Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/12/2015, 16:05 PM

Tiền Giang: Ẩm thực chay "Bồ Đề Quán" mừng sinh nhật lần 9

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 9, Ẩm thực chay "Bồ Đề Quán" tổ chức chương trình “Tri ân khách hàng” vào ngày 9/11/Ất Mùi (19/12/2015) tại số 69A Nguyễn Trung Trực, P.3, Tp.Mỹ Tho,

Để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Chư tôn đức tăng, ni, chính quyền các cấp, các nhà hảo tâm đã đồng hành với ngôi trường từ thiện trong một thập kỷ qua và tri ân thực khách đã đến thưởng thức ẩm thực chay tại "Bồ Đề Quán" để ủng hộ kinh phí hoạt động của trường mầm non Tịnh Nghiêm – nơi nuôi dạy hoàn toàn miễn phí cho hơn 250 trẻ em nghèo trong độ tuổi mầm non.
 
Được biết, trường mầm non Tịnh Nghiêm toạ lạc tại ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là ngôi trường mầm non từ thiện miễn phí hoàn toàn, do Ni sư TN Tịnh Nghiêm – Trưởng ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Viện chủ Ni viện Tịnh Nghiêm sáng lập. Sự ra đời của trường Mầm non Tịnh Nghiêm thể hiện tâm nguyện vì tất cả trẻ em thân yêu, vì sự nghiệp giáo dục trẻ em là hoài bão phục vụ chúng sinh, được góp phần phục vụ lợi ích cho xã hội.

Để bảo đảm cho trường hoạt động, Ban Bảo trợ phải tự lực cánh sinh bằng cơ sở kinh doanh từ thiện là Nhà hàng chay Bồ Đề Quán - tổ chức những bữa tiệc Buffet chay vào ngày mùng 01 hàng tháng. Toàn bộ doanh thu bán vé sẽ bỏ vào quỹ từ thiện của trường mầm non Tịnh Nghiêm. 
 
Dịp này, ẩm thực chay Bồ Đề Quán tổ chức lễ cúng dường trai tăng với sự chứng minh và tham dự của hơn 30 Chư tôn đức tăng, ni. 

Tại buổi lễ trai tăng, phật tử Tịnh Thuần, đại diện cho toàn thể Ban Quản Lý và nhân viên Bồ Đề Quán đã dâng lời tác bạch cúng dường.
 
 
Kế đến, HT.Thích Hạnh Trân, Phó BTS kiêm Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã ban đạo từ. Hoà thượng chia sẻ cảm nhận về sự trưởng thành của Bồ Đề Quán. Hoà thượng cho rằng: Sự phát triển của Bồ Đề Quán tức là mình có một cái khả năng đóng góp vào ngành an ninh trật tự cho xã hội, đóng góp vào ngành kinh tế cho xã hội, và tốt hơn nữa là Ni sư TN Tịnh Nghiêm tổ chức một trường mầm non của trẻ thật tuyệt vời. Bởi vì không phải một vị Ni nào cũng có khả năng,có phương tiện để tổ chức trường mầm non nuôi dạy miễn phí, mà ngôi trường này vẫn là trường mầm non chính quy được công nhận thành lập theo Quyết định số 503/QĐ - UBND của Ủy Ban Nhân Dân thành phố Mỹ Tho ngày 2/5/2007. Mọi hoạt động của trường đều thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của ngành Giáo dục. Thấm thoát trường đi vào hoạt động đến nay đã 10 niên khóa. Hoà thượng mong rằng Bồ Đề Quán vẫn nối tiếp thời gian mãi mãi về sau và mỗi ngày mỗi phát triển hơn để đóng góp những lợi ích thiết thực vào cho cộng đồng xã hội, cũng như để xứng đáng với danh hiệu là “Sứ giả của Như Lai”.

Sau lời đạo từ của Hoà thượng chứng minh, Ni sư Thích nữ Tịnh Nghiêm đã gửi lời cảm ơn đến Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội và các Ban ngành, Đoàn thể, các mạnh thường quân đã tạo điều kiện, giúp đỡ và đồng hành cùng nhà trường trong suốt 10 năm qua. Ni sư tin chắc rằng: Được sự hộ niệm của Chư tôn đức Tăng già nhị bộ, được sự ủng hộ của các cấp Chính quyền địa phương, các Sở - Ban – Ngành, các vị mạnh thường quân, các bậc ân nhân, các thành viên trong Ban Bảo Trợ, đặc biệt là các thực khách có cảm tình với Bồ Đề Quán đến ủng hộ lâu dài thì ngôi trường mầm non Tịnh Nghiêm này sẽ được phát triển bền vững. 

Tiếp theo, Chư tôn đức tăng, ni thọ trai và quý quan khách được thưởng thức Buffet chay do đội ngũ đầu bếp ẩm thực chay Bồ Đề Quán và Ni viện Tịnh Nghiêm thực hiện, với thực đơn gồm rất nhiều món chay mới lạ, hấp dẫn.

Vì tính chất tốt đẹp và nhiều ý nghĩa của buổi tiệc mừng sinh nhật Bồ Đề Quán, nên mọi người tham dự ai nấy đều rất hoan hỷ. Đành rằng trong số thực khách cóngười  ăn chay, người thì ăn mặn, nhưng còn gì vui bằng khi tổ chức buổi tiệc kỷ niệm ngày thành lập một cơ sở kinh doanh đáp ứng cho mục đích lợi tha, giáo dục con người, mà không phải lấy đi mạng sống của các loài động vật khác và còn mang tới niềm vui cho người nghèo thì thật là một buổi tiệc sinh nhật nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Phải chăng, đến với Bồ Đề Quán ngoài việc thưởng thức các món ăn chay được chọn lọc có tính bổ dưỡng, tinh khiết, mà còn góp phần công đức rất lớn vào kinh phí phục vụ các hoạt động thiết thực của ngôi trường dành cho trẻ em nghèo. Vì vậy, Bồ Đề Quán mãi mãi rất mong nhận được sự nhiệt tình ủng hộ của quý khách.

Ban TTTT PG Tiền Giang


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm