Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 24/08/2021, 18:48 PM

Tưởng niệm húy nhật Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Sáng nay 24-8, chư Tăng nội tự thiền viện Vạn Hạnh đã trang nghiêm tưởng niệm húy nhật lần thứ 9 Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh.

Sau lễ cúng ngọ Phật theo nghi thức miền kinh đô Phú Xuân (Huế), chư Tăng trong môn phái và môn đồ pháp quyến đã vân tập trước Giác linh đài để tưởng niệm bậc thầy khả kính, trên tinh thần tri ân, báo ân và kết thúc bằng bài “tứ hoằng thệ nguyện”.

Hòa thượng Thích Huệ Chúc, sám chủ lễ cúng ngọ tại chánh điện thiền viện Vạn Hạnh (TP.HCM)

Hòa thượng Thích Huệ Chúc, sám chủ lễ cúng ngọ tại chánh điện thiền viện Vạn Hạnh (TP.HCM)

Được biết, năm nay do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh khu vực miền Nam. Đặc biệt, TP.HCM đang áp dụng chỉ thị 16 tăng cường "ai ở đâu, ở yên đấy" nên lễ húy nhật lần thứ 9 Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu được diễn ra trang nghiêm với sự cầu nguyện của chư Tăng nội tự.

Nhiều thế hệ Tăng Ni và Phật tử, những người hữu duyên được học với ngài đã không thể vân tập thiền viện Vạn Hạnh để đốt nén tâm hương, tưởng niệm bậc ân sư khả kính, người thầy của nhiều bậc thầy, với lòng thành kính và tri ân vô hạn.

Hòa thượng Thích Chơn Nguyên dâng trà cúng dường húy nhật Trưởng lão Hòa thượng

Hòa thượng Thích Chơn Nguyên dâng trà cúng dường húy nhật Trưởng lão Hòa thượng

Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự, nguyên Viện trưởng sáng lập Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Phiên dịch Đại tạng kinh Việt Nam, nguyên Viện trưởng khai sáng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, trú trì tổ đình Tường Vân - Huế, viện chủ thiền viện Vạn Hạnh - TP.HCM.

Cuộc đời của Hòa thượng là một tấm gương sáng về đức trí và giáo dục cho Tăng Ni nhiều thế hệ. Ngài còn là người anh cả - sáng lập viên của tổ chức giáo dục thanh thiếu niên Gia đình Phật tử Việt Nam.

Với tính điềm đạm và đức nhẫn nại của một bậc thực học, chơn tu khả kính và với sự nghiệp to lớn về giáo dục, phiên dịch Đại tạng kinh Pali - Việt, Hòa thượng để lại cảm tình đặc biệt trong lòng Phật tử Việt Nam.

Chư Tăng và đệ tử tại thiền viện Vạn Hạnh bên linh đài trưởng lão ân sư

Chư Tăng và đệ tử tại thiền viện Vạn Hạnh bên linh đài trưởng lão ân sư

95 năm hiện diện ở cõi Ta-bà, hơn 70 năm phục vụ cho Đạo pháp và Dân tộc, Hòa thượng đã mở trường trong đạo và ngoài đời để đào tạo hàng ngàn Tăng Ni cấp cử nhân Phật học cho Giáo hội; hàng chục ngàn sinh viên có bằng cấp thành đạt cho xã hội.

Trưởng lão Hòa thượng thâu thần viên tịch vào lúc 9 giờ ngày 16-7-Nhâm Thìn (2012), để lại muôn vàn kính tiếc cho Tăng Ni và Phật tử trong nước cũng như ngoài nước.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu – Nhà giáo dục mô phạm thời hiện đại

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm