Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 17/11/2018, 18:16 PM

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Chúng tôi cứ hỏi nhau và nhiều người hỏi chúng tôi, thầy cô giáo làm gì? May thay bạn Hà Nga, đồng nghiệp của tôi tìm cho lời giải đáp: "Họ là người mang đến cho học sinh tất cả những gì mình có: kiến thức, sự sáng tạo, khả năng tập trung và tình yêu".  Bạn Hà Nga trích trọn vẹn nguyên cả câu của Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.
 
Và chúng tôi đi Huế, về thăm và chúc Tết thầy trò Thầy Thích Nhất Hạnh nhân ngày nghỉ cuối tuần. Trời ở chùa Từ Hiếu xanh xanh. Mây ở đây trắng trắng. Thời tiết rất đẹp. 
phatgiao-org-vn-tham-Thay-Thich-Nhat-Hanh-chuc-mung-Tet-thay-tro-ngay-cuoi-tuan1
Chúng tôi mang sách “Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới” và lịch thư pháp 2019 “Năm mới ta cũng mới” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh vào dâng lên Thầy và tặng quý thầy, quý sư cô nơi đây. Đặc biệt nhất là có phiên bản Lịch thư pháp 2019 của Thầy Nhất Hạnh bản tiếng Anh.
phatgiao-org-vn-tham-Thay-Thich-Nhat-Hanh-chuc-mung-Tet-thay-tro-ngay-cuoi-tuan10
Tâm trạng cả nhóm đến với chùa Từ Hiếu và về thăm Thầy Thích Nhất Hạnh hơn cả chờ người thương. Chúng tôi háo hức lắm. Cả nhóm. Nhưng không biết do số của chúng tôi may hay tâm của chúng tôi giao cảm được với Thầy mà chúng tôi đến và được gặp Thầy Nhất Hạnh ngay. Chúng tôi được ở bên Thầy. Chúng tôi được đi thiền hành cùng Thầy. Rất bình an và hạnh phúc. Thật không thể tả nổi.
phatgiao-org-vn-tham-Thay-Thich-Nhat-Hanh-chuc-mung-Tet-thay-tro-ngay-cuoi-tuan8

phatgiao-org-vn-tham-Thay-Thich-Nhat-Hanh-chuc-mung-Tet-thay-tro-ngay-cuoi-tuan7

Chúng tôi xếp lịch, xếp sách thật đẹp để dâng lên Thầy Nhất Hạnh. Chúng tôi biết rằng ngày 20 tháng 11 là ngày rất quan trọng và chẳng có món quà nào dâng lên Thầy tốt hơn là sách. Nhất lại là bộ 2 cuốn “Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới”. Chúng tôi không biết trước chúng tôi đã có nhóm bạn nào dâng tặng sách lên Thầy Nhất Hạnh và các quý thầy, quý sư cô ở đây chưa. Nhưng chúng tôi đang hạnh phúc vô cùng.

Chúng tôi vô cùng xúc động, được tận mắt thấy Sư ông Nhất Hạnh gật đầu khi các sư thầy giới thiệu chúng tôi. Xúc động vô cùng ạ.
phatgiao-org-vn-tham-Thay-Thich-Nhat-Hanh-chuc-mung-Tet-thay-tro-ngay-cuoi-tuan2

Thưa Thầy, con không thể diễn tả hết cảm xúc của mình lúc này. Con bước những bước chân chánh niệm và theo dõi hơi thở. Nơi này thật an và thật yên! Chúng con đang bước những bước rất thảnh thơi bên Thầy. Và con chợt nghĩ, nơi đâu có bước chân và hơi thở chánh niệm, nơi đó sẽ có Thầy. Con giật mình, hội tụ đủ nhân duyên chúng con đã được TRỞ VỀ. Trở về với Thầy. Trở về thăm Thầy. Trở về dâng quà từ tâm của chúng con đến Thầy.
phatgiao-org-vn-tham-Thay-Thich-Nhat-Hanh-chuc-mung-Tet-thay-tro-ngay-cuoi-tuan9
Sau khi Thầy vào thất nghỉ ngơi, chúng tôi ngồi bình an bên nhau. Chúng tôi đang thực sự có mặt bên nhau và cho nhau. Thầy đã vào nghỉ, chỉ còn chúng tôi hạnh phúc với nhau. Hạnh phúc vì nhờ duyên lành về thăm Thầy Nhất Hạnh mà cả nhóm có chuyến đi và cùng hội tụ nơi đất lành, nơi cây xanh, nơi yêu thương chan chứa này. 
 
Bạn Băng Tâm quá vui nên đã xuất khẩu ngay thơ:
  
“Ngày mới mình được gặp Thầy
Trao Thầy lời chúc trước sau vẹn toàn
Gặp Thầy bình an, hân hoan
Để rồi hạnh phúc liên hoàn cả năm”
 
Một bạn trong nhóm nhận ra rằng, bây giờ người lớn chúng mình nhiều lúc quên mất việc nhắc nhở bản thân phải yêu cơ thể mình, hiểu rõ cơ thể mình và chăm sóc cơ thể mình mỗi ngày. Đến khi đau ốm lại dùng thuốc liều cao mong cơ thể nhanh khỏe trở lại, cứ như vậy đến một ngày cơ thể kiệt sức, chúng mình lại than trời "Sao số phận tôi khổ thế này!". Lỗi tại chúng mình thôi.
 
May thay khi cả nhóm về thăm Thầy Nhất Hạnh và dâng sách quý, lịch đẹp lên Thầy. May thay đây là cơ hội hiếm có để bên Thầy và để nạp năng lượng. May thay chúng mình đang ngồi yên để yêu cơ thể mình, chăm sóc thân và tâm của mình. Chúng mình đang rất khỏe. khỏe cả thân và tâm. Và đang quá hạnh phúc.
phatgiao-org-vn-tham-Thay-Thich-Nhat-Hanh-chuc-mung-Tet-thay-tro-ngay-cuoi-tuan5
Mình mong các bạn cũng đủ duyên lành có sách quý, lịch tuyệt vời. Cho mình, cơ quan mình, gia đình mình. Để dâng lên không chỉ Thầy Nhất Hạnh và quý thầy, quý sư cô ở chùa Từ Hiếu. Mà cùng dâng tặng lên tất cả các sư thầy, sư cô trên mọi chùa cả nước. Cùng dâng tặng lên tất cả các thầy, các cô giáo trên cả đất nước Việt Nam thân yêu và tuyệt vời của chúng ta.

Lịch thư pháp 2019 của Thầy Nhất Hạnh bản tiếng Anh đang được chuyển đi khắp thế giới đấy nhé. Thầy Nhất Hạnh của Việt Nam chúng ta nổi tiếng và cống hiến cho cả thế giới đấy nhé. Cả thế giới yêu kính và biết ơn Thầy.
 
Xin được gửi đến cả nhà những bức ảnh mới nhất về Thầy Nhất Hạnh và đoàn chúng mình để cả nhà cùng bình an và hạnh phúc.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm