Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/06/2022, 08:25 AM

Tên trộm 7 lần đột nhập chùa Cần Linh bị bắt khi đang chơi game

Sau 2 ngày truy vết, Công an thành phố Vinh đã tóm gọn được siêu đạo chích khi hắn đang chơi dở ván game trên địa bàn thành phố.

> Tin tức Phật giáo mới nhất

Công an thành phố Vinh cho biết, vừa bắt giữ được đối tượng gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp hòm công đức tại Chùa trên địa bàn.

Đối tượng Lê Huy Ý. Ảnh: Quỳnh Trang

Đối tượng Lê Huy Ý. Ảnh: Quỳnh Trang

Đầu tháng 6/2022, tại chùa Cần Linh (thuộc khối 10, phường Cửa Nam, TP Vinh) đã xảy ra các vụ trộm hòm công đức, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và các ni sư tại Chùa. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Vinh đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua trích xuất camera, lực lượng chức năng xác định, thực hiện các vụ trộm này chỉ có một đối tượng, y đã đột nhập vào chùa, bê hòm công đức ra ngoài rồi phá khóa lấy đi toàn bộ số tiền trong các hòm.

Hình ảnh camera ghi lại cảnh Lê Huy Ý trộm tài sản trong Chùa. Ảnh: Đình Hưng

Hình ảnh camera ghi lại cảnh Lê Huy Ý trộm tài sản trong Chùa. Ảnh: Đình Hưng

Sau 2 ngày truy vết và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 14/6, Công an thành phố Vinh đã bắt giữ được kẻ phạm tội khi đối tượng đang "mải mê" chơi game trong một quán internet trên địa bàn thành phố.

Đối tượng là Lê Huy Ý (SN 1999, trú tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, là đối tượng đã có 4 tiền án về tội trộm cắp. Từ ngày 31/3/2022 đến 10/6/2022 đã thực hiện 7 lần đột nhập vào chùa Cần Linh để trộm cắp tài sản.

Hòm công đức ra ngoài rồi phá khóa lấy đi toàn bộ số tiền. Ảnh: Quỳnh Trang

Hòm công đức ra ngoài rồi phá khóa lấy đi toàn bộ số tiền. Ảnh: Quỳnh Trang

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận do không có việc làm ổn định lại mê chơi game nên đối tượng đã trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Nhận thấy tại các nơi thờ tự và cơ sở tôn giáo thường thiếu sự cảnh giác nên y đã lẻn vào trộm hòm công đức, dùng đá đập phá hòm để lấy tài sản.

Tang vật vụ án. Ảnh: Đình Hưng

Tang vật vụ án. Ảnh: Đình Hưng

Theo khai nhận của đối tượng, bước đầu cơ quan xác định số tài sản đối tượng trộm cắp gần 4 triệu đồng tiền mặt và 1 dây chuyền đeo cổ. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lí đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn: Báo Nghệ An

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm