Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/09/2019, 17:28 PM

Thầy chùa đập phá ô tô người đi đường có dấu hiệu của bệnh lý tâm thần đa nhân cách

Sáng 10-9, nhiều báo điện tử đưa tin có nội dung sự việc thầy chùa dùng gậy đập phá xe con của người đi đường. Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk và đại diện chùa Sắc Tứ Khải Đoan đã có thông tin về sự việc này.

 >>Tin tức trong nước

Được biết tăng chúng được báo chí phản ánh có thế danh là Lê Văn Thành, pháp danh Minh Truyền, 31 tuổi, ở tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

Theo thông tin ban đầu, sáng 9-9, tăng chúng Minh Truyền điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng về chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - đường Ama Khê, đương sự bật xi - nhan bên trái xin vào làn đường ô tô để vượt qua chiếc xe phía trước.

Cùng lúc này, anh Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe con đi phía sau và bấm còi, không cho vượt. Sau đó, tăng chúng Minh Truyền đã dừng xe và đề nghị anh Nhật phải xuống xe xin lỗi nhưng anh Nhật không đồng ý nên đã đập gãy 1 gương chiếu hậu, vỡ 2 tấm kính cửa xe, hư hỏng 1 nẹp kính cửa xe.

Tăng chúng Minh Truyền tại cơ quan chức năng. Ảnh Người Lao Động

Tăng chúng Minh Truyền tại cơ quan chức năng. Ảnh Người Lao Động

Bài liên quan

Theo thông tin từ Đại đức Thích Minh Phương, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, cách đây 3 năm, lúc đang đi học tại TP.HCM, tăng chúng Minh Truyền bắt đầu có những biểu hiện không kiểm soát cảm xúc và chư tôn đức trách nhiệm chùa Khải Đoan đã đưa về an dưỡng. Chư tôn đức vận động điều trị nhưng tăng chúng Minh Truyền không hợp tác. Mỗi khi thức khuya thường có biểu hiện căng thẳng, tuy nhiên tăng chúng Minh Truyền chỉ ở chùa, không gây phiền hà ở nơi công cộng.

Xác nhận của thầy Hải Thông, Phó trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan, vị sư có thế danh Lê Văn Thành là tăng chúng tại chùa 10 năm qua, có pháp danh là Minh Truyền. Trong thời gian trình tu hành, tăng chúng này đã đi học Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, sau khi học đến năm thứ 3 thì có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên phải nghỉ học. Sau đó khoảng 3 năm thì tiếp tục xin đi học lại nhưng đến lúc đi thực tập, tăng chúng Minh Truyền lại tiếp có nhiều biểu hiện bất thường nên phải nghỉ học lần nữa.

Xác nhận của thầy Hải Thông, Phó trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan, vị sư có thế danh Lê Văn Thành là tăng chúng tại chùa 10 năm qua, có pháp danh là Minh Truyền. Trong thời gian trình tu hành, vị sư này đã đi học Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, sau khi học đến năm thứ 3 thì có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên phải nghỉ học.

Xác nhận của thầy Hải Thông, Phó trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan, vị sư có thế danh Lê Văn Thành là tăng chúng tại chùa 10 năm qua, có pháp danh là Minh Truyền. Trong thời gian trình tu hành, vị sư này đã đi học Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, sau khi học đến năm thứ 3 thì có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên phải nghỉ học.

Cũng theo thầy Hải Thông, khoảng tháng 9 - 2019, tăng chúng Minh Truyền lại có biểu hiện tâm lý bất thường, hay nói nhảm, thích nghe nhạc và có biểu hiện chống lại mọi người. Trước những biểu hiện tâm lý bất thường của tăng chúng Minh Truyền, nhà chùa đã đưa đi khám nhiều nơi. Tuy nhiên, tăng chúng Minh Truyền nhiều lần không chịu uống thuốc. Thời gian gần đây, các biểu hiện bất thường về tâm lý ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu đi. "Những lúc bình thường thầy Minh Truyền rất thích lý luận, nói năng chuẩn xác. Nhưng những lúc bất thường, thầy gần như không nghe ý kiến của ai. Gần đây còn có biểu hiện chống lại những lời khuyên của tôi và cả thầy trụ trì".

Hiện vụ việc đã được cơ quan chức năng tiếp nhận điều tra, làm việc với tăng chúng Minh Truyền và chùa Sắc Tứ Khải Đoan, được sự hợp tác của chư tôn đức Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cũng như trách nhiệm tại chùa. Tăng chúng Minh Truyền đã được cho bảo lãnh và đưa đi giám định y khoa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm