Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thái Bình: Lễ hằng thuận tại chùa Từ Xuyên

Trong những năm gần đây, nhiều đôi tân hôn đã được cha mẹ dẫn về chùa để tổ chức hôn lễ - chúc phúc với tên gọi “lễ hằng thuận". Lễ được tổ chức vì cha mẹ mong muốn con cái mình được nên người, học hành thành đạt, gặp được người tâm đầu ý hợp, các con yêu thương nhau.

Chiều ngày 02/12/2018 (nhằm ngày 26 tháng 10 âm lịch), hai bạn trẻ Cao Đăng Tưởng (pháp danh Phúc Tâm) và Mai Thu Phương (pháp danh Diệu Thiện) đã làm lễ hằng thuận tại chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình).

Hai bạn trẻ làm lễ hằng thuận cùng gia đình tại chùa Từ Xuyên

 Là bậc là cha mẹ, ai cũng mong muốn con cái mình được nên người, học hành thành đạt, nên danh nên phận. Đặc biệt, khi các con đến tuổi trưởng thành, xây dựng gia thất, cha mẹ lại lo lắng, suy tư, mong sao con mình gặp được người tâm đầu ý hợp, các con chung thủy, yêu thương nhau. Chính vì lẽ đó, trong những năm gần đây, nhiều đôi tân hôn đã được cha mẹ dẫn về chùa để tổ chức hôn lễ - chúc phúc với tên gọi “lễ hằng thuận”. “Hằng” là còn mãi, mãi mãi; “thuận” là hòa thuận, nhắc nhở đôi vợ chồng trẻ luôn luôn sống hòa thuận, hạnh phúc, thương yêu nhau. 

Hai bạn trẻ làm lễ hằng thuận cùng gia đình tại chùa Từ Xuyên

Buổi lễ có sự chứng minh của Thượng tọa Thích Thanh Định, trụ trì chùa Từ Xuyên cùng chư, ĐĐ.Thích Thanh Ân, UVTT, Chánh Thư ký BTS PG tỉnh, chư tôn đức Tăng Ni quý Phật tử đạo tràng Mai Tâm Tĩnh, họ hàng, bạn bè hai bên. Trước sự cầu nguyện gia hộ của quý thầy và toàn thể đạo tràng, hai đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng. Cả đạo tràng cùng cầu chúc tân lang tân nương “Sắt cầm hòa hợp – Loan phụng sum vầy – Bách niên giai lão”.

Mở đầu buổi lễ, đôi bạn đã đối trước Tam Bảo đọc lời thệ nguyện yêu thương nhau trọn đời và hộ trì chính pháp; đỉnh lễ công ơn sinh thành, dưỡng dục của song thân; đỉnh lễ tôn trọng sự bình đẳng của nhau. Sau đó, Thượng tọa cùng chư tôn đức, các Phật tử trao tặng hoa quà cưới và chúc phúc cho hai bạn. Trong niềm hoan hỷ của buổi lễ, quý Thầy đã khuyến tấn tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình theo tinh thần hiểu biết và thương yêu của nhà Phật.

Kết thúc buổi lễ, hai bên gia đình cảm tạ quý Thầy và không quên nhắc nhở: “Với lòng kính tin Phật pháp, cha mẹ và gia đình hai bên đã xin phép Thượng tọa trụ trì được cung thỉnh chư tôn đức quang lâm để chứng minh và cử hành lễ hằng thuận tại chùa Từ Xuyên để cầu nguyện Tam Bảo gia hộ cho cuộc sống gia đình các con được bình an, hạnh phúc. Hai con hãy ghi nhớ những lời quý Thầy đã chỉ bảo ngày hôm nay, lấy đó làm phương châm sống, cư xử với nhau theo đúng bổn phận của người con Phật và giữ gìn nề nếp gia phong”.

 Tin, ảnh: Nhuận Nguyện

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm