Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 14/03/2019, 09:36 AM

Thượng tọa Nipphon Sukhan (Tuyên úy Phật giáo Hoa Kỳ) giúp xoa dịu binh sĩ quân đội Thái Lan

Thượng tọa Nipphon Sukhan đã trở thành một vị Tuyên úy Phật giáo trong quân đội Hoa Kỳ. Ông luôn xoa dịu tâm trí của các binh sĩ trong lúc căng thẳng và giúp họ giải quyết các vấn đề như PTSD (rối loạn căng thẳng sau chấn thương)

Thượng tọa Nipphon Sukhan là vị Tuyên Úy Phật giáo thứ tư được tuyên thệ vào Quân đội và là người thứ hai phục vụ trong Căn cứ Lewis-McChord, Wash. Là một Tiểu đoàn 1-2 Stryker Lữ đoàn Đội chiến đấu, Thượng tọa Nipphon Sukhan cung cấp hỗ trợ tinh thần, hướng dẫn những người do đối phó căng thẳng liên quan đến chiến đấu và dạy các kỹ năng cho cuộc sống thường nhật của binh sĩ.

Thượng tọa Nipphon Sukhan đã tới Cbra Gold tại Thái Lan để giúp các binh sĩ của Tiểu đoàn 5, Trung đoàn Bộ binh 20 nhận thức về Văn hóa Thái Lan thông qua các sự kiện như Ngày Makha Puja và Ngày Trì tụng Tam tạng Thánh điển Phật giáo. Ông cũng đã gặp gỡ các lực lượng Tuyên úy Phật giáo trong Quân đội Hoàng gia Thái Lan, Không quân, Hải quân và Cảnh sát.

Thượng tọa Nipphon Sukhan bắt đầu hành trình như một vị đạo sư hướng dẫn tâm linh khi ông vẫn còn là một đứa trẻ tại Vương quốc Thái Lan. Thượng tọa Nipphon Sukhan là vị Tuyên Úy Phật giáo thứ tư được tuyên thệ vào Quân đội Mỹ.

Thượng tọa Nipphon Sukhan bắt đầu hành trình như một vị đạo sư hướng dẫn tâm linh khi ông vẫn còn là một đứa trẻ tại Vương quốc Thái Lan. Thượng tọa Nipphon Sukhan là vị Tuyên Úy Phật giáo thứ tư được tuyên thệ vào Quân đội Mỹ.

Bài liên quan

Thuở ấu thơ, Thượng tọa Nipphon Sukhan được nuôi dưỡng ở tỉnh Sisaket, Thái Lan, gần biên giới Campuchia. TT. được người chị gái nuôi dưỡng lúc Ngài 11 tuổi sau khi cha mẹ đã qua đời. Sau vài lần suy ngẫm thế sự vô thường, bồ đề tâm khai phát, đất bồ đề có cơ hội được vun quén, TT. quyết định thế phát xuất gia năm lên 16 tuổi và sau đó trở thành vị tăng sĩ Phật giáo.

Cuộc sống trong các chốn thiền môn đòi hỏi nhiều nghiên cứu và học tập các giáo lý Phật học, tu tập thiền định và các văn hóa nghệ thuật khác. Tu viện Phật giáo đã un đúc TT. trong cuộc sống với nhiều quy tắc và thực hành mà các vị tăng sĩ phải tuân thủ Lục Hòa kỉnh pháp (1).

Thượng tọa Nipphon Sukhan nói: “Điều này đã giúp tôi trong nghiệp vụ hiện tại với tư cách là một vị Tuyên úy Phật giáo trong quân đội Hoa Kỳ. Sự hiểu biết của tôi về cách làm xoa dịu tâm trí của các binh sĩ trong lúc căng thẳng và giúp họ giải quyết các vấn đề như PTSD (rối loạn căng thẳng sau chấn thương)

Rất nhiều kỹ thuật Thiền định được sử dụng trong Phật giáo được biết đến ở phương Tây, như tập Thiền quán niệm hơi thở, quán Từ bi, Thiền chánh niệm, Yoga, và sử dụng các khí công, thể dục. . .  thiền trong lúc đi, lúc ngồi...

Sau khi tốt nghiệp trung học, TT.  theo học một trường Đại học Phật giáo nơi ông lấy bằng Cử nhân Triết học và Tôn giáo.

Thượng tọa Nipphon Sukhan nói: “Tôi thấy việc nghiên cứu tôn giáo và triết học là hữu ích trong con trên hành trình của tôi, trong suốt cuộc đời của tôi. Kinh nghiệm đã cho phép tôi tìm cách giúp đỡ những người tìm kiếm sự giúp đỡ trong vấn đề cuộc sống của họ”.

Thượng tọa Nipphon Sukhan đã chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 2005 thông qua sự giúp đỡ của một ngôi già lam tự viện Phật giáo Thái Lan tại New York. Nơi đây, TT. mở lớp dạy tu tập thiền định Phật giáo, Luật học Phật giáo, giáo lý và thậm chí dạy trẻ em người Mỹ gốc Thái về ngôn ngữ và văn hóa Thái Lan.

Năm 2010, Thượng tọa Nipphon Sukhan chuyển đến Washington, CD, nơi TT. gặp một vị Tuyên Úy Phật giáo Hoa Kỳ tại Thái Lan, người đã truyền cảm hứng cho TT. và đã gia nhập Quân đội Hoa Kỳ. Đó là thử thách mà TT. cảm thấy rất cần.

Thượng tọa Nipphon Sukhan chia sẻ rằng: “Nhiều người, kể cả gia đình tôi, không nghĩ rằng tôi có thể gia nhập Quân đội Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tôi có thể sử dụng các kỹ năng và kiến thức của mình như một Phật tử để giúp đỡ mọi người trong quân đội Hoa Kỳ. Nhiều người lính đến Tu viện với những yếu tố căng thẳng từ công việc, gia đình hoặc các vấn đề cá nhân khác. Rất nhiều điều mà một vị Tuyên Úy Phật giáo làm có liên quan đến đời sống thường nhật của các binh sĩ”.

Vào ngầy 01 tháng 12 năm 2011, Thượng tọa Nipphon Sukhan đã đủ điều kiện để trở thành ứng của viên trong cương vị của Tuyên Úy Phật giáo. Vào tháng 06 năm 2016, Ngài đã đạt được ước nguyện trở thành một vị Giáo thọ Tuyên Úy Phật giáo. Vào tháng 11 năm 2017, Ngài đã được thăng chức Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 23 Bộ binh – nhiệm vụ tích cực đầu tiên của Ngài.

Thượng tọa Nipphon Sukhan nói: “Tôi rất hân hạnh khi được phục vụ với tư cách là một vị Giáo thọ Tiểu đoàn. Tôi đang giúp mọi người với những vấn đề thường nhật trong cuộc sống của họ và đó là điều mà tôi rất thích làm”.

Lip: (Video của Không quân Hoa Kỳ - SSgt Emili Koonce.)

Chú thích:

1. Thân hòa cộng trụ, là trên phương diện sinh hoạt hằng ngày trong một tổ chức, chúng ta cùng sống chung trong một tập thể, thường nên chiếu cố giúp đỡ lẫn nhau.

2. Khẩu hòa vô tránh, đứng trên phương diện giao tiếp chỉ bảo qua ngôn ngữ lời nói lẫn nhau, luôn luôn thể hiện tinh thần khuyến khích khuyên bảo cùng nhau làm thiện, dứt trừ làm ác.

3. Ý hòa đồng sự, là đứng trên phương diện tư tưởng, lúc nào cũng tôn trọng và ái kính ý kiến người khác, nếu tư tưởng ý kiến đó là đúng, còn nếu không thì hãy cùng nhau bàn bạc cho ra lẽ và vui vẻ chấp nhận.

4. Giới hòa đồng tu, là chúng ta cùng sống chung trong một tập thể, lúc nào chúng ta cũng nên tuân thủ cùng nhau tu tập theo giới luật chung đã được đặt ra.

5. Kiến hòa đồng giải, là kiến giải có được về chân lý, hay lý đạo đã thông xin chia sẻ cùng mọi người, cùng nhau tu tập.

6. Lợi hòa đồng quân, là tất cả mọi thứ của cải vật chất có được từ sự hỷ cúng của các thí chủ được chia đều cùng nhau một cách bình đẳngmột cách hợp pháp, có nghĩa là bình đẳng trong đồng đẳng.

Vân Tuyền

(Nguồn: The Defense Visual Information Distribution Service)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm