Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/04/2021, 10:43 AM

Thủ tướng Chính phủ gửi thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây

Trong thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, mong những điều an lành, tốt đẹp nhất đến với chư Tăng, đồng bào dân tộc Khmer…

Tết Chôl Chnăm Thmây là lễ hội cổ truyền có ý nghĩa đặc biệt, là dịp đồng bào dân tộc Khmer đón mừng năm mới, thêm tuổi, thêm may mắn, cầu chúc cho vạn sự tốt lành và mùa màng bội thu.

Tết Chôl Chnăm Thmây là lễ hội cổ truyền có ý nghĩa đặc biệt, là dịp đồng bào dân tộc Khmer đón mừng năm mới, thêm tuổi, thêm may mắn, cầu chúc cho vạn sự tốt lành và mùa màng bội thu.

Qua đó, Thủ tướng cũng nhắc lại những khó khăn trong năm qua, đặc biệt là đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, nhờ nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp, đất nước gặt hái nhiều kết quả quan trọng, trong đó có thực hiện thành công “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân. Với kết quả đó, Việt Nam bước vào nhóm 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất thế giới, vị thế, uy tín được nâng cao.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng, “với sự quyết tâm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đồng bào dân tộc Khmer sẽ đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây an yên với đầy đủ ý nghĩa văn hóa, phát huy những bản sắc, phong tục truyền thống tốt đẹp của mình”.

Dịp này, Thủ tướng nhắc đến đề án và chương trình mục tiêu quốc gia dành riêng cho phát triển tổng thể kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lần đầu tiên triển khai, cũng như thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II.

Cuối thư, một lần nữa, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc chư Tăng, đồng bào Khmer… đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2021 thật an toàn, vui tươi và hạnh phúc.

Thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của Trung ương GHPGVN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm