Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 26/02/2023, 10:41 AM

Trở về tỉnh thức

Đó là những ngày u tối, chàng trai trẻ đầy năng lượng nhiệt huyết, luôn lao đầu vào công việc kinh doanh, khách hàng, giao dịch. Giành hết thảy năng lượng cho bia rượu, thuốc lá, chất kích thích. Chàng trai tự tạo cho mình vỏ bọc hoàn hảo, đầy sự an toàn che đậy những u tối trong nội tâm đầy thương tích.

Chàng đã trải nghiệm những ham thú thế gian, chơi những trò quái đản gây bao tổn thương cho bản thân, gia đình và xã hội.

Rồi một ngày, khi cơ thể kiệt quệ, công việc lao đao, nợ nần chồng chất, chàng lao vào vòng xoáy tưởng chừng không lối thoát. Ngay lúc này chàng đã bất ngờ dừng lại, chàng cầu nguyện Bồ tát Quan Thế Âm. Điều mà dường như chàng chỉ biết làm được ngay thời điểm đó. 

Và thời điểm đó, cuộc đời chàng đã sang trang mới.

Chàng đã vượt lên từ ngay đáy của vòng xoáy khi mà vòng xoáy không còn dìm chàng xuống được nữa. Chàng được thức tỉnh từ các nhận duyên lành đến với cuộc đời chàng. Chàng ra quyết định mạnh mẽ từ bỏ thuốc lá, bia rượu, chất kích thích.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Chàng phát nguyện nghiêm trì ngũ giới. Chàng hứa nguyện trước tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát trang nghiêm.

Rồi mọi duyên lành trùng trùng điệp điệp tới với chàng, chàng được một công việc mới lương cao ổn định. Nơi chàng công tác có một ngôi chùa và chàng đã có nhân duyên để xin ở lại chùa sinh hoạt và công tác. 

Chàng sống trong chùa cùng các vị Thầy đáng kính, từ bi và trí tuệ. Chàng được nâng đỡ, sống trong một môi trường tuyệt vời. 

Một ngày kia, chàng phát hiện chàng đang tìm một điều gì đó sâu thẳm, có gì đó thôi thúc chàng tìm kiếm. Và chàng một lần nữa trước tôn tượng ngày tôn tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, chàng phát nguyện giữ 8 giới và nguyện có vị Thầy dẫn dắt trên con đường Tâm Linh. Và chàng đã gặp được vị Minh Sư của chàng, một vị thầy cũng là một vị cha. Người đã khai sáng tâm vô minh của chàng bấy lâu nay. 

Chàng bừng tỉnh sau bấy nhiêu thời gian u tối.

Chàng biết được mình là ai, mình đến thế giới này làm gì và chết chàng đi về đâu.

Chàng đã rất hạnh phúc khi nhận ra, khi thấy con đường.

Cuộc đời chàng sang một trang mới, chàng quay trở về bên trong chàng, chàng ngưng tìm cầu bên ngoài. Chàng trở về với con người chân thật của chàng. Chàng phá tan cái vỏ bọc mà chàng đã tạo dựng bấy lâu nay. Chàng đã là chính chàng.

Và rồi một sự yêu thương vô bờ bến phát khởi, chàng muốn mọi người đều tỉnh thức như chàng, chàng phát khởi chí nguyện lớn của chàng. Chàng sẽ đi trên hành trình mà Sư Phụ chàng đã đi. Chàng sẽ trợ duyên thắp sáng cho bất kỳ ai hữu duyên với chàng. Chàng tự nguyện như vậy.

Và chàng sẽ xuất gia, chàng sẽ sống vì hết thảy chúng sinh. Chàng sẽ sống vì muôn loài. Vì chàng biết chàng với muôn loài không hai.

Chàng với chúng sinh là một.

Hành trình mới của chàng sắp bắt đầu...

*Bài dự thi được gửi từ tác giả: Thiện Hạnh; địa chỉ: Hoàn Lão - Bố Trạch - Quảng Bình.

Bài tham gia cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi” do Ban TT-TT TW & Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam phát động. Đạo hữu, Phật tử hoan hỉ gửi bài viết dự thi về email: info@phatgiao.org.vn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Xem thêm