Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

TP.HCM: Tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Sáng 25/11/2023, tại Việt Nam Quốc Tự (Quận 10), Ban An toàn giao thông và các sở ngành liên quan Thành phố đã phối hợp cùng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Audio

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết tai nạn giao thông là vấn đề rất nhức nhối và có thể coi là thảm họa của nhiều quốc gia. Riêng ở TP.HCM, từ đầu năm 2023 đến nay đã xảy ra 1.539 vụ tai nạn giao thông, làm chết 601 người và 923 người bị thương.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói mục tiêu nhằm xây dựng văn hóa giao thông an toàn tại địa phương mình là các đơn vị phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu phát biểu

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu phát biểu

Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM nhấn mạnh, lễ tưởng niệm và cầu siêu hôm nay truyền đạt thông điệp quan trọng về việc giữ ý thức, hành động tỉnh giác trong quá trình tham gia giao thông, điều đó giúp mang lại sự bình an và hạnh phúc cho cá nhân, gia đình và xã hội.

“Sự có mặt của chúng ta hôm nay, nhất tâm cầu nguyện để chế tác ra năng lượng từ bi và an lành, giúp xóa bỏ đau khổ cho đồng bào tử vong do tại nạn giao thông, theo đó tìm được ánh sáng để đi về cõi giới tịnh lạc”, Hòa thượng nói.

Hòa thượng Thích Lệ Trang phát biểu

Hòa thượng Thích Lệ Trang phát biểu

Dịp này, đại diện người thân các nạn nhân cũng xúc động bày tỏ nỗi đau phải gánh chịu khi gia đình có người tử vong, thương tật do tai nạn giao thông. Đồng thời nhắc nhở mọi người phải ý thức chấp hành luật an toàn giao thông để không ra những huệ lụy đáng tiếc sau này cho gia đình.

Nhằm chia sẻ khó khăn với thân nhân người đã mất, Ban Tổ chức đã trao tịnh tài hỗ trợ cho 4 gia đình có nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông năm 2023 tại TP.HCM.

Nghi thức tâm linh được cử hành trang nghiêm, chư tôn đức và lãnh đạo chính quyền Thành phố thắp hương tưởng niệm, Ban Nghi lễ xướng lễ tụng kinh cầu nguyện cho hương linh các nạn nhân xấu số được siêu sinh về cảnh giới an lành.

Thắp hương tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông

Thắp hương tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông

Empty
Cúng trà, hoa cầu siêu

Cúng trà, hoa cầu siêu

Lực lượng công an tham dự buổi lễ

Lực lượng công an tham dự buổi lễ

Hỗ trợ gia đình có người tử nạn do tai nạn giao thông gặp khó khăn

Hỗ trợ gia đình có người tử nạn do tai nạn giao thông gặp khó khăn

Quang cảnh buổi lễ

Quang cảnh buổi lễ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ni trưởng Thích nữ Như Ý - Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch

Tin tức 10:37 30/04/2024

Ban Trị sự GHPGVN quận 11 và môn đồ pháp quyến kính tiếc báo tin Ni trưởng Thích Nữ Như Ý, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới Phật giáo TP.HCM, vừa viên tịch.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Tin tức 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Tin tức 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Tin tức 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Xem thêm