Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/03/2016, 09:58 AM

Thái Bình: Chùa Keo tổ chức lễ chúc thọ đầu Xuân

Từ ngàn xưa, mỹ tục mừng thọ là một truyền thống nhân văn, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam. Việc tổ chức lễ mừng thọ là một nét đẹp văn hóa của địa phương, của từng mái ấm gia đình, dòng họ.

“Chúc mừng các cụ sống an khang 
Năm mới trời cho tuổi Bạc-Vàng
Con cháu vui mừng khao thượng thọ
Ông bà phấn khởi đón xuân sang”

Sáng  ngày 21/02/2016 (14/01/Bính Thân), tổ đình Chùa Keo Thái Bình đã tổ chức lễ chúc thọ xuân Bính Thân năm 2016. Chương trình chúc thọ cho quý phật tử gồm các cụ từ tuổi 70 - 75 - 80 - 85 và 90 tuổi trở lên, nhằm đưa giáo lý hướng thiện của đức Phật vào cuộc sống hiện tại của con người. Đây cũng là dịp giúp cho đạo tràng chúng ta cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của ông cha; Đồng thời, thể hiện sự tri ân, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên.
 
Chương trình vinh dự được đón các vị đại biểu khách quý đại diện các cấp, các ban, ngành, đoàn thể về chứng minh:

- Thạc sĩ Lưu Huyền Đức, huyện ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa huyện Vũ Thư

- Đại đức Thích Thanh Quang, Phó thư kí BTSPG tỉnh Thái Bình, Chánh thư ký Ban trị sự Phật giáo huyện Vũ Thư, trụ trì tổ đình chùa Keo, trưởng BTC lễ chúc thọ. 

- Đoàn đại biểu đại diện thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, các ban ngành, đoàn thể xã Duy Nhất, Vũ Tiến,...
 
Cùng sự hiện diện của các quý phật tử, toàn thể thiện nam, tín nữ gần xa, đại diện các gia đình có phật tử được chúc thọ; các bạn trẻ đến từ CLB “Thanh thiếu niên phật tử tổ đình Chùa Keo”. 

Cầu cho quốc thái dân an - thiên hạ thái bình - chúng sinh an lạc, chúc nguyện cho các quý phật tử “Khang ninh trường trọ”; Đại đức Thích Thanh Quang, trụ trì tổ đình Chùa Keo, trưởng ban tổ chức lễ chúc thọ đã ban đạo từ nói lên tinh thần hiếu đạo của nhà Phật, nguyện cầu Tam Bảo luôn gia hộ cho các quý phật tử luôn “sống vui, sống khỏe, sống có ích”. 

Tại buổi lễ, Thạc sĩ Lưu Huyền Đức đã phát biểu chúc thọ các quý phật tử và đánh giá cao tính nhân văn, tính hướng thiện sâu sắc của buổi lễ.

Trong không khí trang trọng ấm tình đạo vị, đạo tràng đã cùng lắng nghe những chia sẻ của quý phật tử được chúc thọ và cảm nhận lời chúc thọ hiếu nghĩa từ đáy lòng các con cháu của các quý phật tử. 

“Thương con như ngọc như vàng
Ơn cha nghĩa mẹ sánh bằng Thái Sơn...”

“Thờ  mẹ cha đúng pháp,
Buôn bán đúng thật thà, 
Gia chủ không phóng dật, 
Được sanh Tự Quang Thiên”.
 
Trước Tam Bảo, cầu nguyện cho thế giới mãi hòa bình, nhân sinh luôn hạnh phúc, cầu chúc các cụ “Khang ninh trường thọ bách niên xuân”. Tri ân công đức của các quý phật tử với sự cống hiến cho xã hội luôn an vui và tịnh lạc, Đại đức Thích Thanh Quang đã trao Bằng chúc thọ và tặng quà cho 198 quý phật tử, trong đó:

- Tổ đình Chùa Keo: 117 quý phật tử; 

- Chùa Viên Quang xã Việt Hùng: 58 quý phật tử; 

- Chùa Ứng Linh - Thanh Bản: 23 quý phật tử; 

Buổi lễ chúc thọ đầu xuân mới tại tổ đình Chùa Keo Thái Bình đã khép lại trong niềm hoan hỷ tịnh lạc, hạnh phúc vô biên của toàn thể đạo tràng; dư âm ấy sẽ tiếp tục được thể hiện trường tồn ở giáo lý hướng thiện cao đẹp của đức Phật kết hợp hài hòa với nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt Nam, xây dựng đời sống văn hóa ngày càng tốt đẹp.

(Thúy Thảo – Tâm Nhuần)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm