Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 29/11/2020, 16:31 PM

Trung đoàn 6, TT Huế tích cực giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão lũ

Để kịp thời giúp các địa phương tiếp tục khắc phục hậu quả bão lụt, trong những ngày qua hơn 50 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh TT Huế đã hành quân, làm công tác dân vận giúp bà con nhân dân tại xã Thủy Thanh, Thị xã Hương Thủy (TT Huế).

Bộ CHQS TT Huế thăm, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ bị thiệt hại sau bão

Để kịp thời giúp nhân dân gieo trồng đúng với thời gian trong mùa vụ mới hơn 50 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 6 đã nhanh chóng được huy động để cùng với bà con để dọn dẹp lượng rác thải dọc các con sông và nạo vét toàn bộ hệ thống kênh mương nội đồng khơi thông dòng chảy cho bà con tại các cánh đồng. Mặc dù thời tiết không thuận lợi song với tinh thần, trách nhiệm cao nhất những ngày qua các cán bộ, chiến sĩ đã tích cực giúp đỡ bà con với tinh thần khẩn trương nhất.

Các cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân vét bùn tại các kênh mương nội đồng.

Các cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân vét bùn tại các kênh mương nội đồng.

Với sự góp sức của Bộ đội hàng chục km kênh mương nội đồng đã dần được khơi thông, hệ thống thủy lợi cũng đã được khôi phục để giúp bà con sẵn sàng sản xuất gieo trông trong mùa vụ mới. Ngoài ra đơn vị còn phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã Thủy Thanh giúp nhân dân sửa chữa lại nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, phát quang đường sá góp phần tạo cảnh quan, môi trường sạch, đẹp. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành mọi đường lối, chủ trương của Đảng, tích cực đấu tranh phòng, chống những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng, chống phá cách mạng Việt Nam.

Các cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân lợp lại nhà cửa.

Các cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân lợp lại nhà cửa.

Trao 112 suất quà cho người khuyết tật nặng bị ảnh hưởng bão lụt tại huyện Quảng Điền

Trong thời gian qua bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu thì Trung đoàn đã điều động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ hành quân về các địa phương để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão lũ, đặc biệt là sau những đợt bão lũ thì hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng giúp bà con khắc phục lợp lại nhà cửa đã bị bão làm cho tốc mái, hư hỏng, giúp các địa phương chặt cây, tỉa cành, nạo vét bùn đất tại các trường học, các trục đường dân sinh để các cháu học sinh sớm trở lại trường và bà con thuận tiện đi lại sau khi bão lũ đi qua.

Hình ảnh những người Lính đã không quản ngại hy sinh, gian khổ để giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn trong mùa bão lũ đã một lần nữa tô thắm thêm những phẩm chất cao quý của anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm

Từ điển Phật học