóa Lá Xanh - cho biết: “Do các sản phẩm tại tạp hóa như đậu, gạo, bánh, mì... không có chất bảo quản nên hạn sử dụng không được lâu, dễ bị hư mốc. Mình thường nhập với số lượng hạn chế và kiểm tra các thùng hàng hàng ngày”.

Bạn của tôi đến mua hàng nhớ lại: “Lần đầu tiên đến tiệm, mình thấy một chị đang lựa đậu bị mốc, bắt sâu gạo... bỏ ra ngoài mà tưởng nhân viên, đến hỏi quá trời. Chị ấy cũng vui vẻ trả lời và nhiệt tình tư vấn sản phẩm. Đến khi tính tiền, nghe một bạn nhân viên khác bật mí đó là chị chủ tiệm, mình đã rất bất ngờ, còn chị ấy chỉ cười cười. Đúng là tiệm nhà người ta, đạt điểm 10 từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ luôn”.

Các cửa tiệm thì có thêm chương trình khuyến mãi giảm giá ưu đãi, nhận sửa chữa những vật dụng có vòng đời sử dụng lâu để khuyến khích tinh thần sống xanh của teen đó.

Trích sách: Sống xanh không khó - Nam Kha

Mời quý Phật tử xem thêm video: "Dạy con hành động thiện":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm