Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/03/2014, 15:55 PM

Thái Nguyên: Bổ nhiệm trụ trì chùa Từ Quang

Sáng ngày 08/02/Giáp Ngọ (08/03/2014), tại chùa Từ Quang, P.Phú Xá, Tp.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ Công bố Quyết định Bổ nhiệm ĐĐ.Thích Minh Nhiên trụ trì chùa Từ Quang.

Hôm nay, trong khung cảnh trang nghiêm hòa hợp, trên tinh thần pháp lữ của người con Phật, dưới mái ấm Phật đường, trên là ánh hào quang của mười phương chư Phật, dưới thì rực rỡ màu hoàng y đượm nhuần giải thoát của Chư tôn đức, bên lư trầm quyện tỏa, gió từ bi giải khắp thiền môn, trong niềm phấn khởi tin yêu và hương vị ngọt ngào của buổi lễ Công bố Quyết định Bổ nhiệm trụ trì. Về chứng minh và tham dự buổi lễ có:

HT.Thích Thanh Dũng - Phó Thư ký HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch TT HĐTS TƯGHPGVN; cùng Chư tôn đức HĐTS, BTS tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận cùng về tham dự và chúc mừng.
 
Về phía chính quyền có ông Lê Bá Trình - Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN; ông Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; cùng các ông bà đại diện các cấp chính quyền, các ban, ngành đoàn thể cũng về tham dự và chúc mừng. Đặc biệt là sự có mặt của hàng ngàn quý nam, nữ phật tử về dự lễ và chúc mừng.
 
 
 
Thực hiện lời di huấn thiêng liêng của đấng Từ Phụ Thích ca Mâu Ni " Này các Tỳ kheo, hãy đi khắp mọi nơi trao truyền chính pháp của đấng Giác ngộ, đem sự lợi lạc cho tất cả chúng sinh..."

Với tinh thần từ bi và trí tuệ của đạo Phật, giáo lý giác ngộ và giải thoát khổ đau là suối nguồn chính pháp vi diệu, đã và đang thấm sâu vào lòng người. Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni đã sống như một biểu tượng sống động vào trao truyền kho tàng vô giá, không biết mỏi mệt suốt cuộc đời. Khi còn tại thế, tinh thần Hoằng pháp độ sinh của Ngài mở ra một phương trời rộng lớn va muôn thuở cho tất cả những người con Phật trên khắp mọi nẻo đường. Phật giáo truyền bá rộng khắp năm Châu, bốn biển cũng như là nền tảng đạo đức cho nhân loại.
 
Dân tộc Việt Nam đã đón nhận Phật giáo từ thuở bình minh của kỷ nguyên, Phật giáo đã hòa quyện và tô thắm nguồn đạo lý dân tộc và đã trở thành tôn giáo của dân tộc Việt Nam. Những sứ giả của Như Lai đã và đang tích cực tuyên dương giáo pháp khắp mọi nơi, đến đâu Phật pháp cũng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt.
 
Chính vì vậy, đã từ lâu ngôi chùa luôn là biểu tượng của nét đẹp văn hóa, là nơi hun đúc Thánh hiền dưỡng dục các bậc tài khí là nơi bắt đầu của sự truyền bá chính pháp. Hơn thế nữa, chùa còn là nơi đáp ứng như cầu tín ngưỡng của đông đảo quần chúng nhân dân và phật tử. 
 
Hòa trong niềm vui chung của cả nước đón mừng Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc và niềm hoan hỷ được nhân đôi khi GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đang có nhiều phật sự làm tốt đời đẹp đạo và hướng tới chào mừng Phật đản LHQ Vesak 2014 được tổ chức tại Việt Nam.
 
 
Được sự quan tâm của các cấp GHPGVN, các ban, ngành chức năng liên quan, nhân dân và quý đạo hữu phật tử, ĐĐ.Thích Minh Nhiên chính thức được Bổ nhiệm về trụ trì chùa Từ Quang, P.Phú Xá, Tp.Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên theo quyết định số 15/ QĐ- BTS ngày 01 tháng 11 năm 2013 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên.

Tin, ảnh : Thập Bát Công

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm