Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/09/2023, 10:17 AM

Thú cưng ở khu biệt thự An Viên - Nha Trang chết hàng loạt do đánh bả

Nhiều tháng gần đây, liên tục thú cưng của các hộ gia đình ở khu biệt thự sang trọng này bị đánh bả, chết hàng loạt. 

Gần sáng ngày 26/8, anh T., chủ nhân một villa ở đường C1 khu biệt thự An Viên nghe tiếng chó kêu gào thảm thiết. Anh chạy xuống lầu 1 mở cửa bước ra thấy một con chó màu đen bước đi lảo đảo, kêu lên trong đau đớn. Sáng hôm đó, chú chó đã nằm hộc máu chết bên vệ đường 1C.

Bác Thông, chủ căn villa này đã gọi một công nhân đến mang xác con vật thân thiện này đi chôn.

Hãy ngưng ngược đãi động vật!

Cư dân khu An Viên kêu gọi bắt kẻ đánh bả chó mèo ở đây.

Cư dân khu An Viên kêu gọi bắt kẻ đánh bả chó mèo ở đây.

Trước đó gần 1 tháng rưỡi, hai con chó cưng của anh chị T cũng bị kẻ gian đánh bả chết. Chị vợ anh cho hay: “5 giờ sáng, tôi cho hai bé xuống chạy ra ngoài. Tôi vừa quay vào nhà khoảng 10 phút thì thấy hai con chó kêu rên thảm thiết. Sau đó, chúng đã lần lượt chết trên tay vợ chồng tôi. Thấy nó đau, kêu rên tôi có cấp cứu nhưng không ăn thua. Chúng chết mà hộc máu ra”.

Nhiều tuần sau, hai vợ chồng chị không muốn về nhà vì ám ảnh cái chết của hai con thú cưng. “Góc nào cũng in dấu chân bọn chúng”, chị nói.

Cuối năm 2022, cư dân khu 1 hoảng hốt khi nghe một người hàng xóm lớn tuổi gào khóc thê thiết: “Trời ơi chúng nó đã giết con tôi rồi”. Hoá ra, chú cún cưng của bà bị kẻ hận thù nào đó đánh bả chết tức tưởi.

Hàng xóm của người thấy chú cún bị đánh bả hôm 26/8 nói: Cách đây vài tháng, một con chó cũng chết ở gầm cầu thang hàng xóm nhà tôi. Tôi đi thể dục về thấy nó nằm chết ở đó. Sáng ra phải thuê người mang nó đi chôn.

Tâm lý học về hành vi ngược đãi, hành hạ động vật ở trẻ em

Chủ con chó bị đánh bả chết sáng này 26/8 là anh Thuỵ. Anh Thuỵ đã nhận con chó này về nuôi từ nhóm giải cứu chó mèo ở Nha Trang. Con chó này là giống chó ta, được nhóm giải cứu chó mèo mua lại từ lò mổ và kêu gọi dân cư khu An Viên nuôi hộ. Anh Thuỵ thấy thương cảm nên đồng ý nhận 1 trong 3 con. Chú chó đã thoát khỏi lò mổ nhưng không thoát khỏi tâm độc ác và sân hận của bọn đánh bả ở khu biệt thự sang trọng này.

Nhiều cư dân ở đây đang nghi ngờ và rình bắt một số kẻ ác chuyên đánh bả chó mèo ở khu biệt thự sang trọng này nhưng chưa được.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng, giết chúng sinh với mục đích đê hèn và thủ đoạn dã man như vậy, cấu thành hành vi sát sinh, sẽ nhận quả báo tương xứng trong nhiều kiếp theo thuyết nhân quả của Phật giáo. 

Dù đã được phản ánh nhưng cơ quan liên quan phường Vĩnh Trường (Nha Trang) không có động thái gì.

*(Tên nhân vật trong bài viết được thay đổi)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm