Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/01/2019, 16:13 PM

Tai nạn giao thông-Nước đã tràn bờ

Ngày 21/1/2019, một tài xế khác cũng sử dụng ma túy đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sỹ tại Hải Dương làm chết 8 người và nhiều khác bị thương. Vậy là nước đã tràn bờ. Và người chịu hậu quả là những công dân vô tội.

Bài liên quan

Những tưởng tai nạn giao thông thảm khốc tại tỉnh Long An ngày 2/1/2019 làm chết 4 người, 17 người khác bị thương do tài xế uống rượu bia và sử dụng ma túy sẽ là bài học cảnh tỉnh với những tài xế hãy nói không với các chất gây nghiện vô cùng nguy hiểm khi ngồi sau tay lái. Thế nhưng mọi việc lại khác đi, xấu đi khi ngày 21/1/2019, một tài xế khác cũng sử dụng ma túy đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sỹ tại Hải Dương làm chết 8 người và nhiều khác bị thương. Vậy là nước đã tràn bờ. Và người chịu hậu quả là những công dân vô tội.

Không chỉ lỗi do lái xe, trong trường hợp này, lỗi cầu vượt lại đổ ra đường quốc lộ, khiến cho người dân đi bộ trên đường quốc lộ. Vậy lỗi do ai???

Không chỉ lỗi do lái xe, trong trường hợp này, lỗi cầu vượt lại đổ ra đường quốc lộ, khiến cho người dân đi bộ trên đường quốc lộ. Vậy lỗi do ai???

Bài liên quan

Trước đó các cơ quan chức năng trên cả nước đã mở nhiều cuộc kiểm tra việc sử dụng ma túy của các lái xe tải, xe khách, xe công tai nơ…để xử lý nghiêm theo qui định. Bộ GTVT còn kiến nghị biện pháp cấm lái xe vĩnh viễn các tài xế sử dụng ma túy…nhưng xem ra còn nhiều lái xe vẫn vô tư, xem thường những biện pháp vừa nêu.

Sau những vụ TNGT, đã có những bài báo kêu gọi sự đồng cảm với những tài xế gây ra tai nạn như: gia cảnh khó khăn, đạo đức tốt, chưa từng gây tai nạn nhưng nếu như mỗi người chúng ta thử đặt mình vào vị trí gia đình gặp nạn thì liệu có tha thứ, liệu có đồng cảm được chăng trước những sự mất mác quá lớn lao? Nói như thế không có nghĩa là quá nặng nề, cay độc với người gây ra TNGT nhưng không thể đánh đồng với sự cố tình và hậu quả gây ra bởi hơn ai hết, những tài xế kia đều hiểu và biết trước tác hại của việc sử dụng rượu, bia, ma túy khi đang điều khiển phương tiện. Và cứ sau mỗi TNGT, các tài xế thường đổ lỗi : mất thắng, buồn ngủ, đạp nhầm chân ga, lạc tay lái...thậm chí còn rất vô tư nói rằng: vướng chiếc giày cao gót...

Vấn đề đặt ra là công tác kiểm tra việc sử dụng ma túy ở các địa phương hiện ra sao? Không thể có việc nơi nầy làm nhưng nơi khác lại không hay chỉ làm mang tính qua loa, chiếu lệ. Và cứ như thế người dân cứ nươm nướp lo lắng không biết TNGT sẽ đến với mình lúc nào. Nói hài hước nhưng có thật và rất đau như nhiều người dân vô tội bảo nhau: “ra đường cũng chết; đi trong lề cũng chết; ngồi trên vỉa hè cùng chết và ở trong nhà cũng chết, và giờ thì đi viếng nghĩa trang cũng chết”.

Người ta bây giờ bỗng dưng không biết đời sống sẽ thế nào, và chưa bao giờ chữ Vô thường lại thường được nhắc đến như vậy!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Góc nhìn Phật tử 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Truyện ngắn: Hồi đầu thị ngạn

Góc nhìn Phật tử 09:57 25/04/2024

Nói đến thời gian và số kiếp tôi nhớ có lần nghe người ta nói: Muốn có hình tướng đẹp phải trải qua mấy ngàn kiếp tu.

Xem thêm