Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 07/03/2024, 15:40 PM

Thư gửi một nửa thế giới

Nếu đã là phụ nữ, bắt buộc bạn phải trưởng thành. Có nét mặt tự tin, tâm địa lương thiện, dòng máu khí phách và lối sống kiên cường. Có sự tôn nghiêm và cuộc sống tự chủ với đủ các sắc màu. Có thể làm mặt trời cho chính mình, không cần vay mượn ánh sáng và sự ấm áp của bất kỳ ai.

Sanh ra là phái nữ, dù chân yếu tay mềm, bạn cũng nên có sự dũng cảm riêng, đừng bao giờ quỵ lụy cầu xin, cũng đừng mong chờ người khác phải nuôi mình. Nhất định phải có công việc và sự nghiệp ổn định, mới không phải nhìn sắc mặt người khác trong các hành xử hằng ngày.

Đừng bao giờ xem ái tình là toàn bộ cuộc đời mình. Những lời ngọt ngào đường mật nghe cho vui thì được, đừng bao giờ cho là thật. Bờ vai người đàn ông dựa dẫm một chút không sao, nhưng đừng biến mình thành kiếp tầm gửi. Phải biết tự thương yêu và trân trọng bản thân, đây mới là chổ nương tựa chắc chắn.

Dù phụ nữ hay nam giới, muốn có tiền hãy tìm việc làm, khi có chuyện thì tìm cách giải quyết, đừng hở tí là khóc lóc thở than khiến cha mẹ và người thân lo lắng. Chăm chỉ làm việc để tạo dựng chổ đứng. Khi có tiền, có vị trí và giá trị, bạn sẽ có thêm cảm giác an toàn.

Phật dạy về năm sức mạnh của người phụ nữ

28577595_1601552609900561_657671761042936665_n

Không cần đi lấy lòng người không thích bạn, cũng đừng phí công làm vui lòng kẻ không quan tâm đến mình. Tình cảm gượng ép thì không lâu bền, níu kéo dây dưa chỉ thêm mỏi mệt. Không có người yêu thì có sao? mình thương mình cũng được mà! Không người quan tâm có hề gì? Tự mình chăm sóc có khi còn tốt hơn!

Đừng gây tổn thương cho người tốt với ta, cũng đừng bao giờ cô phụ người tin tưởng mình. Nên biết tấm lòng chân thật rất khó tìm, tình cảm chân thành luôn quý giá. Được người đối xử tốt là phúc phần, nhất định phải trân trọng lấy.

Bất luận lúc nào cũng đừng quên làm mới, khiến bản thân mỗi ngày một ưu tú, xinh đẹp hơn. Không ngừng nỗ lực để trở thành phiên bản mình yêu thích nhất. Không chờ đợi, không phô trương, không tiêu cực, cũng không bi thương, dù ngoại hình không bắt mắt cũng nhất định phải có lối sống đẹp.

Hãy là một người nữ có thể mặc bộ cánh hàng hiệu, nhưng vẫn không chê chiếc áo giá chỉ vài chục nghìn. Có thể như con chim nhỏ nép vào lòng người thương, nhưng cũng biết tự lực cánh sinh khi cần. Có người chở che, mình như có cả bầu trời; không họ, thế giới chúng ta vẫn vĩ đại như thường.

Khi đã là một phụ nữ có gia đình, gặp người chồng không được ưu tú, bạn bắt buộc phải trưởng thành, vì chẳng còn nơi khác để nương tựa. May mắn có người chồng giỏi giang, bạn lại càng phải trưởng thành. Nếu không, sẽ không theo kịp bước chân người bạn đời, trước sau gì cũng bị bỏ lại phía sau.

Nếu là một phụ nữ đã có con, khi đứa bé chưa lớn khôn, bạn bắt buộc phải trưởng thành trước, để định hướng tư tưởng cho chúng. Nếu đứa nhỏ thật sự giỏi giang, bạn càng phải trưởng thành sớm hơn, vì bản thân không thể làm viên đá ngăn cản đà phát triển của con trẻ.

Tóm lại, nếu đã là phụ nữ, bắt buộc bạn phải trưởng thành. Có nét mặt tự tin, tâm địa lương thiện, dòng máu khí phách và lối sống kiên cường. Có sự tôn nghiêm và cuộc sống tự chủ với đủ các sắc màu. Có thể làm mặt trời cho chính mình, không cần vay mượn ánh sáng và sự ấm áp của bất kỳ ai. Được vậy, mới không cô phụ một kiếp làm người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngủ an lạc, thức an lạc, không ác mộng, được mọi người thương mến

Kiến thức 12:21 01/05/2024

Trong tự nhiên, nước là chất lỏng mềm ướt, vậy mà nước dưới áp lực cao có thể cắt đứt mọi thứ. Nước còn khắc chế được hỏa hoạn, dập tắt lửa dù nó có hung bạo tới đâu.

Phép cầu an đích thực

Kiến thức 11:55 01/05/2024

Đức Phật không thể ban phát cho chúng sanh sự an lành, hạnh phúc, nếu Ngài có thể ''ban cho'' thì chúng sanh trong cõi đời này không một ai khổ cả. Vì thế, là Phật tử hãy biết tự cầu an bằng cách sinh hoạt điều độ, có khoa học.

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (II)

Kiến thức 18:33 30/04/2024

Con người cần nên học theo phương pháp “bắt mạch và trị bệnh” của Phật Dược Sư, không phải là học theo cách lễ Phật Dược Sư như thế nào.

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (I)

Kiến thức 15:14 30/04/2024

Kinh Dược Sư gửi một thông điệp đến tất cả mọi người về một lý tưởng độ sinh của đức Phật Dược Sư về một con đường tự mình giải thoát, tự mình giác ngộ, thông qua những nguyện lực, tha lực của đức Phật. 

Xem thêm