Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/05/2019, 07:01 AM

Thông điệp chúc mừng Vesak PL 2563 của Liên minh Thanh niên Phật tử Thế giới

Thông điệp của Hòa thượng Rev. Hakuga Murayama, Chủ tịch thứ 18 Hiệp hội Thanh niên Phật giáo Nhật Bản (JYBA), Chủ tịch Liên minh Thanh niên Phật tử thế giới (WFBY).

Thay mặt Liên minh Thanh niên Phật tử thế giới (the World Fellowship of Buddhist Youth-世界佛教徒青年連盟- WFBY), Hiệp hội Thanh niên Phật giáo Nhật Bản (JYBA), tôi xin chân thành gửi lời đến sự kiện cát tường của Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc lần thứ 16 PL. 2563 (2019) được tổ chức vào tháng 05 năm 2019 tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Việt Nam và Hội thảo Học thuật của Ngày Vesak Liên Hiệp Quốc (UNDV) 2019.

Kể từ khi Việt Nam đăng cai tổ chức kỷ niệm Vesak của Liên Hợp Quốc lần thứ 5 và 11 vào các năm 2008 và 2014, đây là lần thứ ba Ngày Vesak Liên Hiệp Quốc (UNDV) được tổ chức tại Việt Nam.

Tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng của tôi với Hòa thượng Giáo sư Tiến sĩ Phra Brahmapundit, Chủ tịch Ủy ban Quốc tế Ngày Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV), và Hòa thượng Tiến sĩ Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Ủy  ban tổ chức quốc gia ngày Vesak của Liên Hợp Quốc 2019, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, vì những đóng góp của các ngài trong việc truyền bá chính pháp Phật đà. Tôi cũng xin chúc mừng nhân dân Việt Nam và tất cả những người đã thực hiện sự kiện đặc biệt này.

Tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng của tôi với Hòa thượng Giáo sư Tiến sĩ Phra Brahmapundit, Chủ tịch Ủy ban Quốc tế Ngày Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV), và Hòa thượng Tiến sĩ Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Ủy ban tổ chức quốc gia Vesak của Liên Hợp Quốc 2019, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng của tôi với Hòa thượng Giáo sư Tiến sĩ Phra Brahmapundit, Chủ tịch Ủy ban Quốc tế Ngày Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV), và Hòa thượng Tiến sĩ Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Ủy ban tổ chức quốc gia Vesak của Liên Hợp Quốc 2019, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chủ đề chính của Đại lễ Vesak 2019, đó là: Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững; Sự lãnh đạo có chánh niệm vì hòa bình bền vững; Cách tiếp cận của Phật giáo về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe và xã hội bền vững; Cách tiếp cận của Phật giáo về giáo dục đạo đức toàn cầu; Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Phật giáo; Cách tiếp cận của Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững.

Dựa trên các chủ đề này, những người tham gia sẽ thảo luận về hòa bình toàn cầu, sự ổn định xã hội, tính bền vững và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) đối với dân số Phật giáo.

Gần đây, các thành viên của Hiệp hội Thanh niên Phật giáo Nhật Bản (JYBA) thường thảo luận về tính bền vững xã hội và cũng đã tổ chức một diễn đàn về Mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals-SDG). Tôi tin rằng hội nghị này sẽ dẫn đến kết quả tuyệt vời về chủ đề kịp thời cho xã hội và thế giới.

Tại Nhật Bản, chúng tôi tổ chức Lễ hội hoa Phật Đản (Hoa tế-Hana - Matsuri-花祭り) để kính mừng ngày Phật đản và cầu nguyện cho trẻ em được khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Hằng năm, Hiệp hội Thanh niên Phật giáo Nhật Bản (JYBA) tổ chức một đại lễ “Hana Matsuri Sensou Houyou” (lễ dâng hoa cho hơn 1.000 vị tăng) trong dịp lễ Veaask. Hơn 1.000 vị tăng vân tập tại ngôi già lam cổ tự Đông Đại (Todai-ji–東大寺), Di sản thế giới và cầu nguyện vì hòa bình thế giới.

Trên vũ trụ này, con người cùng tồn tại với tất cả các loại văn hóa, phong tục và tập quán khác nhau. Trách nhiệm của chúng ta là hiểu rõ hơn về bản chất đa dạng của thế giới ngày nay và tiếp tục xây dựng cộng đồng Phật giáo thế giới.

Cuối cùng, tôi chân thành hy vọng Vesak Liên Hiệp Quốc (UNDV) PL. 2563 (2019) sẽ trở thành một cơ hội để các Phật tử thuộc các trường phái, chủng tộc và quốc gia khác nhau đoàn kết để xây dựng thế giới từ bi hơn và giúp mọi người hòa hợp với nhau trong chính pháp Phật đà.

 Trân trọng trong giáo pháp,

 Hòa thượng Rev.Hakuga Murayama

 Chủ tịch thứ 18 Hiệp hội Thanh niên Phật giáo Nhật Bản (JYBA)

 Chủ tịch Liên minh Thanh niên Phật tử thế giới

>>Thông tin chi tiết về "Chương trình Đại lễ Vesak 2019"

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tịnh xá Ngọc Châu Như, Sóc Trăng, tổ chức Đại lễ Phật Đản

VESAK 2019 10:25 18/05/2019

Trong không khí của mùa Phật Đản năm 2019 – Phật lịch 2563, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo thị xã Vĩnh Châu tiến hành Đại lễ Phật Đản vào sáng ngày 13/4 năm Kỷ Hợi (17/5/2019), tại Tịnh xá Ngọc Châu Như – Phường 2 – Thị xã Vĩnh Châu.

Kết thúc đại lễ Vesak 2019 để mở ra một đề tài nóng cần được quan tâm cấp thiết tiếp theo

VESAK 2019 10:27 17/05/2019

Với trên 300 tin, bài, phản ánh tâm tư nguyện vọng, quá trình chuẩn bị, thúc đẩy tinh thần hướng tới đại lễ Vesak, BBT phatgiao.org.vn đã nêu cao tinh thần đại hỷ xả từ bi trí tuệ của toàn thể Tăng ni Phật tử, bà con gần xa đã hướng về Vesak để đại lễ được thành công tốt đẹp.

Đại lễ Vesak 2019: Minh chứng về đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện

VESAK 2019 15:59 15/05/2019

Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc lần thứ 16 đã thành công tốt đẹp. Đây là đánh giá của Hòa thượng Brahmapundit, Chủ tịch sáng lập Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc (ICDV) cũng như nhiều đại biểu dự Đại lễ Vesak 2019.

Sau Việt Nam, nước nào sẽ đăng cai Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak năm 2020?

VESAK 2019 14:30 15/05/2019

Đại lễ Phật đản liên hợp quốc lần thứ 16 được tổ chức tại chùa Tam Chúc, Hà Nam vừa bế mạc sau 3 ngày (từ ngày 12 – 14/5). Quốc gia nào sẽ được chọn đăng cai Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak năm 2020 lần thứ 17?

Xem thêm