Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/07/2014, 12:01 PM

Thái Nguyên: Lễ Khai pháp Hạ trường chùa Phù Liễn

Ngày 06/06/Giáp Ngọ (02/07/2014) tại Trường hạ chùa Phù Liễn tổ chức lễ khai giảng khoá An cư kiết hạ PL.2558 – DL.2014.

HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN, ngôi Đường chủ Hạ trường chùa Phù Liễn; cùng Chư tôn đức HĐTS, BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, Chư tôn đức tăng ni, quý vị đạo hữu nam nữ phật tử trong và ngoài tỉnh cùng về tham dự chúc mừng.

Cùng tham dự buổi lễ có đại diện các cấp lãnh đạo Sở, Ban, ngành tỉnh, thành phố và phường sở tại cùng về tham dự và chúc mừng.  
 Niệm Phật cầu gia hộ
“ Phật sự từng nơi dù thiểu đa
Một khi Trường hạ được ban ra
Tăng, Ni  lớn nhỏ đồng câu hội
Sách tấn tựa nương bóng Phật Đà.”

Mùa hạ lại trở về với người con Phật chúng ta trong dư âm của mùa sen nở, mùa sen của đấng Thánh nhân Giác ngộ ra đời - đức Phật Thích Ca Mâu Ni – Người đã thổi một luồng sinh khí, quét tan những kiến giải mơ hồ, đem ánh sáng đạo vàng lan toả khắp muôn nơi, mở ra cho nhân loại một con đường diệt khổ, đem lại cuộc sống an vui, tự tại cho muôn loài.

Sau khi chứng quả Bồ đề, Ngài liền lên đường bắt đầu cuộc hành trình hoằng pháp lợi sinh, vì lợi ích cho Chư Thiên và loài người, Ngài đã chuyển bánh xe pháp đầu tiên cho 5 anh em ông Kiều Trần Như, với giáo lý Tứ Diệu Đế. Đây là một giáo pháp chỉ rõ cho con người thoát ly sinh tử, khổ đau. Kể từ đó giáo pháp và Tăng đoàn của Phật được hình thành.

Có đoàn thể tất phải có Giới luật.

Như trong Luật Sa Di nói: “Nước không luật nước loạn, nhà không luật nhà tan”. Thật vậy, bất cứ một quốc gia nào, một tổ chức hay một tôn giáo nào đều có những luật lệ, quy định riêng để duy trì và giữ gìn kỷ cương trật tự của quốc gia, tổ chức, hay tôn giáo ấy. Đạo Phật cũng không ngoài  thông lệ kỷ cương và trật tự đó.
 HT.Thích thanh nhiễu ban đạo từ
Trong Giới luật Phật có quy định, mỗi năm Chư tăng, ni dừng chân trong 3 tháng an cư, cửu tuần cấm túc, tịnh tu giới hạnh, thúc liễm thân tâm, trau dồi Tam vô lậu học, để làm hành trang trên lộ trình truyền bá tinh thần đạo đức của Phật giáo đi vào lòng nhân thế. Từ đó, mặc dù đã trải qua hơn 2.500 năm, Giới luật quy định ấy, luôn luôn được tăng, ni duy trì và xem đó như là trách nhiệm trọng yếu, để đem đạo vào đời, xây dựng cuộc sống nhân gian tịnh lạc và góp phần phát triển Giáo hội theo đúng tinh thần “Đoàn kết – Hoà hợp – Trưởng dưỡng đạo tâm – Trang nghiêm giáo hội.”

Trong ý nghĩa cao cả ấy:

“An cư kiết hạ mỗi hàng năm 
Pháp Phật chế ra nhất nhất hoằng 
Bất luận Nam truyền hay Bắc hệ 
Giới trường tổ chức thật trang nghiêm.” 
 ĐĐ.Thích Nguyên Thành dâng lời tác bạch
Ba tháng an cư, cửu tuần cấm túc, tăng ni từ các nẻo đường, từ các ngôi chùa thân thương như hàng trăm cánh chim từ muôn phương bay về tổ ấm, với tinh thần lạc quan phấn khởi, cùng nhau quy tụ về một trụ xứ, để cùng nhau sống, cùng nhau tu, cùng nhau học , thúc liễm thân tâm, trau giồi giới định tuệ, nêu cao tinh thần giới luật, để góp phần xây dựng ngôi nhà chung giáo hội thuần khiết thanh tịnh, mà trong đó hành giả an cư là nhân tố tích cực thực hiện những điều đó. 

“Mang ánh sáng ngời soi nơi  tăm tối 
Pháp nhiệm màu Ngài gieo rắc trần gian 
Từ buổi nọ mấy nghìn năm rời đổi 
Vẫn còn đây rạng mãi ánh đạo vàng.”
 TT.Thích Thanh Điện trao Pháp bảo tôn Kinh
 HT.Thích Thanh Nhiễu trao Bằng khen cho BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên
 
 
 
 

Hoàng Tuấn - Thập Bát Công

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm