Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/02/2020, 11:07 AM

Thành công nhờ sự mầu nhiệm của giáo lý Phật đà

Thực hành thiền định và giáo lý nhà Phật cho chúng ta độ kiên trì trong công việc rất cao, đòi hỏi độ tinh tế của sự khát khao vươn lên không ngừng nghỉ và một trái tim mở rộng để thu nạp kiến thức phục vụ cho cuộc sống.

>  Giám đốc đào tạo GCC Việt Nam: Luôn ứng dụng triết lý nhân quả vào trong công việc

Bạn sẽ không bao giờ trải nghiệm thành công thực sự cho đến khi bạn học được cách nắm lấy thất bại. Thất bại là một sự trả giá của nhân quả, cho chúng ta luôn muốn vượt qua mọi thử thách vươn lên một tầm cao mới.

Hãy luôn tin tưởng vào bản thân là mình sẽ làm được những việc khó làm.

Hãy luôn tin tưởng vào bản thân là mình sẽ làm được những việc khó làm.

Nhân dịp đầu xuân năm mới phatgiao.org.vn có dịp trò chuyện với diễn giả Hán Quang Dự.

PV: Tại sao anh lại được mệnh danh là "Người thầy quốc dân" của phụ nữ bán hàng online?

Bài liên quan

- Tôi nghĩ đó là nhân quả. Khi phát triển sự nghiệp riêng của mình, tôi phát hiện ra vấn đề lớn của thị trường đào tạo, đó là: Nhu cầu học bán hàng online của Phụ nữ rất cao nhưng tỷ lệ thành công sau khi học thấp, do chị em gặp nhiều rào cản quá trình thực hành. Họ không kiên nhẫn khi thực hành và theo đuổi việc tạo thu nhập cao hơn cho mình. Tôi nhớ lời rằng Phật dạy hãy thiết lập mục tiêu và đi tới cùng với mục tiêu đó, bởi vậy, tôi định vị mình là người kèm cặp phụ nữ kinh doanh online. Hiện tại, Tôi đang hỗ trợ trực tuyến gần 100.000 chị em và cái tên "Người thầy quốc dân" nó đến với tôi một cách ngẫu nhiên đó là do chị em phụ nữ gọi tôi như vậy. Mới đầu tôi chưa quen lắm nhưng dần cũng thấy thích thích và nỗ lực hàng ngày để xứng đáng với cái tên ấy.

Dành thời gian viết về những điều bạn đam mê cũng sẽ mang lại sự thành công cho bạn.

Dành thời gian viết về những điều bạn đam mê cũng sẽ mang lại sự thành công cho bạn.

PV: Hành trình trở thành diễn giả của anh như thế nào?

Bài liên quan

- Những hạt bồ đề tâm, tôi đã đủ duyên lành gieo nó từ rất lâu, từ những việc nghiên cứu các vấn đề của phụ nữ khi kinh doanh online, để đưa ra một giải pháp tối ưu nhất cho họ. Sau đó, tôi nghĩ khi đã gieo những nhân tốt, tôi cần có những hạt giống F1 tốt của mình để cùng làm thị trường tốt cùng tôi và tôi đã lập nhóm “Phụ nữ Bán Hàng Online trên Facebook” để cho các chị em được chia sẻ và hỏi đáp miễn phí.

Kiến thức tôi nghĩ luôn là biển học vô bờ, giống như Phật đã dạy có 8 nghìn 4 vạn pháp môn tu vậy. Chính vì thế, bằng vốn kiến thức kinh doanh thực tiễn, kèm theo những công trình kiến thức tôi nghiên cứu về bán hàng online, tôi tạo ra các Livestream tư vấn miễn phí, giải đáp tất cả các câu hỏi mà phụ nữ gặp phải. Làm liên tục điều đó lúc 5h30 sáng trong tất cả các ngày trong năm. Tôi nghĩ việc thực hành giữ gìn giới luật của đức Phật đã giúp tôi thúc đẩy được việc kỷ luật cho bản thân và tạo ra các giá trị tốt cho mình và người khác.

Sách sẽ là kiến thức là người thầy của những người thầy chắt lọc kinh nghiệm viết ra nó.

Sách sẽ là kiến thức là người thầy của những người thầy chắt lọc kinh nghiệm viết ra nó.

Bài liên quan

Bên cạnh đó là tặng các tài liệu bán hàng do chính tay mình biên soạn, tổ chức các cuộc thi đua cho chị em rèn luyện kỹ năng bán hàng. Tôi cũng tổ chức các khoá học miễn phí ngắn ngày qua Livestream nhóm kín, mỗi khoá học lên tới vài nghìn người học. Trong 3 năm qua, tổng số khoá học lên tới con số hơn 50 khoá.

Tôi cũng tập trung tạo ra kênh Youtube: "I’m Hán Quang Dự" và đăng hơn 1 nghìn video dạy bán hàng online trên ấy cho các chị em phụ nữ có thể xem và thực hành theo để phát triển bản thân. Khi người phụ nữ mong học hỏi, mong phát triển, thì người thầy luôn sẵn sàng, với tâm thế muốn thay đổi tôi luôn muốn giúp đỡ, hỗ trợ cá nhân họ để họ tăng doanh số, phát triển công việc kinh doanh. Hơn 3 năm qua, hàng nghìn chị em đã thành công. Đây là điều mà một người làm thầy như tôi rất hãnh diện.

Bên cạnh đó, trong 3 năm qua tôi đã xuất bản 3 cuốn sách và cũng đang được chị em bán hàng online coi là những cuốn sách quốc dân. Đó là cuốn: Phụ Nữ Khởi Nghiệp, Tuyệt chiêu Livestream Bán Hàng, Hành trình 30 ngày trở thành bậc thầy bán hàng qua điện thoại.

Dám cho đi kiến thức là bạn đã gieo một hạt giống bồ đề tốt, dám hướng dẫn người khác cũng làm giầu đó là biết chọn tử tế và cùng góp phần thúc đẩy xã hội cùng tiến lên.

Dám cho đi kiến thức là bạn đã gieo một hạt giống bồ đề tốt, dám hướng dẫn người khác cũng làm giầu đó là biết chọn tử tế và cùng góp phần thúc đẩy xã hội cùng tiến lên.

PV: Anh có nhắn nhủ gì với các chị em bán hàng online?

Bài liên quan

- Những sai lầm sẽ mở đường giúp bạn thành công, bởi chính chúng sẽ tiết lộ đâu là lúc bạn bước đi sai đường. Và những đột phá lớn nhất thường đến khi bạn cảm thấy thất vọng và bế tắc nhất, nên chính sự thất vọng này buộc bạn phải suy nghĩ khác đi, nhìn thoát ra khỏi “chiếc hộp” của chính mình và tìm kiếm giải pháp để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào. Thành công cần sự kiên nhẫn và cả khả năng duy trì chúng, nên một thái độ ứng xử tốt trước tiên luôn là cách khiến bạn nhìn ngắm mọi thứ đầy niềm tin. 

Hãy tìm cho mình người thầy dẫn đường và làm liên tục theo các chỉ dẫn của người thầy đó. Cá nhân tôi luôn sẵn sàng trở thành người trợ giúp các chị em ở trên inernet. Chị em có thể liên hệ Facebook, Youtube để hỏi bất cứ lúc nào.

PV: Những câu nói mà anh tâm đắc là gì?

Hãy học tập không ngừng nghỉ và cho đi quả kiến thức đó – luôn chân thành trong giao tiếp – và hãy là người trách nhiệm với chính mình – gia đình cuối cùng là xã hội.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật tử Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi tu 'pháp môn' tạo tượng Phật"

Phỏng vấn 11:17 15/04/2024

Phatgiao.org.vn - Phật tử Nguyễn Ngọc Phương cùng cộng sự của mình luôn đau đáu giấc mơ tìm lại giá trị riêng có của hình tướng trong những bức tượng Phật.

Đại đức Thích Minh Hải nói về việc phục hồi chùa di tích và vấn đề quản lý tiền công đức

Phỏng vấn 20:30 08/04/2024

Những năm qua, công tác phục hồi, thành lập chùa mới trên địa bàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại đức Thích Minh Hải - Chánh Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ chi tiết về Phật sự quan trọng này.

“Đêm Sài Gòn” miệt mài gieo nhân tốt, hồi hướng công đức mong người có cuộc sống tốt đẹp hơn

Phỏng vấn 10:30 30/03/2024

Nhóm "Đêm Sài Gòn" được anh Nguyễn Vương Trường Thành với Pháp danh Lạc Đạo lập ra từ năm 2016. Nhóm kết nối những trái tim thiện nguyện đã và đang miệt mài “xuyên màn đêm” giúp đỡ bà con khó khăn, đặc biệt là những mảnh đời bất hạnh, người vô gia cư lao động mưu sinh co ro ở vỉa hè.

Góc nhìn của người trẻ về đạo Phật

Phỏng vấn 17:40 26/03/2024

"Trong những lời Phật dạy hay những bài học về quy cách làm người thì có lẽ đối với mình việc sống “từ bi” là giá trị, cốt tủy nhất. Mình tin rằng trong cuộc sống này việc giữ lòng từ ái và yêu thương không phải chỉ để sống, mà vì chúng còn là nguồn gốc thành công tối hậu ở trong đời."

Xem thêm