Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 21/11/2015, 15:32 PM

Tiền Giang: Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường mầm non Tịnh Nghiêm

Trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, Trường mầm non Tịnh Nghiêm đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2006 - 2015), nhằm ôn lại quá trình hình thành, phát triển và những tồn đọng nhất định của nhà trường.

Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Chư tôn đức tăng, ni, chính quyền các cấp, các nhà hảo tâm, những người đồng tâm nguyện với ngôi trường từ thiện trong một thập kỷ qua.
 
Được biết, trường Mầm non Tịnh Nghiêm toạ lạc tại ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là ngôi Trường mầm non từ thiện miễn phí hoàn toàn, do Ni sư Thích nữ Tịnh Nghiêm, Trưởng Ban từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Viện Chủ Ni viện Tịnh Nghiêm sáng lập. Sự ra đời của trường Mầm non Tịnh Nghiêm thể hiện tâm nguyện vì tất cả trẻ em thân yêu, vì sự nghiệp giáo dục trẻ em là hoài bão phục vụ chúng sanh, được góp phần phục vụ lợi ích cho xã hội. 
 
Đến dự buổi lễ có, HT.Thích Thiện Nhẫn, Trưởng BTS GHPGVN huyện Tân Phú Đông; ĐĐ.Thích Nhuận Đức, Phó BTS, kiêm Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Ni trưởng Thích nữ Như Bình, Trưởng Phân Ban đặc trách ni giới GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Ni sư Thích nữ Tịnh Nghiêm, Trưởng Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Chủ Trường mầm non Tịnh Nghiêm; Sư cô Thích nữ Viên Quang, Hiệu trưởng nhà trường; Chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện, cùng các cấp cơ quan chính quyên sở tại, quý tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường.

Buổi lễ với sự điều khiển chương trình của phật tử Từ Lộc diễn ra trong không khí thật đầm ấm, vui vẻ. 
 
 
Đúng 8h00” chương trình bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ chào mừng do tập thể giáo viên, nhân viên, học sinh của trường và học sinh trường THPT Nguyễn Đình Chiểu biểu diễn, đã tạo cho không khí buổi lễ thêm phần sinh động và đầy ấn tượng.

Đúng 8h30: Sau nghi thức chào cờ, giới thiệu Đại biểu, Ni sư Thích nữ Tịnh Nghiêm - Chủ trường đã phát biểu khai mạc và tri ân. Ni sư đã điểm qua tổng thể bức tranh mười năm của Trường mầm non Tịnh Nghiêm làm cả hội trường lắng đọng. Các Đại biểu ai cũng xúc động và vững tin vào một tương lai tươi sáng của những trẻ em có hoàn cảnh cơ nhỡ được nuôi dưỡng dạy dỗ tại trường mầm non này. Điều vui mừng khác trong ngày trọng thể này, còn là sự hoàn thành quyển kỷ yếu 10 năm thành lập trường để có món quà mà Ni sư cho rằng có giá trị nhất, gửi đến quý vị khách mời trong ngày kỷ niệm hạnh phúc nhất của Trường mầm non Tịnh Nghiêm.

Kế đến, Sư cô Thích Viên Quang, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo sơ lượt hoạt động trong 10 năm qua của Trường Mầm non Tịnh Nghiêm: Từ năm 2006 – 2011 nhóm trẻ tăng 54%; nhóm 3 tuổi tăng 67%; nhóm 4 tuổi tăng 30%; nhóm 5 tuổi tăng 43%. Từ năm 2011 – 2015: nhóm trẻ tăng 48%; nhóm 3 tuổi tăng 81%; nhóm 4 tuổi tăng 76%; nhóm 5 tuổi tăng 97%. Như vậy, tỷ lệ tăng trưởng của 5 năm trước so với 5 năm sau: nhóm trẻ tăng 96%; nhóm 3 tuổi tăng 105%; nhóm 4 tuổi tăng 20%; nhóm 5 tuổi tăng 74%. 
 
Về kinh phí hoạt động: Trường đã tiếp nhận 302 bé nhà trẻ; 548 trẻ 3 tuổi; 606 trẻ 4 tuổi và chuyển cấp tiểu học 540 “cử nhân mầm non”, trong đó 20% trẻ suy dinh dưỡng được chăm sóc nuôi dưỡng đặc biệt chu đáo, nên cuối mỗi niên khoá chỉ còn 5% so với đầu kỳ. Chi phí hàng tháng từ 70 triệu – 170 triệu đồng, vận động từ việc “xã hội hoá giáo dục”. Đó là về kinh phí chứ chưa kể đến nhiều đóng góp bằng vật chất của các vị mạnh thường quân. Để bảo đảm cho trường hoạt động, Ban Bảo Trợ phải tự lực cánh sinh bằng các cơ sở kinh doanh từ thiện như: Nhà hàng chay Bồ Đề Quán, tổ chức những bữa tiệc Buffet chay vào ngày mùng 1 hàng tháng và các điểm phát hành kinh sách Tịnh Nghiêm, v.v... 

Đến để mà thấy các em Trường mầm non Tịnh Nghiêm được chăm sóc, nuôi dạy chỉnh chu, đúng với ước nguyện của Sư cô Tịnh Nghiêm và tập thể nhà chùa cùng các cô giáo đầy tâm huyết xuất phát từ lòng nhân ái cao cả đáng trân trọng. Mỗi tháng phải chi hàng trăm triệu thì chắc chắn cánh cửa nhân ái sẽ mở ra đón nhận những tấm lòng. 

Như vậy, trải qua chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, trường mẫu giáo Mầm non Tịnh Nghiêm đã từng bước vươn lên và khẳng định vị thế của mình trong ngành giáo dục mầm non theo nhu cầu xã hội. Giờ  đây, “trường” trở thành một địa chỉ rất tin cậy của các bậc phụ huynh trong nội thành, các xã ven của TP.Mỹ Tho và một số xã lân cận thuộc huyện chợ Gạo cho hôm nay và mai sau.

Tại buổi lễ, lãnh đạo ngành giáo dục; lãnh đạo địa phương; đại diện phụ huynh cũng phát biểu chúc mừng và cho rằng: Trường mầm non Tịnh Nghiêm vừa tròn 10 tuổi! Chặng đường 10 năm qua mới chỉ là bước khởi đầu trong quá trình phát triển, nhưng là bước khởi đầu vô cùng ấn tượng và rất đáng trân trọng. Tất cả đều đánh giá cao những kết quả mà Trường mầm non Tịnh Nghiêm đã đạt được. 

Dịp này, các tập thể và cá nhân của Trường mầm non Tịnh Nghiêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng như các nhà  hảo tâm có nhiều đóng góp cho nhà trường trong 10 năm qua, được nhận bằng khen và kỷ niệm chương của UBND tỉnh và MTTQVN tỉnh Tiền Giang. Đây chính là những phần thưởng đáng quý để khích lệ tập thể Sư phạm nhà trường trong công tác giáo dục.

Sau cùng, trong lời phát biểu bế mạc, Ni sư Tịnh Nghiêm một lần nữa gửi lời cảm ơn đến Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội và các Ban ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân đã tạo điều kiện, giúp đỡ và đồng hành cùng nhà trường trong suốt 10 năm qua. Ni sư tin chắc rằng: Được sự hộ niệm của Chư tôn đức tăng già nhị bộ, được sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương, các Sở - Ban – Ngành, các vị mạnh thường quân, các bậc ân nhân, các thành viên trong Ban bảo trợ thì ngôi Trường mầm non Tịnh Nghiêm này sẽ được phát triển bền vững. Và mong tất cả những ai có mặt hay vắng mặt, đã đồng hành với nhà trường bao năm qua, sẽ là những nhân tố quan trọng nhất của Trường mầm non Tịnh Nghiêm trong một thập kỷ kế tiếp.

Chia sẻ niềm vui trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường, Chư tôn đức tăng, ni, quý đại biểu, quý quan khách còn được thưởng thức Buffet chay do đội ngũ đầu bếp ẩm thực chay Bồ Đề Quán và Ni Viện Tịnh Nghiêm thực hiện.

CTV
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm