Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/08/2022, 08:08 AM

Ước mong một lần báo hiếu của cô gái cao 1,1m: “được mẹ sinh ra trên đời đã là một ân huệ”

25 mùa Vu Lan trôi qua, Thủy chưa một lần biết mặt mẹ, ước mong một lần báo hiếu cũng chưa thành bởi mẹ bỏ đi từ khi cô mới chào đời.

Ngày 10/3/1997, cô bé Thủy chào đời ở bệnh viện Từ Dũ với đôi chân co quắp từ đầu gối đến bàn chân. Sau khi sinh, mẹ bỏ cô lại rồi đi mất. Ở lại bệnh viện hơn một tháng, Thủy được chuyển sang Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Tam Bình.

Ký ức về tuổi thơ của Thủy là những lần bị bạn bè trêu chọc, bàn tán về ngoại hình của mình. Được các cô ở trung tâm động viên, cô bé dần vượt qua nỗi mặc cảm, tiếp tục đến trường.

Năm 12 tuổi, cô được đưa về lại làng Hòa Bình (bệnh viện Từ Dũ). Ở đây, Thủy cảm thấy cuộc sống thoải mái hơn vì gặp gỡ các bạn có hoàn cảnh giống như mình. "Tôi đã dần lấy lại sự tự tin và cố gắng học để theo đuổi ước mơ. Tôi cũng không oán trách ba mẹ nữa, bắt đầu có suy nghĩ muốn tìm lại họ", cô gái vừa tốt nghiệp ĐH Sư phạm, nhớ lại.

Phạm Thị Thu Thủy trong lễ nhận bằng tốt nghiệp ĐH Sư phạm TP HCM, tháng 7/2022.

Phạm Thị Thu Thủy trong lễ nhận bằng tốt nghiệp ĐH Sư phạm TP HCM, tháng 7/2022.

Cô tâm niệm, mình đến thế giới này có lẽ mang một sứ mệnh khác, có những vầng trăng khuyết đang đợi cô đến làm tròn đầy.

Khoảng thời gian học lớp 10, Thủy nghe được thông tin mẹ ruột mình từng sống ở Thủ Đức. Lần đầu tiên trong đời cô thấy mẹ gần mình đến vậy nhưng nội tâm giằng xé, không biết có nên đi tìm mẹ hay không, sợ mình bị từ chối lần thứ hai. Và rồi cô bé 15 tuổi đánh liều, một mình bắt xe ôm xuống Thủ Đức tìm mẹ.

Di chuyển bằng hai đầu gối, ròng rã cả ngày trời nhưng thông tin về mẹ Thủy vẫn chỉ là con số không. Có người nói mẹ cô đã chuyển đi nơi khác từ rất lâu rồi. "Một mình nhích từng bước, tôi cảm giác lạc lõng, cô đơn. Sau lần đi tìm mẹ không thành đó, Thủy tập trung học để thực hiện ước mơ làm cô giáo, khi đủ tự tin về kinh tế sẽ tiếp tục đi tìm mẹ. Cô hy vọng một ngày nào đó, khi gặp được nhau mẹ sẽ thấy tự hào vì mình.

Năm 2018, Thủy trúng tuyển vào ngành Giáo dục đặc biệt, trường đại học Sư phạm TP HCM. Cuộc sống của cô gái mồ côi như sang trang mới, nhưng ngày bước chân vào giảng đường, không một người thân bên cạnh, chỉ có chiếc xe lăn là bạn đồng hành. Thời gian đầu vì di chuyển quá nhiều bằng hai đầu gối, Thủy bị viêm khớp nặng, sưng tấy và đau đến phát khóc.

Ngày Vu Lan nghĩ về mẹ

Gương mặt của Thủy luôn toát lên sự lạc quan và tự tin.

Gương mặt của Thủy luôn toát lên sự lạc quan và tự tin.

"Khi ấy tôi đã nghĩ đến mẹ, đó là động lực giúp tôi vượt qua. Tôi bắt đầu viết nhật ký, kể với mẹ những câu chuyện vui buồn của mình. Hy vọng sau này, khi đoàn tụ mẹ sẽ biết được tôi đã lớn lên như thế nào", cô nói.

Hiện tại, Thủy đã trở thành cô giáo của một trung tâm giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tự kỷ, chậm phát triểm (quận Bình Thạnh). Tương lai, Thủy sẽ tiếp tục học thạc sỹ về ngôn ngữ ký hiệu, phát triển bản thân để ba mẹ tự hào về cô.

"Có thể vì nghèo, vì đông con, vì bị bệnh mà ba mẹ ruột đã bỏ tôi. Nhưng dẫu sao tôi vẫn thấy hạnh phúc hơn so với nhiều người. Tôi luôn nghĩ mình được mẹ sinh ra trên đời đã là một ân huệ. Tôi chỉ mong được gặp lại ba mẹ để nói lời cảm ơn, được báo hiếu nếu họ còn sống trên đời", Thủy bộc bạch.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm