Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/11/2022, 00:02 AM

Tình thương yêu thiêng liêng, cao cả của người mẹ

Con nghĩ rằng mỗi đứa trẻ đều có quyền được sống, và là một nhân duyên rất lớn tới với ba mẹ

Câu hỏi:

Kính bạch Sư Ông.
Con đọc được câu hỏi của một bác hỏi về giữ hay bỏ em bé, nghe thấy thương em bé, mà cũng thương bác. Con xin phép Sư Ông, xin phép bác được chia sẻ một chút suy nghĩ của con ạ. Khi em bé đã xem được có nguy cơ dị tật hay không, tức là em bé đã lớn, đã có đủ hình hài, đủ bộ phận cơ thể, có nhịp tim đập rõ ràng, em bé ấy nghe được tiếng mẹ, cảm nhận được hơi ấm của mẹ, mẹ buồn con buồn, mẹ vui con vui, mẹ mệt con đói... Tử cung của mẹ là ngôi nhà an toàn và thương yêu của đứa trẻ. Người ngoài nhìn không rõ, chỉ thấy cái da bụng mẹ, nhưng máy quét siêu âm nhìn tường tận em bé. Và đó là một em bé biết quay đầu núp đi khi người khác soi, biết đạp, biết ngáp, biết co người, mấp máy môi miệng... Có lẽ ngành y giờ có cái hay mà cũng nhiều cái dở. Một đứa trẻ được sinh ra bị soi mói đủ điều. Con từng nghĩ, nếu ngày xưa thời mình đã có máy siêu âm, có xét nghiệm thì chắc gì mình được sinh ra, vì có chắc trong quá trình hình thành cơ thể, mình không bị lỗi tạm thời mà người ta soi ra rồi khuyên mẹ bỏ dù mình giờ bình thường? Trong quá trình hình thành đứa trẻ, có thể có nhiều điểm chưa hoàn thiện tưởng chừng như bị lỗi, sau đó sẽ dần hoàn thiện, có thể có trục trặc về vài điểm, rồi sau đó sinh ra bé ổn định lại. Sự vận hành của Pháp là kỳ diệu. Bạn con mang bầu siêu âm tim giai đoạn hơn 20 tuần có bất thường, sau vài tháng giờ về bình thường. Những bé ứ nước thận... sau sinh một thời gian kiểm tra lại thì thận đã bình thường. Chính bé nhà con, vì đầu cậu ta hơi to, nên đo một số chỉ số ở đầu so với mức giới hạn cũng là bất thường, xương mũi ngắn, xương đùi ngắn. Nếu như người khác sợ là bất thường đầu não, sợ là nguy cơ bệnh Down. Con không tin vào những con số, vì có bé đầu to hơn, có bé đầu nhỏ hơn, có bé mũi tẹt, có bé mũi cao, có bé đùi dài, có bé đùi ngắn rồi nuôi tiếp lại dài. Số liệu chung nói gì thì nói, chứ đối với người mẹ đứa con là vô giá, không tính toán có tật gì hay không thì tình yêu vẫn vậy. Con sinh bé ra, bé rất ổn và thương ba mẹ rất mực, bé hoàn toàn bình thường cả thể chất, và trí tuệ, bé đem lại rất nhiều niềm vui... Đã rất nhiều những trường hợp như vậy. Biết bao đứa trẻ vác đi các viện khuyên bỏ rồi với tình yêu con vô hạn, bố mẹ vẫn sinh, bé sinh ra bình thường. Hoặc một số có tật vẫn còn sau khi sinh (tỷ lệ ít) họ vẫn chữa được, sửa được.
Lời khuyên của bác sĩ cũng là sự thử lòng của cha mẹ. Nếu tình yêu con đủ lớn sẽ vượt qua tất cả ạ.
Và trên hết. Đứa trẻ đó biết đau, biết giận và biết oán, biết thương chỉ là chưa biết nói thôi. Đó là một em bé như bao em bé đang được bế ẵm khác ạ. Chỉ khác là bé sinh ra rồi thì ẵm trên tay, bé chưa sinh thì vẫn đang ẵm trong lòng mẹ ạ, không có khác.
Mong bác suy nghĩ kỹ ạ.
Nguyện cầu chư Phật, Bồ Tát, chư Thiên Thần Hộ Pháp gia hộ cho gia đình bác và em bé mọi điều tốt lành.
Con kính cảm ơn Sư Ông ạ.
Con có gì sai mong Sư Ông và bác thứ lỗi ạ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Sādhu lành thay! Quả là một chia sẻ hơn cả tuyệt vời! Cảm ơn con rất nhiều. Sở dĩ thầy không trả lời dứt khoát vì thầy tin vào sự vận hành của pháp hơn là bất cứ quyết định chủ quan nào. Tất cả chọn lựa đều do duyên nghiệp, nhưng trên hết vẫn là tình thương yêu thiêng liêng, cao cả của người mẹ, con nhỉ.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Xem thêm