Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/02/2020, 16:08 PM

Trường Phật học Trúc Lâm Việt Nam sắp khánh thành 

Chư tăng ni, Phật tử thuộc thiền phái và Phật giáo Việt Nam hân hoan chờ đón ngày trường Phật học chính thức khánh thành không xa.

> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Thiền phái Trúc lâm Việt Nam

Thiền phái Trúc lâm Việt Nam mang bản sắc dân tộc, gắn với sự nghiệp bậc khai sáng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Ngày nay, công phu tâm huyết chấn hưng gầy dựng phát triển thiền phái gắn với công đức Phó pháp chủ - HT Thích Thanh Từ cùng quý bậc chư tôn thiền đức tăng ni tiên phong của hệ phái. Đã hình thành một hệ thống thiền viện bề thế, quy củ trên toàn quốc, trong đấy đặc biệt ấn tượng như một hiện tượng phát triển đột biến với chuỗi thiền viện thuộc thiền phái Trúc Lâm Việt Nam ở đồng bằng sông Cửu Long và Nam Bộ.

Cung nghinh Đức Trưởng lão HT.Thích Thanh Từ quang lâm buổi lễ

Cung nghinh Đức Trưởng lão HT.Thích Thanh Từ quang lâm buổi lễ

Nhu cầu một chốn giáo dục đào tạo đúng tầm vóc hệ phái thống nhất trong hệ thống giáo dục của Giáo hội Phật giáo Việt Nam song vẫn bảo đảm tính riêng độc đáo của Trúc Lâm vốn đã được sư ông Thích Thanh Từ ấp ủ. Ngày 19/5 âm lịch 2019 lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng trường phật học Trúc Lâm Việt Nam trong không gian Thiền viện Thường Chiếu (Long Thành - Đồng Nai) đã diễn ra và khẩn trương tiến hành, đến 29 tết Canh Tý 2020 một nghi thức đánh dấu các hạng mục chính đã thành hình, an vị tượng Phật trong trang nghiêm thanh tịnh với sự chúng minh của Phó pháp chủ, HT Thích Thanh Từ, HT Thích Nhật Quang và đông đảo chư tăng ni của hệ phái và thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Một lộ trình ngắn sẽ hoàn mãn công trình này sau tết, chính thức ra đời cơ sở giáo dục đào tạo đầu tiên của thiền phái Trúc Lâm Việt Nam, trong hệ thống giáo dục Phật giáo Việt Nam, hiện thức hóa giấc mơ của bao bậc tâm huyết, đáp ứng nhu cầu phát triển của thiền phái về lâu dài.

HT.Thích Nhật Quang chú nguyện và sái tịnh

HT.Thích Nhật Quang chú nguyện và sái tịnh

Khuôn viên Trường phật học Trúc Lâm Việt Nam tọa lạc ở phía sau Thiền viện Thường Chiếu tính từ cổng chính nhìn ra tỉnh lộ kết nối Biên Hòa - Vũng Tàu, toàn bộ công trình đúng kết cấu một thiền viện với các hạng mục của một ngôi chùa mang phong cách kiến trúc Trúc Lâm.

Sau 6 tháng thi công, ngôi trường đã hoàn thành các phần chính, sẽ tiếp tục xây dựng sau Tết Canh Tý

Sau 6 tháng thi công, ngôi trường đã hoàn thành các phần chính, sẽ tiếp tục xây dựng sau Tết Canh Tý

Khi chính thức có mặt trong hệ thống giáo dục đào tạo Phật giáo Việt Nam, pháp nhân Trường Phật học Trúc Lâm Việt Nam là nơi đào tạo giáo thọ - những tu sinh tốt nghiệp có tư cách đào tạo thiền theo đúng những nguyên tắc của thiền phái.

Chư tăng ni, Phật tử thuộc thiền phái và Phật giáo Việt Nam hân hoan chờ đón ngày trường Phật học chính thức khánh thành không xa.

Và đấy là sự kiện quan trọng.

Tôn tượng Đức Bổn Sư Thích Ca tại Trường Phật học Trúc Lâm Việt Nam.

Tôn tượng Đức Bổn Sư Thích Ca tại Trường Phật học Trúc Lâm Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Toạ đàm về văn hoá đi chùa của phân ban Ni giới Trung Ương

Tin Phật sự 15:46 02/04/2024

Sáng ngày 31/3/2024, tại chùa Thiên Quang (Dĩ An, Bình Dương), Tiểu ban hoằng pháp kết hợp với Tiểu ban hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung Ương đã có buổi Tọa đàm về “Văn hóa đi chùa” cho đông đảo quý Phật tử gần xa.

Báo cáo thu chi quý 3,4/2023 và quý 1/2024 của Cổng thông tin PGVN

Tin Phật sự 16:34 31/03/2024

Ban biên tập Cổng thông tin PGVN xin báo cáo tình hình thu chi (phần tài thí của Phật tử) quý 3,4/2023 và quý 1/2024 tới đại chúng.

Xem thêm