Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/09/2020, 06:15 AM

Tượng Địa Tạng Vương Bồ tát độ thai nhi mang ý nghĩa gì?

Tượng Địa Tạng Vương Bồ tát độ thai nhi được mua, thỉnh về chiêm ngưỡng và lễ bái sẽ được lợi ích vô cùng cho em bé chết yểu, lưu thai, sẽ được 100 lần vãng sinh về cõi trời Đạo Lợi và vĩnh viễn không bao giờ đọa vào ác đạo.

Địa Tạng Vương Bồ tát là ai?

Địa Tạng Vương Bồ tát là một trong 6 vị Bồ tát quan trọng của Phật giáo. 5 vị còn lại là: Quan Thế Âm Bồ tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Phổ Hiền Bồ tát và Di Lặc Bồ tát. Bồ tát Địa Tạng tục danh tên là Kim Kiều Giác (Kim Kyo-gak), sinh vào thế kỷ thứ VII, năm 696 TL, tại nước Tân La (Silla), hiện nay là Hán Thành, thuộc Nam Hàn.

Bồ tát Địa Tạng là một vị Bồ tát đại từ đại bi thệ nguyện độ thế rất rộng lớn. Ngài là giáo chủ của cõi U Minh. Địa là đất. Tạng là trùm chứa. Bồ tát có lập đại nguyện tế độ tất cả chúng sinh cũng như đất là nơi nương tựa cho muôn sự muôn vật nên gọi là Địa. Cũng có người lý giải nghĩa của chữ “Địa” nương theo Kinh Địa Tạng có viết: “U Minh Giáo Chủ Bổn Tôn Địa Tạng Bồ tát Ma Ha Tát”. Vì cách sử dụng từ ngữ trong kinh điển hết sức sát nghĩa và rõ ràng nên “Bổn” là Bổn tâm, “Tôn” là tôn quý, “Địa” là tâm địa, “Tạng” là Như Lai tạng. Như vậy, chỉ có Bổn tâm mới là tôn quý nhất, đó là kho Như Lai tạng tâm địa. Chỉ có Bổn tâm mới làm chủ được cõi u minh, tức là làm chủ cõi địa ngục tham – sân – si của chính mình.

Chiêm bái và lễ bái tôn tượng Địa Tạng Vương Bồ tát độ thai nhi sẽ được lợi ích vô cùng cho em bé chết yểu, lưu thai...

Chiêm bái và lễ bái tôn tượng Địa Tạng Vương Bồ tát độ thai nhi sẽ được lợi ích vô cùng cho em bé chết yểu, lưu thai...

Tượng Văn Thù Sư Lợi Bồ tát và những điều Phật tử nên biết

Tôn tượng Địa Tạng Vương Bồ tát được thờ rất nhiều tại các chùa, tự viện. Ngài với vầng hào quang trên đầu, đầu đội mão tỳ lư. Tùy khí của ngài chính là viên ngọc Như Ý mà ngài thường cầm nơi tay trái tượng trưng cho ánh sáng xua tan bóng đêm, còn tay phải cầm tích trượng để mở cửa địa ngục. Một số tranh tượng ở Việt Nam và Trung Quốc có khắc họa hình ảnh Bồ tát Địa Tạng đội mũ thất Phật và mặc áo cà sa đỏ.

Tượng Bồ tát Địa Tạng được tôn dựng trong các chùa, tháp thờ tro cốt, hương linh ở các tự viện, với mong muốn rằng Bồ tát Địa Tạng có thể dẫn dắt hương linh của chúng ta thoát khỏi chốn u đồ tối tăm, về với ánh sáng Phật pháp; thoát khỏi khổ đau luân hồi sinh tử.

Địa Tạng Vương Bồ tát hết mực phổ độ chúng sinh với đại nguyện "Từ nay tới tận đời vị lai, tôi vì những chúng sinh tội khổ trong sáu đường mà giảng dạy nhiều phương tiện làm cho chúng nó được giải thoát hết cả, rồi tự thân tôi mới chứng thành Phật quả".

Tôn tượng Địa Tạng Vương Bồ tát độ thai nhi được thờ rất nhiều tại các chùa, tự viện, nghĩa trang thai nhi và tại gia đình Phật tử có em bé chết yểu.

Tôn tượng Địa Tạng Vương Bồ tát độ thai nhi được thờ rất nhiều tại các chùa, tự viện, nghĩa trang thai nhi và tại gia đình Phật tử có em bé chết yểu.

Tượng Bồ tát Địa Tạng và những điều Phật tử nên biết

Tôn tượng Địa Tạng Vương Bồ tát độ thai nhi mang ý nghĩa gì?

Những em bé chết yểu vẫn còn thương nhớ cha mẹ sẽ không chịu đầu thai mà sẽ sống mãi trong cảnh đau khổ, u tối của địa ngục, Địa Tạng Vương sẽ giảng đạo, giáo hóa những linh hồn này giác ngộ và siêu thoát.

Không chỉ những gia đình Phật tử có thai nhi chết yểu, tuy chỉ là giọt máu hay đã thành hình người trong bụng mẹ mà đã mất thì tạc dựng, thỉnh mua tôn tượng Địa Tạng Bồ tát độ thai nhi rồi chiêm ngưỡng lễ bái sẽ được lợi ích vô cùng cho em bé chết yểu, lưu thai,... sẽ được 100 lần vãng sinh về cõi trời Đạo Lợi và vĩnh viễn không bao giờ đọa vào ác đạo.

Thỉnh, mua chiêm ngưỡng và lễ bái tôn tượng Địa Tạng Bồ tát độ thai nhi sẽ được lợi ích vô cùng.

Thỉnh, mua chiêm ngưỡng và lễ bái tôn tượng Địa Tạng Bồ tát độ thai nhi sẽ được lợi ích vô cùng.

Ngoài việc chiêm ngưỡng, thỉnh mua tượng Địa Tạng Vương Bồ tát độ thai nhi, Phật tử, cha mẹ em bé chết yếu dốc lòng niệm tụng Bồ tát Địa Tạng kinh, lễ bái cúng dường hình, tượng ngài thì xa lìa khổ não, không đọa ác đạo. Trời rồng hộ niệm, quả lành ngày thêm lớn. Không lui sụt đạo giác ngộ, áo cơm đầy đủ, không bị bệnh dịch, khỏi nạn lửa nước. Không có giặc hại, người thấy cung kính, quỷ thần hộ trì….

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Những hình thức sinh và tử

Kiến thức 10:18 22/04/2024

Pháp thập nhị nhân duyên dùng những danh từ kỹ thuật tế nhị để diễn tả tiến trình sinh tử và dạy rằng hiện tượng chết phát sinh do một trong bốn nguyên nhân sau đây:

Tu là việc sửa đổi và cải thiện ba nghiệp từ xấu thành tốt

Kiến thức 09:00 22/04/2024

Chữ 'tu' trong đạo Phật không chỉ đơn thuần là việc tu hành, mà nó còn có một ý nghĩa sâu sắc hơn. Chữ 'tu' là một khái niệm quan trọng về việc sửa đổi và cải thiện ba nghiệp của con người - thân, khẩu, ý - từ xấu thành tốt.

Ý nghĩa chữ tu

Kiến thức 08:30 22/04/2024

Là đệ tử của Đức Phật, chúng ta đi theo lộ trình của Phật đã đi và thể hiện trong cuộc sống những giáo pháp mà Ngài truyền trao cho chúng ta.

Tu có phải để cầu an nhàn không?

Kiến thức 17:00 21/04/2024

Có thể nói không quá rằng: An nhàn khỏe thân là một cái bẫy lớn mà không ít người xuất gia tu hành bị sập tự nhiên. Vì hiểu nhầm làm như vậy là đúng với tinh thần của đức Phật dạy.

Xem thêm