Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 17/01/2023, 08:25 AM

Tương quan cuộc đời

Thái độ chúng ta quyết định lấy cuộc sống, cuộc sống lại quyết định hạnh phúc cuộc đời. Nếu tâm tình rộng mở, thì thế nào cũng nhìn thấy điều tốt đẹp; bằng đã quen tính toán so bì, thì tháng ngày chỉ toàn chuyện ân oán.

Audio

Người sống một đời, không cần thiết phải so bì với bất kỳ ai. Hành động đó không bao giờ vui vẻ, vì người ưu tú, kẻ có tiền và nhiều mặt vượt trội khác, thế gian vốn rất nhiều. Không so bì không phải không cầu tiến, mà không muốn tạo áp lực cho bản thân, cứ thong thả đi tới, hôm nay tốt hơn hôm qua là được.

Cha mẹ khỏe mạnh, bạn bè cạnh bên, có công việc làm, gia đình ổn định,... điều nào cũng xứng đáng phải biết ơn. Huống chi biết đâu trong mắt ai đó, bạn cũng đang là đối tượng được ngưỡng mộ, mơ ước.

Có bi quan không khi nhìn cuộc đời với khổ đau nhiều hơn hạnh phúc?

1

Tất cả chúng ta không nhất thiết đều phải trở thành hoa Hồng, bạn có thể là hoa Lê hoa Mận, hoặc loài hoa dại vô danh nào đó. Mỗi ngày trôi qua thế nào, muốn có cuộc đời ra sao, đều tự mình sắp xếp. Bạn xem cuộc sống như một chuyến du lịch, sẽ nhìn thấy nhiều phong cảnh tươi đẹp; bạn nghĩ cuộc đời là một sàn khiêu vũ, sẽ cảm nhận thật nhiều tiếng nhạc du dương…

Thái độ chúng ta quyết định lấy cuộc sống, cuộc sống lại quyết định hạnh phúc cuộc đời. Nếu tâm tình rộng mở, thì thế nào cũng nhìn thấy điều tốt đẹp; bằng đã quen tính toán so bì, thì tháng ngày chỉ toàn chuyện ân oán.

Đừng bao giờ tùy tiện nói lời ruồng rẩy, làm người ai cũng có trái tim biết đau. Cũng đừng quyết định điều gì khi đang mất bình tĩnh, vì sau đó rất nhiều quyết định khiến bạn phải hối hận.

Trên đời không có mối quan hệ nào là chưa từng cãi nhau, cũng như cuộc sống không ai là chưa từng nổi giận, chỉ có tấm lòng không chịu bao dung tha thứ mà thôi.

Một người, nếu hay cười thì trẻ trung; trải nhiều đau khổ thì trưởng thành sớm; từng phải hối tiếc mới biết trân trọng; có ước mơ thì cuộc sống thêm hy vọng.

Có sự cảm thông mới tiếp nhận được người khác

Có tâm lượng thứ mới có thể bao dung

Có tấm lòng bao dung mới giúp được nhiều người

Có đức kiên nhẫn mới thành tựu công việc

Có tâm hồn tươi đẹp, mới đáng để học hỏi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trong sự hài lòng, bạn sẽ tìm thấy bí mật của hạnh phúc thực sự

Sống an vui 18:30 24/04/2024

Khi bạn cảm thấy hài lòng, cảm giác đó tràn ngập như một nguồn năng lượng tươi mới, làm bạn cảm thấy như vừa tìm được một kho báu quý báu. Đó là một kho báu rất thực, rất gần gũi, nhưng cũng rất mong manh.

Tâm thái tích cực quyết định tất cả

Sống an vui 15:00 24/04/2024

Trên đời, người nhìn bạn có thể rất nhiều, nhưng hiểu được bạn thì lại rất ít; kẻ nói về bạn có thể rất nhiều, nhưng giúp đỡ bạn lại càng ít hơn!

Đừng để hạnh phúc của bạn lệ thuộc vào người khác

Sống an vui 11:30 24/04/2024

Điều lạ lùng là chúng ta thường cho phép người khác quyết định phần lớn hạnh phúc của mình. Lối tư duy này trói buộc và hạn chế tiềm năng hạnh phúc sẵn có trong ta.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sống an vui 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Xem thêm