Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/01/2014, 12:50 PM

Thanh Hóa: Cấp huyện có đến bảy vị Trưởng ban là Ni

Ngày 13/12/Quý Tỵ (13/01/2014), tại chùa Thanh Hà – Trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa số 34, Bến Ngự, Trường Thi, Tp.Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phật sự năm 2013 và đề ra phương hướng hoạt động công tác phật sự năm 2014.

Chủ tọa và tham dự Hội nghị có Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Chứng minh đạo sư BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá; ĐĐ. Thích Tâm Đức – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa cùng đông đảo Chư tôn đức tăng, ni các ban ngành, trụ trì các chùa trong tỉnh, cùng đại diện chính quyền tỉnh Thanh Hóa.
 HT.Thích Bảo Nghiêm chủ trì Hội nghị
Hội nghị kỳ IV của Ban Trị sự nhiệm kỳ VI, diễn ra sau hơn một năm Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VI. Việc chuẩn bị báo cáo hoạt động của năm qua và lập kế hoạch hoạt động cho năm 2014 của các ban ngành chuyên môn là phật sự hết sức quan trọng, quyết định chất lượng của những thành tựu của Giáo hội trong năm sắp tới.

Việc điều chỉnh nhân sự theo Hiến chương GHPGVN mới sửa đổi, thực sự đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác tổ chức của tỉnh hội, trong 16 BTS Phật giáo cấp huyện có đến 7 BTS Trưởng ban là ni, 2 BTS Trưởng Ban là kiêm nhiệm, nhân sự thiếu thốn. Nhưng với sự chỉ đạo của T.Ư Giáo hội, Thường trực BTS cũng khắc phục dần, đã bổ nhiệm được 02 Trưởng ban mới là huyện Hà Trung và huyện Thiệu Hoá; 02 quyền Trưởng ban là Tp.Thanh Hoá và huyện Thọ Xuân; còn lại 4 BTS do 2 Phó BTS là ni làm Trưởng ban đang điều tiết dần.

Điều đáng mừng là trong năm qua việc điều chỉnh nhân sự cho BTS Phật giáo cấp huyện là phật sự quan trọng đòi hỏi mất rất nhiều thì giờ và công sức, nhưng chúng ta cũng đã có những hoạt động quan trọng đầy ý nghĩa như tổ chức thành công đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bồ Tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân, 705 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn, đại tường cố Đại lão HT.Thích Thanh Tứ,... tôn tạo, trùng tu tự viện, dựng tượng đúc chuông, cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh miễn phí, tổ chức cầu siêu cho chiến sĩ trận vong, cho đồng bào bị tử nạn.

BTS cũng đã tổ chức thành công chuyến hành hương các Phật tích tại Ấn Độ, NêPal, làm từ thiện trên đất Ấn đã tạo được hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân Ấn góp phần xây dựng mối quan hệ Việt - Ấn,...

Công tác giáo dục tăng, ni cũng có bước nhảy vọt và đã bước đầu thực hiện được hoài bão của Tăng, ni trong tỉnh: ĐĐ.Thích Tâm Chính đã tốt nghiệp Thạc sĩ Học viện KHXH Việt Nam, ĐĐ.Thích Nguyên Phong đang hoàn thành chương trình thạc sĩ Phật học tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM, ĐĐ.Thích Nguyên Hối đang học chương trình Thạc sĩ Phật học tại Trường Đại học Phật giáo Quốc tế Vương quốc Thái Lan, ĐĐ.Thích Nguyên Đạt đang theo học trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh tại Trung Quốc.

Năm 2013, BTS đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng III; Đại đức Trưởng ban được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đây là sự ghi nhận của Nhà nước đối với sự đóng góp của tăng, ni, phật tử trong tỉnh và niềm tự hào của Phật giáo Thanh Hoá.
 Quang cảnh Hội nghị
Việc thành lập trang web của Phật giáo Thanh Hoá (www.phatgiaothanhhoa.com) đã hoạt động hiệu quả, đóng góp nhiều thành tựu khả quan cho Giáo hội.

Tại Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo công tác phật sự năm 2013 và phương hướng hoạt động phật sự năm 2014. Hội nghị cũng đã thẳng thắn góp ý vào bản báo cáo và phương hướng hoạt động của BTS cũng như các ban ngành chuyên môn.


ĐĐ.Thích Tánh Khả - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm