Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 07/03/2022, 00:06 AM

Tu viện Kim Cang thực hiện chương trình ‘‘Ánh sáng từ bi’’ hỗ trợ mổ mắt miễn phí

Trên tinh thần phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật, với tấm lòng từ bi của người con Phật, mong muốn chia sẻ những khó khăn đến với người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Cảm thông với nhiều hoàn cảnh của bà con nghèo không có điều kiện để đến bệnh viện khám và phẫu thuật mắt.

Sáng ngày 02/03/2022 (nhằm 30 tháng Giêng năm Nhâm Dần), ĐĐ. Thích Nguyên Chiếu – Phó Chánh văn phòng Ban TT-TT Trung ương GHPGVN, Phó thư ký BTS kiêm Trưởng ban TT-XH GHPGVN huyện Bình Chánh, Trụ trì Tu viện Kim Cang đã phối hợp cùng TT. Thích Giác Quang – Trụ trì chùa Từ Quang, NS. Thích Nữ Huệ Bảo – Trụ trì Tịnh thất Liên Nghiêm, CLB Group DaTiLa, Cty Đo Lường Kỹ Thuật Điện Bảo VI, Anh Lưu Văn Hồng, quý Phật tử, quý mạnh thường quân đã thực hiện chương trình từ thiện mổ mắt: ‘‘Ánh sáng từ bi’’ phẫu thuật 100 ca mắt và trao tặng quà nhu yếu phẩm cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện mắt Tây Nam (số 188 Lê Cơ, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM).

Thân tiếp đón đoàn có Ông Nguyễn Văn Rảnh – Phó Chủ tịch Chi Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh đã ân cần thăm hỏi chúc sức khỏe phái đoàn đã luôn đồng hành cùng với hội trong các công tác thiện nguyện.

IMG_3732-1920x1280

Chương trình mổ mắt lần này được sự tài trợ bởi: Tu viện Kim Cang (xã Lê Minh Xuân), Chùa Từ Quang (xã Tân Kiên), Tịnh Thất Liên Nghiêm (xã Qui Đức), CLB Group DaTiLa, Công Ty Đo Lường Kỹ Thuật Điện Bảo VI, Gia đình Anh Lưu Văn Hồng hỗ trợ toàn bộ kinh phí.

Đại diện phát biểu tại chương trình, Đại đức Thích Nguyên Chiếu đã chia sẻ kết nối yêu thương đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời bày tỏ sự cám ơn Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã tổ chức các chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa, cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni, quý Phật tử, quý mạnh thường quân gần xa đã đồng hành cùng Tu viện Kim Cang trong công tác phúc lợi xã hội và gửi lời chúc đến các bệnh nhân có một đôi mắt sáng, sớm hồi phục sức khỏe, trở lại cuộc sống đời thường.

IMG_3715-1920x1280

Có mặt tại chương trình, nhiều Cô Bác bệnh nhân nghèo đã không kìm được xúc động và bày tỏ sự phấn khởi của mình khi có cơ hội thấy được ánh sáng, nhờ vào sự giúp đỡ, hỗ trợ toàn bộ chi phí từ quý Tăng Ni, Phật tử, mạnh thường quân và sự đồng hành của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Empty
Empty
Empty

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quán cơm 0 đồng 'kỳ lạ' ở TP.HCM

Gieo mầm thiện 13:07 30/06/2024

Bất cứ ai tìm đến quán cơm 0 đồng của gia đình ông Nguyễn Đức Tuấn (59 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) đều được chủ quán đón tiếp như khách quý. Nhiều người nói rằng đây là quán ăn "kỳ lạ" nhất họ từng biết, vì sao?

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên khánh thành 3 cây cầu, khởi công 3 phòng học tại tỉnh Kiên Giang

Gieo mầm thiện 11:56 28/06/2024

Ngày 27/6/2024, Đại đức Thích Minh Phú, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng Thường trực Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM, Chủ tịch Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên (TP.HCM) kết hợp địa phương tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động 3 cây cầu nông thôn tại Kiên Giang.

“Cơm chay miễn phí, xin mời...”

Gieo mầm thiện 21:38 27/06/2024

Vừa ghé xe vào quán cơm, một chú lớn tuổi đã nhiệt tình mời khách: “Cơm chay miễn phí, xin mời…”. Hình ảnh đó khiến chúng tôi ấn tượng, không chỉ vì những bữa ăn thiện nguyện mà đúng như lời ông bà xưa dạy “của cho không bằng cách cho”.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên trao 160 phần quà đến bệnh nhi khó khăn

Gieo mầm thiện 12:00 25/06/2024

Ngày 25/6, Đại đức Thích Minh Phú, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng Thường trực Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM, Chủ tịch Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên (TP.HCM) đã tổ chức trao quà đến bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 - TP.HCM.

Xem thêm