Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Trang 'Học Phật" dễ đọc nổi tiếng bạn nên ghé thăm

Mời quý độc giả ghé thăm Studybuddhism.com - một website mà tên miền dịch ra Tiếng Việt nôm na là 'Học Phật".

Theo giới thiệu tại website, Studybuddhism.com có nguồn tài liệu phong phú về Phật pháp xác thực, được trình bày một cách thực tiễn và thiết thực.

Bài liên quan

"Mục tiêu của chúng tôi là giúp cho thế giới hiện đại tiếp cận với trí tuệ của Tây Tạng một cách dễ dàng, miễn phí và không liên quan đến việc quảng cáo", thông cáo cho biết. Đây là trang phổ biến Phật giáo miễn phí trên toàn cầu, có nhiều thứ tiếng (Anh, Đức, Indo, Tiếng Việt, Pháp, Nga, Trung....).

Trang mạng này là sự tiếp nối của Viện Lưu Trữ Phật Pháp Berzin, do Tiến sĩ Alexander Berzin thành lập năm 2001. Tiến sĩ Alexander Berzin là một giảng sư Phật giáo, thông dịch viên và hành giả với hơn 50 năm kinh nghiệm. Với một đội ngũ quốc tế gồm hơn 100 thành viên, studybuddhism.com tiếp tục phát triển, trang mạng cung cấp tài liệu, các bài pháp âm và video mới một cách đều đặn.

Giao diện trang chủ Studybuddhism.com

Giao diện trang chủ Studybuddhism.com

Ban Điều hành Studybuddhism.com gồm 8 người, do Tiến sĩ Alexander Berzin sáng lập, Matt Lindén là Tổng biên tập viên và nhiếp ảnh gia.

Bài liên quan

Tiến sĩ Alexander Berzin (1944 – hiện tiền) là một dịch giả, giảng sư, học giả và hành giả Phật giáo với hơn 50 năm kinh nghiệm về Phật pháp. Sau khi nhận bằng Tiến sĩ tại Harvard, Tiến sĩ Berzin đã trải qua 29 năm tu học tại Ấn Độ, dưới sự dìu dắt của một số đạo sư Tây Tạng vĩ đại nhất trong thời đại của chúng ta. Ở đó, đôi khi ông phụng sự cho Đức Dalai Lama thứ 14 và các vị Giáo Thọ của ngài như một thông dịch viên. Ông là người sáng lập và tác giả của Berzin Archives và Studybuddhism.com.

Một bài viết trên trang

Một bài viết trên trang

Lý do ra đời một trang mạng để xiển dương Phật pháp, theo Tiến sĩ Alexander Berzin : "Tôi đã viết một vài cuốn sách, mà sách thì mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị và làm việc với ban biên tập, nhưng việc phân phối rất yếu và sách bán không chạy. Sách không tiếp cận được số độc giả rất lớn. Đối với tôi thì dường như cách tốt nhất để tiếp cận số độc giả lớn hơn là một trang mạng, và tận dụng các phương tiện truyền thông mới mà hiện nay chúng ta có được như một công cụ học hỏi".

Theo dữ liệu từ trang đo lường truy cập website Similarwweb, mỗi tháng trang web Studybuddhism.com có khoảng 100 ngàn phiên ghé thăm, nhiều nhất từ Mỹ. Thời gian lưu trên trang của phiên truy cập khoảng 4 phút, một số liệu ấn tượng.

> Vào trang studybuddhism.com

> Tin tức Phật giáo mới nhất

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sẽ số hóa 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam

Tin tức 16:30 20/04/2024

Theo đó, Ban Văn hóa Trung ương sẽ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) số hoá 3D - 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam…

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm