Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/12/2023, 18:03 PM

TP.HCM: 46 thí sinh thi tuyển sinh Thạc sĩ Phật học khóa VII

Sáng 28/12/2023, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tổ chức kỳ thi tuyển sinh Thạc sĩ Phật học khoá VII tại cơ sở 1.

Audio

Chứng minh lễ khai mạc kỳ thi có TT.TS Thích Nhật Từ - Uỷ viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban trị sự GHPGVN TP.HCM, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện; HT.TS Thích Tâm Đức - Uỷ viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Viện trưởng Học viện; TT.TS Thích Quang Thạnh - Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký Học viện; TT.TS Thích Đồng Văn - Trưởng phòng sau Đại học; TT.TS Thích Giác Hoàng - Phó Tổng Thư ký; cùng chư tôn đức Tăng, Ni đại diện các phòng, ban Học viện.

Niệm Phật, khai mạc kỳ thi

Niệm Phật, khai mạc kỳ thi

Thông qua nội dung kỳ thi, TT.Thích Đồng Văn phổ biến một số nội dung đáng lưu ý trong quá trình diễn ra kỳ thi. Thượng toạ cũng thông tin thêm, trong đợt tuyển sinh lần này có 46 thí sinh tham gia dự thi.

Tiếp đó, đại diện Hội đồng Coi thi, TT.Thích Quang Thạnh đã tiếp nhận bộ đề thi từ TT.Thích Nhật Từ.

Ban lời huấn từ cho các Tăng, Ni sinh và Phật tử trước khi kỳ thi bắt đầu, TT.Thích Nhật Từ cho biết tròn 10 năm kể từ khoá đào tạo trình độ cao học đầu tiên, đến nay đã có hàng trăm Tăng, Ni sinh tốt nghiệp; Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM trở thành cơ sở đầu tiên đào tạo và đào tạo với số lượng đáng kể nhất đối với trình độ này.

Với ba môn thi - Phật học, Lịch sử Phật giáo và ngoại ngữ - Thượng toạ hy vọng các thí sinh ứng tuyển có cơ hội trúng tuyển vào các ngành đào tạo, để khi kết thúc khoá đào tạo, sẽ có thêm một thế hệ Tăng, Ni có khả năng tham gia vào các cuộc đối thoại liên tôn giáo và các hoạt động liên quan đến chuyên môn của mình truyền đạt các giá trị ưu việt của triết học Phật giáo đến xã hội.

Sau lễ khai mạc kỳ thi, 46 Tăng Ni sinh và Phật tử bắt đầu nhận đề và bước vào kỳ khảo hạch đầu vào trình độ Thạc sĩ Phật học khoá VII.

46 Tăng Ni, Phật tử thí sinh dự thi

46 Tăng Ni, Phật tử thí sinh dự thi

TT.Thích Quang Thạnh đã tiếp nhận bộ đề thi từ TT.Thích Nhật Từ

TT.Thích Quang Thạnh đã tiếp nhận bộ đề thi từ TT.Thích Nhật Từ

Thí sinh làm bài

Thí sinh làm bài

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm