Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/07/2018, 08:10 AM

Tổ Tuệ Bi chùa Quán Sứ cúng dường các trường hạ phía Nam

Chuyến bay sớm Chủ Nhật ngày 15/07/2018 đã cùng chúng tôi an toàn đậu bến sân bay Tân Sơn Nhất Tp.HCM. Nắng Sài Gòn chào đón chúng tôi trong niềm hân hoan mùa An cư Kiết hạ, cũng dịp chuẩn bị ra mắt các Ban, Viện thuộc T.Ư giáo hội PGVN.

Thời gian không nhiều, tôi cùng phật tử Bảo Ngọc tranh thủ từng phút. Phật tử Bảo Ngọc đại diện tổ Phật tử Tuệ Bi chùa Quán Sứ Hà Nội, vân du cúng dường trường Hạ, nhân duyên chúng tôi được thăm và cúng dường nhiều trường Hạ lớn ở Tp.HCM.

Cúng dường trường Hạ Tịnh xá Ngọc Phương
Điểm trường Hạ đầu tiên, chúng tôi về với Tịnh xá Ngọc Phương, đường Lê Quang Định, quận Gò Vấp, nơi hơn 100 ni sinh an cư nhập hạ. Chúng tôi hoan hỉ vấn an Sư bà Tuấn Liên, được Sư bà giới thiệu thêm nhiều điểm trường Hạ.

Rời Hạ trường Tịnh xá Ngọc Phương, chúng tôi tới cúng dường điểm trường Hạ chùa Dược Sư cách đó không xa, nơi 120 ni sinh phái Bắc Tông cùng về tu học. Tiếp đó, hai chị em hoan hỉ cúng dường trường Hạ chùa Vĩnh Nghiêm, nơi hơn 150 tăng sinh an cư nhập hạ.

Trường Hạ Chùa Vĩnh Nghiêm
Ngày đầu chuyến đi, công việc nhiều phần thuận lợi. Thông tin cập nhật liên tục qua FaceBook, Zalo, ở nhà ai cũng mừng vui lắm…

Sáng hôm sau, chúng tôi lên đường về Tây Ninh, điểm Hạ trường xa nhất, nơi Tu Viện Chơn Như, phố Chùa Am, Trảng Bàng, Tây Ninh. Chúng tôi thực sự ngỡ ngàng trước không gian thiền môn an tịnh, rộng khắp. Đi bộ gần hai giờ đồng hồ, chưa hết khuôn viên Tu viện. Nhân duyên, chúng tôi vấn an, cúng dường và được “Cô Út” hoan hỉ ban thời pháp ngắn nhưng vô cùng ý nghĩa.

Tu viện Chơn Như, Trảng Bàng, Tây Ninh
Tạm biệt Tu viện Chơn Như cùng nhiều luyến lưu, hẹn sớm ngày về lại, chúng tôi về điềm trường Hạ Pháp Viện Minh Đăng Quang, quận 2, Tp.HCM khi trời đã chiều muộn. Những cơn mưa mau chóng giăng kín khắp nẻo đường…
 Trường Hạ Pháp viện Minh Đăng Quang
Chúng tôi về Pháp viện khi trời đã tối. Sau khi thọ thực xong bữa tối, chúng tôi cung thỉnh HT.Thích Giác Toàn chứng minh tâm nguyện cúng dường trường Hạ, khép lại một ngày ý nghĩa…
 Tu viện Khánh An
Hôm sau, ngày 17/07, chúng tôi về Tu viện Khánh An, quận 12. TT.Thích Trí Chơn vui mừng đón chúng tôi. Thầy luôn vậy, an từ, hòa nhã tiếp đón phật tử về thăm bên bàn trà nơi khuôn viên gần Trai đường. Cúng dường trường Hạ Tu viện Khánh An rồi, chúng tôi về với điểm trường Hạ chùa Quảng Hương Già Lam.

Chùa Quảng Hương Già Lam
Trời về chiều, Sài Gòn tiếp bước chúng tôi cùng trời nắng dịu nhẹ, thanh mát. Nơi cửa thiền Quảng Hương Già Lam, thật an tịnh, sâu lắng, dù giữa trung tâm đô hội. Vấn an, cung thỉnh HT.Nguyên Giác, trụ trì nhà chùa chứng minh tùy hỷ công đức những người con Phật từ Hà Nội về thăm, cúng dường trường Hạ, chúng tôi thực thấy tâm lòng hoan hỉ khôn cùng.

Chiều ngày 18/07, chúng tôi về điểm chốt trong hành trình, trường Hạ Học Viện Phật Giáo Việt Nam Tp.HCM, cơ sở 2 ở Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh), nơi hơn 800 tăng, ni sinh an cư, tu học, cách trung tâm Sài Gòn hơn 30 km.

Nơi trường Hạ Học viện Phật Giáo Việt Nam Tp.HCM
Nhân duyên, chúng tôi được vấn an Ni sư Như Nguyệt, Quản sự Hạ trường. Chúng tôi được Ni sư Như Ngọc đưa đi thăm quan khuôn viến chính, nơi những vườn rau sạch với các loại rau, củ, quả, rau gia vị… trồng bằng giá thể, do chính các Ni sư, tăng, ni sinh chăm bón, vun trồng.

Chúng tôi chia tay trường Hạ Học viện Phật Giáo Việt Nam trong cơn mưa chiều giăng nhẹ. Chuyến đi vô cùng hoan hỉ.

Thường Nguyên - Bảo Ngọc
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang trao 300 học bổng hướng đến Kính mừng Phật Đản PL.2568

Gieo mầm thiện 11:30 17/05/2024

Thực hiện chuổi hoạt động trong chương trình từ thiện hướng đến chào mừng Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2568; Sáng ngày 17/4/2024 (nhằm ngày 10 tháng Tư năm Giáp Thìn), Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức trao 300 học bổng hỗ trợ các em học sinh hiếu học trong địa bàn tỉnh.

Chùa Bà Đa trao quà cho người khó khăn

Gieo mầm thiện 18:00 15/05/2024

Chiều 8/4/Giáp Thìn (15/5), chùa Bà Đa (số 02 An Tư Công Chúa, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã trao tặng 100 suất quà bao gồm gạo, dầu ăn và tịnh tài cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Mỹ An.

Phật giáo tỉnh Tiền Giang khai mạc Tuần lễ Phật đản PL.2568 và khởi động “Phiên chợ 0 đồng”

Gieo mầm thiện 11:30 15/05/2024

Sáng ngày 15/5/2024 (Mùng 8 tháng 4 năm Giáp Thìn), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh đã trang nghiêm tổ chức Khai mạc Tuần lễ Phật đản PL.2568; đồng thời khai mạc “Phiên chợ Không đồng” hỗ trợ trên 500 bà con nghèo, các hoàn cảnh khó khăn.

Nhà sư luôn giúp trò nghèo và người bệnh

Gieo mầm thiện 09:54 12/05/2024

Thời gian qua, ngoài thực hiện tốt công tác Phật sự, ĐĐ.Thích Huệ Trí và Ban Hộ trì Tam bảo chùa Linh Quang (xã Phú Hòa, huyện Định Quán) còn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội thông qua việc giúp đỡ học bổng cho học sinh; tổ chức bếp ăn từ thiện; đóng góp xây dựng công trình nông thôn…