Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 20/11/2020, 09:33 AM

Tìm cách hoá giải những dính mắc trong đời sống

Quy y cửa Phật xuất gia là con đường của nhiều người tin vào giáo lý nhà Phật, mong muốn giải thoát cho mình hoặc cho chúng sinh khỏi các mê lầm trong đời sống.

Kính thưa Thầy, lâu nay con có chuyện vướng mắc trong cuộc sống mà không có cách nào để hóa giải được. Vậy nên con mạn phép gửi đến thầy đôi lời để mong nhận được sự chỉ dạy của thầy.

Con tên LSL, đang sống tại Long Thành, Đồng Nai. Năm nay con 41 tuổi, đã có vợ và 1 con trai 13 tuổi. Trước đây, khi cuộc sống của vợ chồng con còn nhiều khó khăn thì tình cảm lại rất tốt đẹp. Nhưng 1 vài năm trở lại đây, khi kinh tế khá hơn thì lại bắt đầu sảy ra những mâu thuẫn. Đặc biệt từ 1 năm nay cuộc sống lúc nào con cũng thấy bế tắc, chuyện làm ăn không như mong muốn, chuyện tình cảm gia đình xảy ra mâu thuẫn không có lối giải quyết. Cho đến bây giờ, mọi việc đối với con gần như không thể tìm ra 1 chân lý rõ ràng, nhiều lúc con muốn từ bỏ cuộc sống trần tục để quy y, cũng chỉ mong quãng đời còn lại không phải bế tắc. Nhưng con không biết phải đến chùa nào để được tư vấn, giảng giải. Hôm nay tình cờ con lên mang có vào trang Phatgiao.org.vn và biết được địa chỉ của thầy, trước tiên con muốn được thầy cho con 1 vài lời khuyên và sau đó thiết mong thầy có thể giới thiệu cho con 1 ngôi chùa để con đến xin được quy y cửa Phật, để được sống cuộc đời còn lại không có tham, sân, si. Kính mong thầy hồi âm cho con ạ!

Tu là một con đường hy sinh, không trốn chạy ai cả. Ảnh minh hoạ.

Tu là một con đường hy sinh, không trốn chạy ai cả. Ảnh minh hoạ.

Những quan niệm sai lầm về quy y Tam Bảo

Tổ tư vấn: Cuộc sống vốn có nhiều dính mắc, trước hết từ trong tâm và trí của chúng sinh. Vì vậy, để giải quyết dính mắc, con không cầu tìm ở ngoại thân mà hãy học hỏi và tu tập Pháp, thực tập để thay đổi cảm xúc, tâm của mình. Theo thời gian, sẽ chế ngự tâm ham muốn, tâm dính mắc và vì vậy cởi bỏ được các rắc rối mà con tưởng là do đời sống tạo nên.

Quy y cửa Phật xuất gia là con đường của nhiều người tin vào giáo lý nhà Phật, mong muốn giải thoát cho mình hoặc cho chúng sinh khỏi các mê lầm trong đời sống. Tuy nhiên việc này tốt nhất nên là kết quả của một quá trình chánh tư duy. Con hãy suy nghĩ kỹ, tham khảo ý kiến thân nhân rồi BBT sẽ hướng dẫn con các bước tiếp theo. Cầu mong con bình an.

Để con hiểu hơn về xuất gia, BBT gợi ý con đọc thêm bài này: Xuất gia để làm gì?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tứ y, tứ bất y là gì?

Hỏi - Đáp 15:00 27/03/2024

Hỏi: Xin cho biết xuất xứ của giáo lý Tứ y cùng ý nghĩa và phương thức ứng dụng của giáo lý này trong tu tập.

Tu học để làm gì?

Hỏi - Đáp 09:20 27/03/2024

Tu học không phải để mình được bình an, được lợi ích, mà là để thấy ra sự thật về chính mình và đời sống...

Thầy có khi nào nổi giận không?

Hỏi - Đáp 11:00 26/03/2024

Hỏi: Thầy có khi nào nổi giận điên lên không? Lần cuối Thầy nổi giận là khi nào? Xin Thầy nói thêm về sự tha thứ.

Đi chùa khó làm ăn liệu có đúng không?

Hỏi - Đáp 11:45 25/03/2024

Hỏi: Mấy năm trước, tôi đi chùa lễ Phật sám hối vào các ngày 14 và 30. Hai năm trở lại đây, tối nào tôi cũng đi tụng kinh. Bạn trai của tôi cứ đổ thừa là do tôi đi chùa nên khó làm ăn, la rầy và cấm tôi không được đi chùa nữa.

Xem thêm